Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hỗ Trợ Xây Dựng Thương Hiệu Cho Sản Phẩm

Hỗ Trợ Xây Dựng Thương Hiệu Cho Sản Phẩm
Publish date: Friday. March 14th, 2014

Cũng như nhiều sản phẩm của địa phương trong tỉnh Quảng Ninh, cuối năm 2013 Trứng gà Tân An (TX Quảng Yên) đã được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp bằng quyền sử dụng nhãn hiệu.

Trao đổi với chúng tôi, đồng chí Lê Văn Thuỷ, Phó Chủ tịch UBND phường Tân An (TX Quảng Yên) cho biết: Vào cuối năm 2011, khi đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Phạm Minh Chính đến thăm Trang trại nuôi gà tập trung của phường đã chỉ đạo phường, TX Quảng Yên phối hợp với các cơ quan chuyên môn khẩn trương chuẩn bị để xây dựng thương hiệu cho sản phẩm trứng gà Tân An.

Đến nay, sản phẩm đã được cấp bằng quyền sử dụng nhãn hiệu là niềm vui rất lớn không chỉ của bà con trực tiếp tham gia chăn nuôi trên địa bàn phường. Hiện trên địa bàn phường có gần 30 hộ chăn nuôi gà đẻ trứng. Trong đó có trang trại nuôi gà tập trung được xây dựng từ năm 2009 có quy mô lớn đạt tiêu chuẩn, chất lượng với mức đầu tư cơ sở hạ tầng ban đầu lên đến 7 tỷ đồng.


Related news

Nỗ lực truy tận gốc chất tạo nạc Nỗ lực truy tận gốc chất tạo nạc

Trước vụ việc một số người chăn nuôi heo dùng chất tạo nạc để trục lợi bất chính diễn ra trên diện rộng, các cơ quan chức năng đã vào cuộc truy tận nơi sản xuất chất cấm này. Bước đầu đã hé lộ những đối tượng vi phạm.

Tuesday. September 1st, 2015
Làm giàu từ kinh tế trang trại Làm giàu từ kinh tế trang trại

Với niềm đam mê chăn nuôi, anh Võ Đình Duẫn (thôn Bắc Lân, xã Ba Động, Ba Tơ, Quảng Ngãi) đã mạnh dạn vay vốn đầu tư mô hình trang trại chăn nuôi heo khép kín. Sau 3 năm, mô hình này đã mang lại doanh thu tiền tỷ cho gia đình anh.

Tuesday. September 1st, 2015
Hiệu quả từ mô hình trồng màu kết hợp với nuôi bò vỗ béo Hiệu quả từ mô hình trồng màu kết hợp với nuôi bò vỗ béo

Đó là mô hình của nông dân Huỳnh Trung Tràng, sinh năm 1957, ấp Sóc Mới, xã Long Sơn, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh, doanh thu hàng năm đạt trên 200 triệu đồng, lợi nhuận đạt từ 100 - 120 triệu đồng/năm.

Tuesday. September 1st, 2015
Vươn lên từ nghề chăn nuôi heo Vươn lên từ nghề chăn nuôi heo

Ra riêng với 2 công ruộng trồng lúa của cha mẹ cho vào năm 1990, cuộc sống gia đình mới Nguyễn Nghĩa Dũng (ấp Nam, xã Dưỡng Điềm, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang) rất khó khăn. Với bản tính ham mê chăn nuôi nhưng lại không có vốn, vợ chồng anh Dũng đã phải xin và được cha mẹ đồng ý cho bán đồ cưới để mua một con heo nái về nuôi.

Tuesday. September 1st, 2015
Hiệu quả mô hình nuôi gà thả vườn an toàn sinh học Hiệu quả mô hình nuôi gà thả vườn an toàn sinh học

Nhằm khuyến khích bà con nông dân phát triển chăn nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa, ổn định và bền vững, Trung tâm Khuyến nông tỉnh Tuyên Quang phối hợp với Trạm Khuyến nông huyện Yên Sơn thực hiện mô hình nuôi gà thả vườn an toàn sinh học tại xã Mỹ Bằng (Yên Sơn). Đến nay bước đầu mô hình đã đem lại hiệu quả kinh tế thiết thực.

Tuesday. September 1st, 2015