Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Cá Chạch Bùn Loại Thủy Sản Không Khuyến Khích Nuôi

Cá Chạch Bùn Loại Thủy Sản Không Khuyến Khích Nuôi
Publish date: Friday. April 4th, 2014

Chi cục Thủy sản Đồng Tháp vừa đưa ra cảnh báo về việc cá chạch bùn có thể phát tán mầm bệnh mới cho những loài thuỷ sản hiện có của địa phương.

Cá chạch bùn (cá chạch sụn, cá chạch Đài Loan), loại cá chưa có trong danh mục giống, vật nuôi được cấp phép tại Việt Nam, thời gian qua đã được nuôi thả trên diện tích 3ha tại tỉnh Đồng Tháp.

Hiện, nhiều hộ nuôi loại cá này đang rất lo lắng vì giá sụt giảm và khó bán. Trước đây, cá chạch bùn có giá gần 300.000 đồng/kg, nay chỉ còn từ 100.000-120.000 đồng/kg nhưng cũng không thấy thương lái đến hỏi mua.

Chi cục thủy sản tỉnh Đồng Nai nhận định, cá chạch bùn có nguồn gốc từ Đài Loan và chưa từng được khảo nghiệm, đánh giá tại Việt Nam. Cá chạch bùn rất dễ sống, có khả năng cạnh tranh về môi trường sống, về thức ăn với những loài có cùng đặc điểm sinh trưởng và sinh sản với nó. Thời gian nuôi cá chạch bùn ngắn, khoảng 3 tháng là có thể thu hoạch.

Chi cục Thủy sản Đồng Tháp vừa đưa ra cảnh báo về việc cá chạch bùn có thể phát tán mầm bệnh mới cho những loài thuỷ sản hiện có của địa phương; cùng với đó, đầu ra cũng không ổn định. Do vậy, người dân cần hết sức thận trọng để tránh bị thiệt hại.


Related news

Phát triển mạnh mô hình nuôi ốc cháy Phát triển mạnh mô hình nuôi ốc cháy

Hơn 3 tháng trở lại đây, mô hình kết bè nuôi ốc cháy (một đối tượng nhuyễn thể 2 mảnh vỏ) phát triển khá mạnh ở đầm Ô Loan (huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên).

Thursday. September 3rd, 2015
Tăng cường quản lý tôm giống Tăng cường quản lý tôm giống

Hiện toàn tỉnh Cà Mau có 876 cơ sở sản xuất giống và 223 cơ sở kinh doanh giống thuỷ sản phục vụ nhu cầu giống cho người nuôi, trong đó có 4 hợp tác xã (HTX) và 25 doanh nghiệp. Hằng năm, các cơ sở này đáp ứng khoảng 40% nhu cầu, còn lại phải nhập tỉnh khoảng 60%. Theo đó, có trên 200 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh tôm giống nhập vào Cà Mau.

Thursday. September 3rd, 2015
Hiệu quả từ mô hình chuỗi liên kết cá tra Hiệu quả từ mô hình chuỗi liên kết cá tra

Ông Võ Minh Tuấn, Phó vụ trưởng Vụ Tín dụng các ngành kinh tế (Ngân hàng Nhà nước Việt Nam - NHNN) cho biết, triển khai chương trình cho vay thí điểm phục vụ phát triển nông nghiệp theo Nghị quyết số 14/NQ-CP, đối với lĩnh vực cá tra, NHNN đã phê duyệt cho 02 doanh nghiệp là Công ty TNHH Hùng Cá và Công ty TNHH SX-TM-DV Thuận An thực hiện 02 dự án liên kết sản xuất và xuất khẩu cá tra được tham gia chương trình. Việc thí điểm cho vay theo mô hình chuỗi liên kết trong sản xuất và xuất khẩu cá tra đã mang lại những kết quả ban đầu đáng khích lệ.

Thursday. September 3rd, 2015
Mô hình trình diễn đa dạng hóa đối tượng nuôi thủy sản Mô hình trình diễn đa dạng hóa đối tượng nuôi thủy sản

Nhằm mục tiêu cải thiện công tác quản lý nghề cá ven bờ theo hướng bền vững tại các tỉnh duyên hải được lựa chọn của Việt Nam, tăng cường năng lực thể chế cho ngành thủy sản trong việc quản lý bền vững các nguồn lợi, thúc đẩy các biện pháp thực hành tốt trong NTTS bền vững; và thực hiện các quy trình thực hành tốt vì sự bền vững của ngành khai thác thủy sản ven bờ. Mô hình trình diễn đa dạng hóa của Dự án nguồn lợi ven biển vì sự phát triển bền vững (CRSD), nhằm đa dạng các đối tượng nuôi trồng thủy sản để người nuôi có thể chọn lựa sản xuất phù hợp với điều kiện của vùng và đạt hiệu quả kinh tế cao.

Thursday. September 3rd, 2015
Tận dụng lợi thế, phát triển kinh tế Tận dụng lợi thế, phát triển kinh tế

Tận dụng lợi thế mặt nước lợ dưới chân cầu Thạnh Đức (Phổ Thạnh, Đức Phổ, Quảng Ngãi), nhiều người dân ở vùng ven biển này đã thả nuôi nhiều loại thủy hải sản trong lồng bè, đem lại hiệu quả kinh tế cao.

Thursday. September 3rd, 2015