Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Cào Dính Cá Hô Đỏ Nặng 86 Kg

Cào Dính Cá Hô Đỏ Nặng 86 Kg
Publish date: Tuesday. January 21st, 2014

Vợ chồng ngư dân Nguyễn Thanh Sang ở sông Vàm Nao vừa cào dính 1 con cá hô đỏ nặng 86 kg và bán cho bạn hàng chợ Long Xuyên giá 320.000 đồng/kg. Bạn hàng mang đi bán lại cho một thương lái ở TP. HCM giá 1.200.000 đồng.

Ông Sang cho biết, các nhà hàng ở Long Xuyên đã “từ chối” mua cá hô vì cơ quan chức năng của tỉnh buộc các chủ nhà hàng phải cam kết, không bán cá hô, bởi cá hô là một trong những loài cá trong danh sách đỏ.

Cá hô trên sông Hậu và sông Tiền có 3 loại: Cá hô đỏ, cá hô hoa cà và cá hô đất, trong đó cá hô đỏ và cá hô hoa cà có giá cao nhất.


Related news

Đồng quản lý nghề cá ven bờ góp phần tái tạo nguồn lợi thủy sản Đồng quản lý nghề cá ven bờ góp phần tái tạo nguồn lợi thủy sản

Sau hơn 1 năm triển khai, mô hình đồng quản lý nghề cá ven bờ ở Khánh Hòa đã mang lại những tín hiệu tích cực, góp phần tái tạo nguồn lợi thủy sản.

Thursday. October 29th, 2015
Nghiên cứu tác động môi trường phát triển bền vững nghề nuôi cá lóc Nghiên cứu tác động môi trường phát triển bền vững nghề nuôi cá lóc

Ông Kim Ngọc Thái, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh vừa phê duyệt đề tài nghiên cứu các vấn đề môi trường và đề xuất giải pháp phát triển bền vững nghề nuôi cá lóc trên địa bàn tỉnh (Công văn số 3376/NN-UBND).

Thursday. October 29th, 2015
Quyết tâm làm giàu từ biển Quyết tâm làm giàu từ biển

Một trong những mục tiêu quan trọng được tỉnh xác định từ nay đến năm 2020 là đưa Bạc Liêu trở thành tỉnh phát triển mạnh về kinh tế biển.

Thursday. October 29th, 2015
Bàn giải pháp phát triển cá nước lạnh bền vững Bàn giải pháp phát triển cá nước lạnh bền vững

Ngày 23/10/2015, tại Đà Lạt, Bộ NN và PTNT đã tổ chức Hội nghị công bố quy hoạch phát triển cá nước lạnh và bàn giải pháp phát triển bền vững cá nước lạnh trong thời gian tới.

Thursday. October 29th, 2015
Hơn 93ha nuôi trồng thủy sản được chứng nhận các tiêu chuẩn quốc tế Hơn 93ha nuôi trồng thủy sản được chứng nhận các tiêu chuẩn quốc tế

Theo số liệu ngành nông nghiệp, toàn tỉnh Vĩnh Long hiện có 93,2ha nuôi trồng thủy sản được chứng nhận các tiêu chuẩn quốc tế (GlobalGAP/ASC/BMP) và tiêu chuẩn VietGAP.

Thursday. October 29th, 2015