Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Xuất Vaccine Cho Các Địa Phương Phòng Chống Dịch Bệnh

Xuất Vaccine Cho Các Địa Phương Phòng Chống Dịch Bệnh
Publish date: Tuesday. January 7th, 2014

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa yêu cầu một số đơn vị xuất hóa chất sát trùng và vaccine dự trữ quốc gia hỗ trợ các địa phương bị thiệt hại do bão lũ như Nghệ An, Quảng Bình, Bình Định, Kon Tum…

Thực hiện Quyết định 2556/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc xuất hóa chất sát trùng và vaccine dự trữ quốc gia hỗ trợ các địa phương bị thiệt hại do bão lũ số 14, 15, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn yêu cầu Công ty cổ phần Thuốc thú y Trung ương NAVETCO thực hiện xuất hàng dự trữ quốc gia không thu tiền 100.000 liều vaccine lở mồm long móng tam giá để hỗ trợ cho tỉnh Nghệ An, Quảng Bình, Bình Định, thành phố Đà Nẵng; xuất 380.000 liều vaccine dịch tả lợn để hỗ trợ cho tỉnh Bình Định và thành phố Đà Nẵng.

Đồng thời, xuất 100.000 lít hóa chất sát trùng Benkocid để hỗ trợ cho thành phố Đà Nẵng, tỉnh Bình Định, tỉnh Phú Yên, Gia Lai và Kon Tum.

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cũng yêu cầu công ty TNHH Tân An xuất không thu tiền 53 tấn hóa chất sát trùng Chlorine dự trữ quốc gia để hỗ trợ tỉnh Bình Định và Kon Tum.


Related news

Chăn Nuôi Theo Hướng Công Nghiệp Mang Lại Hiệu Quả Cao Chăn Nuôi Theo Hướng Công Nghiệp Mang Lại Hiệu Quả Cao

Bên cạnh cây cao su, hiện nay người dân xã Long Nguyên, huyện Bàu Bàng (Bình Dương) đang chú trọng vào lĩnh vực chăn nuôi theo hướng công nghiệp. Những mô hình chăn nuôi gà bằng trại lạnh, nuôi heo giống mới... đã mang lại hiệu quả kinh tế thiết thực.

Wednesday. July 2nd, 2014
Chuối Laba Rộng Đầu Ra Chuối Laba Rộng Đầu Ra

Chuối Laba còn gọi là chuối tiến vua, chuối Dạ hương, ruột vàng có vị ngọt thanh, thơm dẻo rất đặc trưng, khi chín không có vị chua, nhão như các loại chuối thông thường, được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ KH- CN) công nhận là mặt hàng đặc sản của Đà Lạt – Lâm Đồng.

Tuesday. September 9th, 2014
Giá Cá Nước Ngọt Tăng Cao Giá Cá Nước Ngọt Tăng Cao

Theo một số trang trại chuyên nuôi cá nước ngọt trong tỉnh Đồng Nai, giá cá lóc bán tại ao, bè hiện đã lên đến 40-42 ngàn đồng/kg, tăng khoảng 10-12 ngàn đồng/kg so với dịp đầu tháng 5-2014. Giá cá rô đồng tăng 6-8 ngàn đồng/kg, lên 38-40 ngàn đồng/kg. Ngoài ra, giá các loại cá nước ngọt khác, như: chép, điêu hồng, trắm... mua tại ao, bè cũng tăng từ 3-4 ngàn đồng/kg.

Friday. July 4th, 2014
Bưởi Phúc Trạch Được Mùa Bưởi Phúc Trạch Được Mùa

Ông Nguyễn Văn Cường (xã Lộc Yên, Hương Khê) phấn khởi cho biết: “Nhà tôi trồng gần 400 gốc bưởi nhưng chỉ mới hơn 100 gốc cho thu hoạch. Mùa này chúng tôi thu gần 6.000 quả, tất cả đều được thương lái đặt mua tại vườn với giá 50 ngàn đồng/quả, giá bán lẻ từ 70 – 100 ngàn đồng/quả”.

Tuesday. September 9th, 2014
Ông Cửu Nuôi Cua Giữa Phố Ông Cửu Nuôi Cua Giữa Phố

Ít người nghĩ rằng, giữa một phường sôi động nhiều nhà máy, xí nghiệp, khai thác chế biến các loại khoáng sản phẩm than, đá vôi, nước khoáng như Quang Hanh lại có một người dân làm giàu từ nuôi trồng thuỷ sản. Ông là Ngô Viết Cửu, bà con hay gọi là Cửu “cua”, bởi vì con cua đã giúp ông có được cơ ngơi như ngày hôm nay...

Friday. July 4th, 2014