Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Đạ Huoai (Lâm Đồng) Nuôi Thử Nghiệm Cá Chạch Bùn Thương Phẩm

Đạ Huoai (Lâm Đồng) Nuôi Thử Nghiệm Cá Chạch Bùn Thương Phẩm
Publish date: Wednesday. September 3rd, 2014

Từ nguồn vốn khoa học công nghệ huyện năm 2014, Trung tâm Nông nghiệp huyện Đạ Huoai (Lâm Đồng) đã xây dựng và triển khai thực hiện Đề tài “Thử nghiệm nuôi cá chạch bùn thương phẩm” tại 2 hộ dân ở tổ dân phố 2 và tổ dân phố 10, thị trấn Mađaguôi.

Qui mô đề tài là 400m2 với số lượng cá chạch giống thả nuôi là 18.000 con, Trung tâm Nông nghiệp hỗ trợ 100% chi phí về thức ăn, thuốc bảo vệ thực vật, kỹ thuật nuôi và 85% chi phí mua con giống, phần còn lại nông dân đối ứng; tổng kinh phí hỗ trợ thực hiện đề tài từ ngân sách nhà nước là 82.800.000 đồng.

Sau khi triển khai thực hiện, nông dân tham gia mô hình đã được hướng dẫn kỹ thuật nuôi cá chạch thương phẩm và một số đặc tính sinh học của cá chạch bùn, kỹ thuật phòng và trị bệnh cho cá chạch.

Theo tính toán, cá chạch bùn sau thời gian nuôi từ 4-5 tháng theo hướng thương phẩm, cá đạt trọng lượng từ 40-50g/con, với giá thị trường hiện tại trung bình khoảng 160.000 đ/kg, trừ chi phí đầu tư mỗi mô hình nông dân được lợi từ 10-12 triệu đồng/200m2 ao nuôi, cao hơn so với nuôi các loại cá khác tại địa phương.

Kết quả thực hiện đề tài thành công sẽ góp phần nhân rộng quy mô nuôi, đáp ứng nhu cầu tiêu thụ của thị trường và tiến tới hoàn thiện quy trình nuôi phù hợp với địa phương, đồng thời tạo điều kiện cho nông dân được học tập, làm quen với cách nuôi thủy sản mới, thay đổi các tập quán chăn nuôi cũ kém hiệu quả.


Related news

Không Có Chuyện Hàng Trăm Hộ Nuôi Bò Ở Đồng Nai Bị Đẩy Vào Thế Điêu Đứng Không Có Chuyện Hàng Trăm Hộ Nuôi Bò Ở Đồng Nai Bị Đẩy Vào Thế Điêu Đứng

Thời gian gần đây một số thông tin cho rằng, các cấp chính quyền của tỉnh Đồng Nai và Tổng công ty công nghiệp thực phẩm Đồng Nai - Dofico đã làm trái quy định như: “Tổ chức “cướp” doanh nghiệp (DN)? Vết “nhơ” trong việc thu hút FDI

Tuesday. January 29th, 2013
Không Nên Chạy Theo Sản Lượng Lúa Gạo Không Nên Chạy Theo Sản Lượng Lúa Gạo

Bộ trưởng Bộ KHCN Nguyễn Quân cho rằng: Khi chúng ta chạy theo sản lượng thì việc đảm bảo độ đồng đều về giống, chất lượng của hạt gạo cũng như bảo quản chế biến sau thu hoạch chưa theo kịp.

Tuesday. June 11th, 2013
Xây Dựng Nông Thôn Mới Hầu Như Chưa Có Thay Đổi Xây Dựng Nông Thôn Mới Hầu Như Chưa Có Thay Đổi

Chương trình xây dựng NTM hiện đang gặp khá nhiều khó khăn, vì thế theo nhiều ĐBQH, chúng ta cần có những giải pháp căn cơ để tháo gỡ những nút thắt khó khăn này.

Tuesday. June 11th, 2013
Làm Giàu Từ Mô Hình Nuôi Dế Làm Giàu Từ Mô Hình Nuôi Dế

Xuất phát từ thực tế sản xuất chăn nuôi những con vật truyền thống (trâu, bò, gà, lợn…) những năm gần đây gặp rủi ro do dịch bệnh, giá cả bấp bênh..., anh Lê Văn Tập xã Hoằng Thắng huyện Hoằng Hoá đã mạnh dạn chuyển sang nuôi dế, mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Tuesday. June 11th, 2013
3 Năm Xây Dựng Nông Thôn Mới Người Dân Mong Chờ Điều Gì? 3 Năm Xây Dựng Nông Thôn Mới Người Dân Mong Chờ Điều Gì?

Theo dự kiến, một trong những nội dung mà Bộ trưởng Bộ NNPTNT Cao Đức Phát sẽ trả lời chất vấn trước Quốc hội là vấn đề xây dựng nông thôn mới (NTM) sau gần 3 năm triển khai thực hiện.

Wednesday. June 12th, 2013