Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Công bố hết dịch hội chứng hoại tử gan tụy cấp tính trên tôm nuôi tại Móng Cái (Quảng Ninh)

Công bố hết dịch hội chứng hoại tử gan tụy cấp tính trên tôm nuôi tại Móng Cái (Quảng Ninh)
Publish date: Saturday. August 15th, 2015

Trước đó, ngày 31/7, sau nỗ lực khoanh vùng dập dịch và thực hiện các biện pháp phòng trừ dịch bệnh của ngành chức năng, dịch bệnh trên tôm nuôi tại Móng Cái đã ổn định, Bộ NN&PTNT đã có văn bản công bố hết dịch bệnh trên tôm nuôi tại Quảng Ninh.

Được biết, từ ngày 20/5, Chi cục Thú y đã phối hợp với Chi cục Nuôi trồng thủy sản, Phòng Kinh tế TP Móng Cái tiến hành thu 14 mẫu tại Hải Hòa và Vạn Ninh để xét nghiệm dịch bệnh. Ngày 25/5, kết quả xét nghiệm của Cơ quan Thú y Vùng 2 và kết quả xét nghiệm của Trung tâm Chẩn đoán Thú y Trung ương cho thấy: Có 5 mẫu tôm dương tính với bệnh đốm trắng; 9 mẫu dương tính với bệnh hoại tử gan tụy cấp tính. Có lúc cao điểm, Móng Cái đã có hơn 486ha tôm nuôi của 764 hộ bị dịch bệnh gây thiệt hại lớn cho người nuôi.

Hiện nay, dịch bệnh trên tôm nuôi tại Móng Cái đã hết, UBND tỉnh tiếp tục chỉ đạo ngành chức năng và TP Móng Cái tăng cường hướng dẫn, kiểm tra, giám sát áp dụng các quy định, quy chuẩn kỹ thuật… về an toàn dịch bệnh ở tôm nuôi; giám sát dịch bệnh, theo dõi các vùng nuôi mẫn cảm với bệnh trên phạm vi toàn tỉnh đề phòng phát sinh vùng dịch mới và tái phát vùng dịch cũ; hướng dẫn và có khuyến cáo cho người nuôi phục hồi môi trường sau dịch bệnh, quản lý chất lượng môi trường trong nuôi tôm và khắc phục sản xuất đảm bảo hiệu quả, bền vững.


Related news

Mô Hình Tiêu Thụ Thanh Long Bình Thuận Mô Hình Tiêu Thụ Thanh Long Bình Thuận

Làm thế nào để tiêu thụ hết sản lượng thanh long sản xuất ra với giá cả hợp lý, tăng thu nhập cho nông dân…? Đó là mục tiêu để mô hình liên kết doanh nghiệp - hợp tác xã - nông dân tiêu thụ thanh long và cung ứng vật tư nông nghiệp được hình thành.

Friday. August 10th, 2012
Cơ Hội Phát Triển Nghề Trồng Nấm Ở Bảo Lộc Cơ Hội Phát Triển Nghề Trồng Nấm Ở Bảo Lộc

Nhiều đề tài, dự án trồng nấm bước đầu có hiệu quả như “Xây dựng mô hình SX nấm dược liệu, nấm thực phẩm cao cấp” của Cty nấm Thuận Thái, “Xây dựng nhân rộng mô hình trồng nấm ăn, nấm dược liệu” của Trường CĐ Công nghệ & kinh tế Bảo Lộc, “Xây dựng mô hình trồng một số loại nấm ăn có giá trị dinh dưỡng cao” của Trung tâm Nghiên cứu thực nghiệm NLN Lâm Đồng...

Friday. August 10th, 2012
Làm Gì Để Khắc Phục Dịch Bệnh Trên Tôm Nuôi? Làm Gì Để Khắc Phục Dịch Bệnh Trên Tôm Nuôi?

Theo đánh giá của huyện, trong 6 tháng qua, tình hình nuôi tôm biển cực kỳ khó khăn, tôm chết hàng loạt dẫn đến nhiều thiệt hại lớn cho người nuôi. Năm nay, tiến độ thả giống nuôi tôm biển rất chậm, toàn huyện chỉ thả khoảng 13.000 ha so kế hoạch 16.000 ha, đạt 85% kế hoạch năm, so cùng kỳ giảm 14% (2.231 ha).

Tuesday. August 14th, 2012
12 Loại Bệnh Thủy Sản Phải Công Bố Dịch 12 Loại Bệnh Thủy Sản Phải Công Bố Dịch

Phòng chống dịch bệnh thủy sản đang đặt ra nhiều vấn đề cấp bách trong bối cảnh nước ta tiếp tục đẩy mạnh XK và vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm luôn được đặt lên hàng đầu. Tuy nhiên, hệ thống quản lý giám sát dịch bệnh, thú y thủy sản ở các địa phương lại chưa thống nhất và xuyên suốt, thiếu đội ngũ cán bộ, thiếu nhiều tiêu chuẩn, quy chuẩn, cơ chế chính sách về thú y thủy sản... Hàng năm, dịch bệnh vẫn xảy ra ở nhiều địa phương và người nuôi thủy sản vẫn phải âm thầm chịu đựng tổn thất!

Wednesday. August 15th, 2012
Nuôi Sò Huyết Dưới Tán Rừng Phòng Hộ Nuôi Sò Huyết Dưới Tán Rừng Phòng Hộ

Tận dụng tối đa diện tích đất cho phép sử dụng/tổng diện tích đất rừng được nhà nước giao khoán để nuôi trồng thủy sản (TS), người dân huyện An Minh (Kiên Giang) đã liên tiếp giành được thắng lợi trong từng mùa vụ.

Friday. August 17th, 2012