Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Thả Nuôi 55 Triệu Con Tôm Giống Ở Hoằng Hóa (Thanh Hóa)

Thả Nuôi 55 Triệu Con Tôm Giống Ở Hoằng Hóa (Thanh Hóa)
Publish date: Friday. April 5th, 2013

Vụ tôm nước lợ xuân – hè 2013, huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa) phấn đấu đưa vào thả nuôi 1.351 ha tôm sú.

Để đạt được mục tiêu, ngày từ đầu tháng 3, phòng nông nghiệp huyện đã phối hợp với chính quyền các địa phương có diện tích nuôi tôm, chỉ đạo các chủ đồng nuôi tập trung cải tạo đầm, chuẩn bị đầy đủ mọi điều kiện, sẵn sàng thả tôm giống khi thời tiết thuận lợi. Nhờ chuẩn bị tốt các điều kiện, nên đến ngày 31-3-2013, toàn huyện đã thả nuôi được 55 triệu con tôm sú.

Để công tác thả nuôi tôm giống đạt kết quả cao nhất, phòng nông nghiệp huyện đang phối hợp với ngành thú y tăng cường tổ chức kiểm tra, kiểm dịch chặt chẽ chất lượng tôm giống, đặc biệt là lượng tôm giống được di ương từ các tỉnh ngoài. Cùng với đó, tuyên truyền, khuyến cáo các chủ đồng nuôi chỉ nên mua tôm giống của các cơ sở sản xuất, kinh doanh uy tín, đã được kiểm tra, kiểm dịch. Dự kiến, đến giữa tháng 4-2013 toàn huyện sẽ hoàn thành việc thả các loại tôm giống.


Related news

Ông Võ Văn Hoàng 20 Năm Gắn Bó Với Nghề Ương Cá Giống Ông Võ Văn Hoàng 20 Năm Gắn Bó Với Nghề Ương Cá Giống

20 năm qua, trải qua không ít thăng trầm, nhưng ông Võ Văn Hoàng (ấp Cửu Hòa, xã Thân Cửu Nghĩa, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang) vẫn kiên trì, bám trụ và gắn bó với nghề ương, dưỡng cá giống, cá kiểng do sự đam mê cũng như những hiệu quả thiết thực do nghề này mang lại.

Tuesday. September 23rd, 2014
Thích Ứng Với Biến Đổi Khí Hậu Trong Nông Nghiệp Thích Ứng Với Biến Đổi Khí Hậu Trong Nông Nghiệp

Cùng với việc được hỗ trợ xây dựng hệ thống kè bê tông, giúp điều tiết hợp lý nước nhiễm mặn vào ao nuôi, đạt độ mặn 1-2 phần nghìn, gia đình ông Đoàn còn được hướng dẫn các kỹ thuật mới về nuôi tôm càng xanh năng suất cao như làm ao ươm giống, tách riêng từng giống tôm ở các ao nuôi. Kiểm soát nước nhiễm mặn, áp dụng kỹ thuật mới, con tôm càng xanh đã cho năng suất tăng 30% so với trước.

Tuesday. September 23rd, 2014
Ba Khía Tăng Giá Ba Khía Tăng Giá

Thời gian gần đây tuyến đê biển tây đã được Nhà nước đầu tư xây dựng bờ kè, gia cố, bồi trúc ở những nơi xung yếu nên đã tạo điều kiện thuận lợi cho ba khía sinh sản trở lại. Đây được xem là tín hiệu vui cho người dân sống ven đê biển Tây, một khi ba khía sinh sản trở lại sẽ tạo nguồn thu đáng kể, giúp họ tăng thu nhập gia đình, từng bước vươn lên ổn định cuộc song.

Tuesday. September 23rd, 2014
Nhu Cầu Tôm Sú Cỡ Lớn Ở Mỹ Vẫn Cao Nhu Cầu Tôm Sú Cỡ Lớn Ở Mỹ Vẫn Cao

Nhu cầu đối với tôm cỡ lớn hiện đang vượt xa nguồn cung, một nhà NK tôm từ Ấn Độ cho biết. Mặc dù sản lượng tôm sú đã giảm đáng kể trong những năm gần đây, nhưng năm nay tôm sú được quan tâm hơn do thiếu tôm chân trắng cỡ lớn.

Tuesday. September 23rd, 2014
8 Tháng Xuất Khẩu Thủy Sản Sang Na Uy Đạt 3,82 Triệu USD 8 Tháng Xuất Khẩu Thủy Sản Sang Na Uy Đạt 3,82 Triệu USD

Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP) cho biết hiện tại có 12 nhà máy của Việt Nam XK trực tiếp vào thị trường Na Uy.

Tuesday. September 23rd, 2014