Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Đà Lạt Có Cơ Hội Trở Thành Điểm Vàng Nông Nghiệp

Đà Lạt Có Cơ Hội Trở Thành Điểm Vàng Nông Nghiệp
Publish date: Thursday. August 7th, 2014

Đó là khẳng định của ông Sengoku Yoshito - phó chủ tịch Đảng Dân chủ, nguyên phó chánh văn phòng nội các Chính phủ Nhật Bản.

Ông Sengoku Yoshito  khẳng định trong chuyến làm việc với UBND tỉnh Lâm Đồng và Công ty An Phú Lacue (liên doanh Việt - Nhật điều hành dự án “làng thần kỳ” chuyên trồng xà lách Mỹ theo tiêu chuẩn Nhật Bản tại Đà Lạt) vào ngày 6-8.

Chuyến làm việc của ông nhằm thúc đẩy việc xây dựng “làng thần kỳ” trở thành hình mẫu về hợp tác sản xuất nông nghiệp để tiếp tục giới thiệu đến các nhà đầu tư Nhật Bản.

Sau khi tham quan toàn bộ khu vực trồng xà lách Mỹ, ăn thử rau của Công ty An Phú Lacue cùng rau của một số nông trại xung quanh ngay trên đồng, ông Sengoku Yoshito nhận định Đà Lạt có cơ hội làm giàu từ việc cung cấp nông sản cho các thị trường khó tính ở trong khu vực và các nước Canada, Mỹ...

“Tại Nhật Bản, làng Kawakami (huyện Minamisaku, tỉnh Nagano) mỗi năm bốn tháng cung cấp 80% sản lượng xà lách Mỹ cho thị trường toàn quốc thì đã thu về 300.000 USD/gia đình và trở thành làng giàu có nhất Nhật Bản trong khi diện tích chỉ bằng 1/4 Đà Lạt” - ông Yoshito nói.

Cũng theo ông Yoshito, Đà Lạt là khu vực hiếm hoi ở châu Á có thể trồng rau củ ôn đới quanh năm, vì thế cơ hội phát triển của Đà Lạt cao hơn hẳn nhiều nước khác, nhất là khi Đà Lạt đang là điểm đến được nhiều nhà đầu tư Nhật Bản lựa chon.v


Related news

Chấn Chỉnh Việc Thu Mua Nông Sản Chấn Chỉnh Việc Thu Mua Nông Sản

Từ ngày 7-6, các doanh nghiệp FDI sẽ không được tổ chức mạng lưới mua gom hàng hóa tại Việt Nam để xuất khẩu, bao gồm việc mở địa điểm để mua gom hàng hóa xuất khẩu được.

Monday. March 17th, 2014
Giá Cà Phê Trở Nên Nóng Bỏng Do Nhà Đầu Tư Rót Tiền Vào Giá Cà Phê Trở Nên Nóng Bỏng Do Nhà Đầu Tư Rót Tiền Vào

Những nhà đầu cơ vào đầu năm nay đã phấn khởi với các danh mục đầu tư của mình bằng cách đầu tư vào một trong những loại hàng hóa có lượng giao dịch lớn nhất thế giới: cà phê.

Monday. March 17th, 2014
Mô Hình Trồng Chuối Thoát Nghèo Ở Khuổi Đác Mô Hình Trồng Chuối Thoát Nghèo Ở Khuổi Đác

Theo tập tục canh tác từ xưa, người Dao ở Khuổi Đác, xã Mai Lạp, huyện Chợ Mới (Bắc Kạn) chỉ biết phát đồi làm nương trồng ngô chứ không biết làm ruộng.

Thursday. February 20th, 2014
Cảnh Giác Giá Cá Tra Tăng Nóng Cảnh Giác Giá Cá Tra Tăng Nóng

Giá cá tra tại ĐBSCL đang tăng từng ngày nhưng không làm người nuôi cá vui mừng vì nhiều hộ mới thả giống, còn đến 4-5 tháng nữa mới thu hoạch.

Tuesday. March 18th, 2014
Phát Triển Kinh Tế Trang Trại, Mở Hướng Làm Giàu Phát Triển Kinh Tế Trang Trại, Mở Hướng Làm Giàu

Ngày 19.12, Chủ tịch T.Ư Hội Nông dân Việt Nam (NDVN) Nguyễn Quốc Cường đi thăm một số mô hình sản xuất của ND huyện Nga Sơn, Thanh Hoá.

Thursday. February 20th, 2014