Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Bệnh Bạc Lá Gây Hại Mạnh Trên Lúa Hè Thu

Bệnh Bạc Lá Gây Hại Mạnh Trên Lúa Hè Thu
Publish date: Wednesday. July 9th, 2014

Hiện toàn tỉnh Hậu Giang có 275ha lúa Hè thu bị bệnh bạc lá tấn công, tăng 104ha so với thời điểm cuối tháng 6, với tỷ lệ ảnh hưởng từ 10-20%. Nguyên nhân là do đợt mưa dầm vừa qua làm cho ẩm độ cao tạo điều kiện thuận lợi cho bệnh phát triển mạnh và có khả năng gia tăng thêm diện tích trong thời gian tới, bởi hiện nay đang bước vào đầu mùa mưa.

Theo ngành nông nghiệp tỉnh, bệnh bạc lá chủ yếu xuất hiện và lây lan mạnh ở giai đoạn lúa trổ chín, đây là điều đáng lo ngại vì hiện toàn tỉnh có khoảng 30.000ha lúa Hè thu trong giai đoạn trổ chín, chiếm gần 50% diện tích xuống giống, trong đó 2 địa phương có diện tích nhiều là huyện Long Mỹ khoảng 15.000ha và Phụng Hiệp khoảng 9.000ha.

Trước tình hình trên, Chi cục Bảo vệ thực vật tỉnh đề nghị cán bộ khuyến nông ở các địa phương, nhất là huyện Long Mỹ và Phụng Hiệp cần thường xuyên phối hợp với nông dân thăm đồng để kịp thời phát hiện và điều trị đạt hiệu quả không riêng gì bệnh bạc lá, mà các loại dịch hại đang xuất hiện phổ biến hiện nay như: rầy nâu, đạo ôn cổ bông, lem lép hạt,… hạn chế thấp nhất diện tích phát sinh mới.


Related news

Bộ Nông Nghiệp Phát Triển Nông Thôn Phản Hồi Thông Tin Về Nuôi Cá Chạch Bùn Bộ Nông Nghiệp Phát Triển Nông Thôn Phản Hồi Thông Tin Về Nuôi Cá Chạch Bùn

Theo báo cáo và nghiên cứu tại các tỉnh có nuôi cá chạch bùn, trong quá trình nuôi chưa phát hiện các loại bệnh mới. Người dân có thể yên tâm tiếp tục phát triển nuôi cá chạch bùn, tuy nhiên, cần áp dụng theo đúng các quy trình kỹ thuật nuôi và khuyến cáo của các nhà khoa học.

Saturday. February 28th, 2015
Gia Tăng Giá Trị Cho Các Mặt Hàng Thủy Sản Trong Tương Lai Gia Tăng Giá Trị Cho Các Mặt Hàng Thủy Sản Trong Tương Lai

“Khi đặt ra câu hỏi nông nghiệp có là động lực phát triển nền kinh tế Việt Nam trong tương lai hay không? Tôi nghĩ, chắc chắn, nó phải là động lực phát triển của nền kinh tế Việt Nam trong tương lai. Tuy nhiên, hiện nay, chính sách nông nghiệp chưa đủ độ vương để nông nghiệp trở thành động lực cho sự phát triển của nền kinh tế”.

Saturday. February 28th, 2015
Tiêu Độc, Khử Trùng Môi Trường Chăn Nuôi Tiêu Độc, Khử Trùng Môi Trường Chăn Nuôi

Sau Tết Nguyên đán là thời điểm bà con nông dân chuẩn bị tái đàn chăn thả lứa lợn, gà mới. Trung tâm Khuyến nông Hà Nội khuyến cáo, trước khi chăn nuôi lứa mới, bà con cần vệ sinh, tiêu độc khử trùng môi trường chuồng trại, đảm bảo tiêu diệt mầm bệnh, giữ cho đàn vật nuôi khỏe mạnh.

Saturday. February 28th, 2015
Tiền Giang Đầu Năm Khống Chế Thành Công Ổ Dịch Cúm A/H5N1 Tiền Giang Đầu Năm Khống Chế Thành Công Ổ Dịch Cúm A/H5N1

Đến nay, các đối tượng trên không có biểu hiện hội chứng cúm trên người. Hiện nay, công tác phòng chống dịch bệnh cúm A/H5N1 trên đàn gia cầm đang được các địa phương ở tỉnh Tiền Giang quan tâm thực hiện. Trong đó chú trọng công tác vệ sinh phòng bệnh, tuyên truyền, hướng dẫn người dân nâng cao ý thức phòng bệnh.

Saturday. February 28th, 2015
"Trường Gà" Đông Tảo

Năng động, chịu tìm tòi, học hỏi… Đặng Nhật Trường, 24 tuổi, ngụ ấp Đông Hòa, xã Đông Hiệp, huyện Cờ Đỏ (TP Cần Thơ) đã mạnh dạn đột phá khi đưa giống gà Đông Tảo về nuôi ở vùng nông thôn huyện Cờ Đỏ và mang lại hiệu quả kinh tế cao. Mô hình này mở ra hướng đi mới cho nhiều thanh niên nông thôn cơ hội vươn lên.

Saturday. February 28th, 2015