Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Cà Mau: Sơ Kết Thực Hiện Quyết Định 119 Và 06 Của UBND Tỉnh Về Phát Triển Nuôi Tôm Công Nghiệp

Cà Mau: Sơ Kết Thực Hiện Quyết Định 119 Và 06 Của UBND Tỉnh Về Phát Triển Nuôi Tôm Công Nghiệp
Publish date: Tuesday. October 22nd, 2013

Theo chương trình phát triển nuôi tôm công nghiệp của tỉnh: Đến hết năm 2013, diện tích nuôi tôm công nghiệp phải đạt 7.500 ha và đến năm 2015 đạt 12.000 ha. Tuy nhiên, tính đến nay diện tích này mới chỉ đạt hơn 5.400 ha.

Về quy hoạch cụm nuôi tôm công nghiệp, toàn tỉnh hiện chỉ có thành phố Cà Mau và huyện Đầm Dơi thực hiện được 3 cụm với 1.990 ha. Tuy nhiên, do nhiều nguyên nhân khác nhau đến nay các cụm nuôi tôm công nghiệp tập trung vẫn chưa đi vào hoạt động, điều này ít nhiều ảnh hưởng đến việc thực hiện, hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch phát triển nuôi tôm công nghiệp trong thời gian qua.

Bên cạnh một số kết quả đạt được, trong quá trình phát triển nuôi tôm công nghiệp vẫn còn những khó khăn nhất định đó là giá tôm nguyên liệu không ổn định; dịch bệnh trên tôm liên tiếp xảy ra cũng như các yếu tố bất lợi về thời tiết là một trong những nguyên nhân làm cho bà con nông dân chưa mạnh dạn đầu tư, ảnh hưởng đến tiến độ phát triển diện tích nuôi tôm công nghiệp.

Hội nghị cũng đã dành phần lớn thời gian để các huyện, thành phố trong tỉnh trình bày tham luận phân tích thuận lợi, khó khăn trong quá trình phát triển diện tích nuôi tôm công nghiệp thời gian qua, nhất là năm 2013 tình hình nuôi tôm công nghiệp đang có xu hướng chậm lại. Trên cơ sở đó, nhằm tìm hướng đi đúng đảm bảo hoàn thành kế hoạch đã đề ra.


Related news

Bến Tre Kiểm Tra Việc Tạm Ngưng Thả Tôm Giống Bến Tre Kiểm Tra Việc Tạm Ngưng Thả Tôm Giống

Ngày 15-5-2012, đồng chí Nguyễn Văn Hiếu - Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre đã đến Ba Tri, Bình Đại kiểm tra việc thực hiện chủ trương của UBND tỉnh về việc tạm thời ngưng thả tôm giống do dịch bệnh, chỉ đạo các giải pháp khắc phục. Cùng tham gia với đoàn có đại diện Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, lãnh đạo UBND huyện Ba Tri, Bình Đại, các xã có diện tích nuôi tôm trong vùng.

Thursday. May 17th, 2012
Tăng Giá Bán Than Cho Sản Xuất Phân Bón: Nông Dân Thêm Khó Tăng Giá Bán Than Cho Sản Xuất Phân Bón: Nông Dân Thêm Khó

Tập đoàn Công nghiệp Than- Khoáng sản VN (TKV) vừa gửi công văn thông báo tăng giá bán than đối với hộ sản xuất phân bón.

Sunday. March 25th, 2012
Trồng Ớt Xanh Hàn Quốc Lãi 300 Triệu Đồng/ha Trồng Ớt Xanh Hàn Quốc Lãi 300 Triệu Đồng/ha

Ớt sau khi được thu hoạch, doanh nghiệp sẽ đến tận nơi thu mua với giá từ 7.000 – 8.500 đồng/kg, trừ các khoản chi phí, nông dân vẫn còn lãi ròng hơn 30 triệu đồng/công (1.000m2).

Monday. June 25th, 2012
Chưa Phát Hiện Thêm Mẫu Chất Cấm Trong Chăn Nuôi Chưa Phát Hiện Thêm Mẫu Chất Cấm Trong Chăn Nuôi

Bộ NN&PTNT vừa có báo cáo gửi Thủ tướng Chính phủ về tình hình quản lý và sử dụng chất cấm trong chăn nuôi.

Thursday. May 17th, 2012
Cây Bơ Cây Bơ "Đẻ" Ra "Vàng"

Năm 1990, trong khu vườn mà anh Đức vừa mua lúc đó (nay là nhà ở) có hàng chục cây bơ đang đến kỳ cho quả.

Tuesday. February 28th, 2012