Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Cá Chết Do Mật Độ Nuôi Quá Dày

Cá Chết Do Mật Độ Nuôi Quá Dày
Publish date: Tuesday. June 18th, 2013

Ngày 15-6, Chi cục Nuôi trồng thủy sản tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, nguyên nhân cá dìa, kình nuôi xen ghép trên phá Tam Giang bị chết là do năm 2012 thời tiết không xảy ra mưa lũ nên các ao, hồ trước khi thả nuôi con giống không được rửa sạch; nắng nóng kèm theo mưa giông những ngày qua là điều kiện thuận lợi cho các loại ký sinh trùng gây hại sinh sôi. Ngoài ra, các hộ nuôi thả cá với mật độ quá dày 15-20 con/m², trong khi quy định cá dìa, kình thả 2 con/m² khiến cá chậm lớn, bị ngạt và sinh ra dịch bệnh.

Chi cục Nuôi trồng thủy sản tỉnh Thừa Thiên – Huế khuyến cáo, các ao nuôi xen ghép nếu cá, tôm chết vẫn tiếp tục thả nuôi các đối tượng khác thì phải đóng cống không cho nước rò rỉ ra môi trường. Dùng clorin, vôi rải đều quanh bờ đê và khu vực ao nuôi, cống cấp và thoát nước để giảm thiểu tối đa mầm bệnh lây lan sang các ao nuôi khác. Sử dụng thuốc tím, formol nồng độ thích hợp… tiêu diệt mầm bệnh trong ao, tái tạo môi trường để tiếp tục nuôi các đối tượng xen ghép khác.

Cùng ngày, Văn phòng UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, đã cấp kinh phí 562 triệu đồng từ ngân sách dự phòng địa phương năm 2013 cho Chi cục Thú y tỉnh mua hóa chất phòng, chống dịch bệnh trên tôm nuôi. Thống kê từ Sở NN-PTNT tỉnh Quảng Trị, dịch bệnh đốm trắng và hội chứng hoại tử gan tụy đã làm chết hàng chục vạn con tôm sú và thẻ chân trắng giống vừa thả nuôi trên 70ha ao hồ nước lợ tại hai huyện Vĩnh Linh và Gio Linh. Dịch bệnh tiếp tục lây trên diện rộng khi người dân chủ yếu mua con giống trôi nổi trên thị trường không qua kiểm dịch.


Related news

Cam Quỳ Hợp đặc sản của Nghệ An Cam Quỳ Hợp đặc sản của Nghệ An

Được trồng nhiều tại địa bàn các xã Nghĩa Xuân, Minh Hợp, Văn Lợi, Hạ Sơn... Cam Quỳ Hợp với hương vị thơm ngọt đặc trưng, từ lâu đã được đánh giá là đặc sản của Nghệ An.

Wednesday. September 16th, 2015
Xoài nghịch vụ giá tăng từ 5.000-10.000 đồng/kg Xoài nghịch vụ giá tăng từ 5.000-10.000 đồng/kg

Những ngày gần đây, tại một số địa phương trong tỉnh Hậu Giang, các thương lái vào tận vườn thu mua xoài cát hòa lộc, xoài cát chu với giá 20.000 - 30.000 đồng/kg (tùy loại), tăng 5.000 - 10.000 đồng/kg so với vụ trước.

Wednesday. September 16th, 2015
Mô hình xoài ghép ở Hát Lót Sơn La Mô hình xoài ghép ở Hát Lót Sơn La

Nằm trong chương trình cải tạo vườn cây ăn quả, trong những năm qua, các hộ dân xã Hát Lót (Mai Sơn - Sơn La) đã mạnh dạn đầu tư để ghép vườn xoài.

Wednesday. September 16th, 2015
Mở rộng diện tích áp dụng VietGAP cho chôm chôm và nhãn Tiền Giang Mở rộng diện tích áp dụng VietGAP cho chôm chôm và nhãn Tiền Giang

Với mục tiêu hoàn thiện hệ thống quản lý và mở rộng mô hình sản xuất chôm chôm, nhãn đạt chứng nhận VietGAP, với qui mô diện tích 50 ha chôm chôm (16,6 ha đã chứng nhận và 33,4 ha mở rộng)

Wednesday. September 16th, 2015
Nơi sản xuất, ương nuôi, lưu giữ giống thủy sản nước ngọt lớn nhất tỉnh Ninh Bình Nơi sản xuất, ương nuôi, lưu giữ giống thủy sản nước ngọt lớn nhất tỉnh Ninh Bình

Nằm trên địa bàn thị trấn Yên Ninh (huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình), Trung tâm Giống thuỷ sản nước ngọt, trực thuộc Sở Nông nghiệp & PTNT Ninh Bình có diện tích gần 9 ha.

Wednesday. September 16th, 2015