Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Cuối Vụ, Xoài Cát Hòa Lộc Giá Cao Đến 110.000 Đồng/kg

Cuối Vụ, Xoài Cát Hòa Lộc Giá Cao Đến 110.000 Đồng/kg
Publish date: Saturday. July 19th, 2014

Mức giá này so với thời điểm xoài chính vụ đã cao hơn từ 3 tới 5 lần, nhưng hầu hết nhà vườn không còn nhiều xoài để bán.

Khảo sát thị trường vào ngày 18/7 cho thấy một số trái cây đang có giá cao. Xoài cát Hòa Lộc có giá 90.000-110.000 đồng/kg, thanh long ruột trắng 50.000 đồng/kg, măng cụt, trái vải 35.000-40.000 đồng/kg. Thời điểm chính vụ, giá các loại nông sản này không quá 30.000 đồng/kg.

Ông Nguyễn Văn Thực, Phó Chủ nhiệm kinh doanh HTX Xoài cát Hòa Lộc (Tiền Giang), xác nhận cuối mùa nên giá xoài cát trên thị trường cao. Xoài trên thị trường chủ yếu hiện nay là của vùng miền Đông chứ vùng đồng bằng mùa vụ kết thúc cách đây một tháng, nông dân không còn nhiều hàng để bán. Năm nay sức mua thị trường cũng bằng năm ngoái, HTX cung cấp ra thị trường khoảng 500 tấn.

Đại diện chợ đầu mối Thủ Đức cho biết hiện nay hàng Trung Quốc chỉ có quýt, đào, kiwi; các loại dâu, cherry tại chợ hiện không có hang.


Related news

Chính Sách Ưu Đãi Thuế Trong Sản Xuất Thủy Sản Chính Sách Ưu Đãi Thuế Trong Sản Xuất Thủy Sản

Miễn thuế tài nguyên khi khai thác hải sản tự nhiên, thuế môn bài, thuế thu nhập cá nhân và thuế thu nhập doanh nghiệp đối với một số loại thu nhập như: thu nhập từ hoạt động khai thác hải sản, thu nhập từ dịch vụ hậu cần phục vụ trực tiếp cho hoạt động khai thác hải sản xa bờ; thu nhập từ đóng mới, nâng cấp tàu cá có tổng công suất máy chính từ 400CV trở lên để phục vụ hoạt động khai thác hải sản.

Monday. July 21st, 2014
Giới Thiệu Mô Hình Trình Diễn Kỹ Thuật Chế Biến Tôm Paramay Giới Thiệu Mô Hình Trình Diễn Kỹ Thuật Chế Biến Tôm Paramay

Kỹ thuật chế biến tôm Paramay thực hiện theo quy trình nghiêm ngặt, sử dụng các thiết bị công nghệ tiên tiến, đảm bảo yêu cầu xuất khẩu như: nguồn nguyên liệu đạt chuẩn, chế biến an toàn, hợp vệ sinh thực phẩm. Khi đưa vào vận hành, dây chuyền này có thể đảm bảo sản xuất gần 7.000 tấn/năm.

Saturday. December 6th, 2014
Tuyên Quang Thả Cá Giống Tái Tạo Nguồn Lợi Thủy Sản Tuyên Quang Thả Cá Giống Tái Tạo Nguồn Lợi Thủy Sản

Ngày 16-7, Tổng cục Thủy sản (Bộ Nông nghiệp và PTNT) phối hợp với Sở Nông nghiệp - PTNT và UBND huyện Nà Hang (Tuyên Quang) tổ chức thả cá giống tái tạo nguồn lợi thủy sản trên hồ thủy điện Tuyên Quang.

Monday. July 21st, 2014
Hội Thảo Mô Hình Cánh Đồng Mẫu Hợp Tác 4 Nhà Hội Thảo Mô Hình Cánh Đồng Mẫu Hợp Tác 4 Nhà

Ngày 3/12, Trung tâm Khuyến nông – Khuyến ngư tỉnh phối hợp với Đạm Cà Mau và Công ty Bảo vệ thực vật An Giang tổ chức hội thảo đánh giá tình hình triển khai thực hiện mô hình hợp tác 4 nhà trong chuỗi liên kết sản xuất và tiêu thụ lúa gạo theo hướng bền vững tại ấp Minh Hà A, xã Khánh Bình Đông, huyện Trần Văn Thời.

Saturday. December 6th, 2014
Quang Húc (Phú Thọ) Phát Triển Nuôi Trồng Thủy Sản Quang Húc (Phú Thọ) Phát Triển Nuôi Trồng Thủy Sản

Từng là một trong những xã khó khăn của huyện Tam Nông (Phú Thọ), nhưng những năm qua, với sự chỉ đạo của Đảng bộ, chính quyền, sự vào cuộc của các tổ chức đoàn thể và nỗ lực của nhân dân, kinh tế - xã hội của xã Quang Húc đã có sự tăng trưởng khá. Nhiều hộ gia đình đã tận dụng lợi thế địa phương, đầu tư nuôi trồng thủy sản theo hướng công nghiệp, thu lãi hàng trăm triệu đồng, góp phần thay đổi diện mạo địa phương.

Monday. July 21st, 2014