Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Công Điện Ứng Phó Bão Số 10

Công Điện Ứng Phó Bão Số 10
Publish date: Sunday. September 29th, 2013

Sáng nay (28/9), Ban Chỉ đạo PCLB Trung ương và UBQG Tìm kiếm cứu nạn vừa ra công điện số 70 gửi các tỉnh sẽ chịu ảnh hưởng bão số 10 là Thanh Hóa, Nghệ An và Hà Tĩnh.

Theo dự báo của Trung tâm DBKTTV Trung ương, chiều đến tối ngày 27/9, bão số 10 đã di chuyển nhanh và mạnh lên. Khi bão vào gần bờ có thể di chuyển theo hướng giữa Tây và Tây Tây Bắc. Đường đi của bão còn diễn biến phức tạp.

Theo nhận định chung, bão sẽ gây mưa lớn cho các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế.

Để chủ động đối phó với diễn biến của bão, Ban Chỉ đạo PCLB Trung ương, UBQG Tìm kiếm cứu nạn yêu cầu Ban chỉ huy PCLB-TKCN các tỉnh cần nhiêm túc triển khai thực hiện Công điện 69 ngày 27/9 của Ban Chỉ đạo PCLB Trung ương và UBQG TKCN.

Tùy diễn biến của bão, các tỉnh chủ động xác định thời điểm cấm biển. Cùng với đó, chỉ đạo việc thu hoạch ngay các trà lúa đã chín để hạn chế thiệt hại.

Các địa phương cần tổ chức trực ban nghiêm túc, thường xuyên báo cáo về Ban Chỉ đạo PCLB Trung ương và UBQG TKCN.


Related news

Cây Ca Cao Cho Hiệu Quả Thấp Cây Ca Cao Cho Hiệu Quả Thấp

Trước tình trạng vụ việc người trồng ca cao Bến Tre đang đồng loạt chặt bỏ vườn cây của mình, trao đổi với NTNN, TS Hoàng Quốc Tuấn cho rằng chuyện này là tất yếu và đã được cảnh báo từ nhiều năm nay.

Thursday. September 5th, 2013
Kiên Giang Phát Triển Nuôi Trồng Thủy Sản Bền Vững Kiên Giang Phát Triển Nuôi Trồng Thủy Sản Bền Vững

Hiện nay, tỉnh Kiên Giang đang phát triển nuôi thủy sản ven biển-đảo bền vững, từ đó tạo ra nhiều sản phẩm thủy sản có giá trị kinh tế cao phục vụ tiêu thụ trong nước và chế biến xuất khẩu, góp phần cải thiện, nâng cao đời sống cư dân ven biển, hải đảo.

Friday. June 7th, 2013
Chưa Tận Dụng Nguồn Nguyên Liệu Trồng Nấm Chưa Tận Dụng Nguồn Nguyên Liệu Trồng Nấm

Hàn Quốc phải nhập khẩu nguyên liệu (mùn cưa, rơm rạ) từ Việt Nam về trồng nấm, tạo doanh thu hàng tỷ USD mỗi năm, trong khi VN sẵn có nguồn nguyên liệu dồi dào, có khả năng sản xuất các loại nấm ăn, nấm dược liệu quý, chỉ cần sử dụng 10 - 15% nguồn nguyên liệu từ phế phẩm nông nghiệp sẽ sản xuất được 1 triệu tấn nấm, doanh thu trên 1 tỷ USD.

Monday. July 29th, 2013
Khai Thác Tận Diệt Nguồn Lợi Thủy Sản Ở Trà Vinh Khai Thác Tận Diệt Nguồn Lợi Thủy Sản Ở Trà Vinh

Mấy năm trở lại đây, người dân dùng lưới có kích cỡ nhỏ làm lưới đáy bằng lưới mùng để khai thác thủy sản ven bờ ở nhiều tỉnh ĐBSCL. Tình trạng khai thác lưới mùng mang tính hủy diệt dẫn đến nguy cơ cạn kiệt nguồn lợi thủy sản ven bờ tại địa phương.

Thursday. September 5th, 2013
Nuôi Thử Chim Trĩ Nuôi Thử Chim Trĩ

Tại ấp Mỹ An B, xã Mỹ Thạnh An (TP. Bến Tre), chị Lê Thị Hoàng Anh - Bí thư Chi đoàn ấp là cán bộ Đoàn đầu tiên thử nghiệm mô hình nuôi chim trĩ.

Saturday. June 8th, 2013