Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Đề Nghị Lập Trung Tâm Phân Tích Chất Lượng Gạo Chuẩn Quốc Tế

Đề Nghị Lập Trung Tâm Phân Tích Chất Lượng Gạo Chuẩn Quốc Tế
Publish date: Saturday. June 21st, 2014

Đó là đề xuất của ông Lê Minh Trượng, giám đốc Công ty lương thực Sông Hậu, tại cuộc họp với lãnh đạo TP Cần Thơ về giải quyết hàng tồn kho ngày 19/6.

Ông Trượng cho biết doanh nghiệp muốn xuất gạo vào thị trường các nước phát triển với các đòi hỏi khắt khe về an toàn vệ sinh thực phẩm nhưng lại gặp khó do khi gửi mẫu kiểm nghiệm ở VN thường có sự chênh lệch với các nước bởi độ chính xác của họ rất cao.

“Vì vậy, muốn đưa gạo qua Mỹ chúng tôi phải lấy mẫu gạo gửi sang Thái Lan với phí 8 triệu đồng/mẫu mà một tuần sau mới có. Vì vậy cần xây một trung tâm phân tích chất lượng gạo đạt chuẩn quốc tế ở Cần Thơ” - ông Trượng nói.

Ông Trương Quang Hoài Nam, phó chủ tịch UBND TP Cần Thơ, yêu cầu Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn TP Cần Thơ nghiên cứu đề xuất này.


Related news

Tăng trưởng nông nghiệp đạt mức thấp nhất trong năm năm qua Tăng trưởng nông nghiệp đạt mức thấp nhất trong năm năm qua

Đây là chia sẻ của bà Nguyễn Thị Hồng – Vụ trưởng Vụ Kế hoạch (Bộ NN & PTNT) tại buổi họp báo báo thường kỳ tháng 10 do Bộ NN & PTNT tổ chức hôm nay (4/11) tại Hà Nội.

Wednesday. November 4th, 2015
Gắn sản xuất nông nghiệp với bảo vệ môi trường Gắn sản xuất nông nghiệp với bảo vệ môi trường

Nhằm giảm thiểu sự tác động của thuốc bảo vệ thực vật trong nông nghiệp, thời gian qua, ngành chuyên môn đã đưa ra nhiều giải pháp tuyên truyền sâu rộng và bước đầu đã nhận được sự hưởng ứng cao từ người dân.

Wednesday. November 4th, 2015
Chăn nuôi động vật hoang dã chưa thể quản lý chặt Chăn nuôi động vật hoang dã chưa thể quản lý chặt

Thời gian qua, mặc dù ngành chuyên môn đã sâu sát trong việc kiểm soát hoạt động chăn nuôi, mua bán động vật hoang dã, tuy nhiên tình trạng gây nuôi, kê khai chưa đúng quy định pháp luật vẫn còn diễn ra, gây khó khăn cho cơ quan chức năng lẫn người nuôi.

Wednesday. November 4th, 2015
Nông, thủy sản hụt hàng tỉ USD Nông, thủy sản hụt hàng tỉ USD

Giá bán giảm mạnh đã làm kim ngạch xuất khẩu của nhóm hàng nông - lâm - thủy sản “bốc hơi” 1,82 tỉ USD trong 10 tháng đầu năm

Thursday. November 5th, 2015
Nền nông nghiệp trong thế nút cổ chai Nền nông nghiệp trong thế nút cổ chai

Giá trị sản xuất trên mỗi diện tích canh tác thấp, các khoản vay không đủ trang trải, nông sản chủ lực phát triển tự phát… là những nút thắt khiến nông nghiệp Việt Nam khó cạnh tranh với thế giới trong bối cảnh hội nhập.

Thursday. November 5th, 2015