Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Cam Kết Không Dùng Chất Cấm Trong Chăn Nuôi

Cam Kết Không Dùng Chất Cấm Trong Chăn Nuôi
Publish date: Friday. January 3rd, 2014

Ngày 30-12, ông Nguyễn Trí Công, Chủ tịch Hiệp hội Chăn nuôi Đồng Nai, cho biết hiệp hội vừa tổ chức họp mặt gần 200 hộ chăn nuôi và các chủ trang trại trong tỉnh để cùng cam kết không sử dụng chất cấm trong chăn nuôi.

Đa số các hộ chăn nuôi đều thống nhất sẽ không sử dụng chất cấm trong chăn nuôi để giữ vững thương hiệu heo Đồng Nai. Đồng thời, hiệp hội cũng yêu cầu bà con chăn nuôi cùng liên kết tham gia chuỗi sản xuất heo an toàn trong năm 2014 để hình thành vùng chăn nuôi heo an toàn dịch bệnh.

Cũng trong buổi họp mặt, Hiệp hội Chăn nuôi Đồng Nai đã vận động các thành viên đóng góp 150 triệu đồng để hỗ trợ bà con miền Trung bị thiên tai có điều kiện ăn tết.


Related news

Trồng Khoai Trên Đất Lúa Trồng Khoai Trên Đất Lúa

Đây là cây cứu cánh của người dân nơi đây. Người tiên phong trồng khoai sáp là ông Nguyễn Văn Thơm. Từ năm 2004 ông chuyển đổi đất trồng lúa kém hiệu quả sang trồng khoai, năm nào cũng cho năng suất ổn định từ 1,5 - 1,7 tấn/sào, sau khi trừ chi phí lãi từ 7 - 10 triệu đ/sào. Vào dịp Tết khoai sáp tiêu thụ mạnh từ 13.000 - 15.000 đ/kg, lãi gần gấp đôi ngày thường. Vụ Tết vừa qua, với 3 sào khoai sáp, năng suất đạt 1,5 tấn/sào, bán 14.000 đ/kg, trừ chi phí ông Thơm lãi hơn 30 triệu.

Tuesday. April 16th, 2013
Nuôi Tằm Vôi Hướng Đi Mới Của Nhiều Nông Dân Nuôi Tằm Vôi Hướng Đi Mới Của Nhiều Nông Dân

Trồng dâu, nuôi tằm lâu nay vốn là nghề quen tay đối với nhiều nông dân ở Nghĩa Hành. Thế nhưng những năm gần đây, thay vì nuôi tằm kén như truyền thống, nhiều hộ đã chuyển sang nuôi tằm vôi – một hướng đi mới mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Monday. June 17th, 2013
Tự Nhân Giống Lúa Để Sản Xuất Tự Nhân Giống Lúa Để Sản Xuất

Từng niên vụ, tổ luôn bám sát các bộ giống thích nghi do Cục Khuyến nông khuyến cáo; phối hợp chặt chẽ với trung tâm giống nông nghiệp sở tại và tiến hành nhân giống lúa cấp xác nhận phục vụ nhu cầu sản xuất.

Friday. August 2nd, 2013
Phổ Biến Kinh Nghiệm Mô Hình Sản Xuất Và Tiêu Thụ Nhãn Phổ Biến Kinh Nghiệm Mô Hình Sản Xuất Và Tiêu Thụ Nhãn

Sau chuyến tham quan học tập kinh nghiệm các mô hình sản xuất, tiêu thụ nông sản tại Thái Lan, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Trung tâm Khuyến nông - Khuyến ngư Đồng Tháp đã tổ chức phổ biến kinh nghiệm mô hình sản xuất và tiêu thụ nhãn của Thái Lan cho 50 nông dân trồng nhãn ở xã Phong Hòa, huyện Lai Vung.

Thursday. August 30th, 2012
Phát Triển Mô Hình Nuôi Cua Trên Đất Tôm Phát Triển Mô Hình Nuôi Cua Trên Đất Tôm

Trước tình hình tôm chết trên diện rộng và chưa có giải pháp khắc phục như hiện nay, nông dân ở nhiều nơi đã bắt đầu phát triển mô hình nuôi cua trên đất tôm để thay dần cho con tôm sú.

Sunday. September 9th, 2012