Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Lúa Hè Thu Tiêu Thụ Chậm, Giá Giảm

Lúa Hè Thu Tiêu Thụ Chậm, Giá Giảm
Publish date: Tuesday. June 10th, 2014

Đây là diễn biến của thị trường lúa gạo ĐBSCL khi bước vào vụ thu hoạch lúa Hè Thu.

Theo lý giải của các doanh nghiệp, giá lúa giảm là do chất lượng gạo vụ Hè Thu năm nay không tốt. Trong khi đó, tình hình xuất khẩu gần đây khá chậm.

Hiện, lúa tươi IR 50404 thu hoạch bằng máy gặt đập liên hợp chỉ còn khoảng 4.000-4.100 đồng/kg, giảm khoảng 50-100 đồng/kg so với cuối tuần trước.

Theo báo cáo mới nhất của Hiệp hội Lương thực Việt Nam, tính đến cuối tháng 5, nước ta đã xuất khẩu được khoảng 2,2 triệu tấn gạo, đạt gần 1 tỷ USD.


Related news

Tổn Thất Sau Thu Hoạch Lúa 635 Triệu USD/năm Tổn Thất Sau Thu Hoạch Lúa 635 Triệu USD/năm

Tổn thất sau thu hoạch lúa gạo tại ĐBSCL hiện nay vẫn còn khá cao, 13,7%, tương đương thiệt hại 635 triệu USD/năm. Trong số này, chiếm cao nhất là khâu phơi sấy mất 4,2%, thu hoạch 3%, xay xát 3%, bảo quản 2,6%, vận chuyển 0,9%. Nếu như tất cả các khâu thu hoạch đều có khiếm khuyết thì tổn thất có thể lên đến 20,6%

Friday. July 1st, 2011
Dùng Bột Đất Sét Điều Chỉnh Môi Trường Nước Dùng Bột Đất Sét Điều Chỉnh Môi Trường Nước

Trong một thí nghiệm gần đây thuộc khuôn khổ chương trình nghiên cứu về cá tuyết (CODTECH) do Hội đồng Nghiên cứu Nauy tài trợ, các chuyên gia nghiên cứu về thuỷ sản đã tiến hành so sánh hiệu quả giữa việc sử dụng vi tảo tươi, tảo đóng bánh và bột đất sét trong việc xử lý mùn bã hữu cơ và vi khuẩn trong bể ương ấu trùng trong nuôi cá tuyết.

Thursday. May 17th, 2012
Nuôi Cá Rô Phi Lồng Ở Thái Lan Nuôi Cá Rô Phi Lồng Ở Thái Lan

Năm 1996, Cty Thương mại Nông nghiệp Charoen Pokphand (C.P) đã sản xuất giống cá rô phi đỏ Tabtim nuôi trong lồng bằng cách lai chéo giống rô phi đen, rô phi đỏ Đài Loan và giống rô phi đỏ Florida.

Thursday. May 17th, 2012
Nuôi Ốc Hương Ở Vạn Ninh Nuôi Ốc Hương Ở Vạn Ninh

Sau nhiều vụ ốc hương chết hàng loạt, nghề nuôi ốc hương ở Vạn Ninh (Khánh Hòa) đã dần ổn định và phát triển. Tuy nhiên, do là nghề mang tính tự phát nên bà con ngư dân vẫn lúng túng, bị động khi phát triển nghề này.

Thursday. February 17th, 2011
Náo Loạn Vì Bệnh Bò Điên Ở California Náo Loạn Vì Bệnh Bò Điên Ở California

Mỹ - nước xuất khẩu thịt bò hàng đầu thế giới – ngày 25/4 (giờ Việt Nam) cho biết đã phát hiện một trường hợp bò điên ở bang California. Nước này cũng đang ra sức trấn an người tiêu dùng trên toàn thế giới.

Thursday. April 26th, 2012