Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Bưởi Tăng Giá Mạnh Trong Dịp Tết

Bưởi Tăng Giá Mạnh Trong Dịp Tết
Publish date: Monday. January 26th, 2015

Tại Sóc Trăng, hiện nay, bưởi da xanh đang được thương lái thu mua với giá từ 50.000 - 60.000 đồng/ kg và từ 43.000 - 50.000 đồng/kg bưởi Năm Roi, cao hơn từ 15 - 20% so với cùng kỳ năm trước. Theo các nhà vườn ở huyện Kế Sách, nguyên nhân bưởi liên tục tăng giá do năm nay thời tiết không thuận lợi, gây ra nhiều dịch bệnh trên cây và trái, làm giảm năng suất và có thể sẽ gây khan hiếm cho thị trường Tết sắp tới.

Theo ông Đặng Văn Nám, nông dân có nhiều kinh nghiệm lâu năm trồng bưởi và là Giám đốc Hợp tác xã Bưởi Năm Roi Kế Thánh, xã Kế Thành, huyện Kế Sách, gia đình ông trồng hơn 3ha bưởi da xanh và bưởi Năm Roi. Hiện đã được thương lái hợp đồng thu mua với giá 55.000 đồng/kg bưởi da xanh và 45.000 đồng/kg bưởi Năm Roi. Nhờ chăm sóc tốt và phòng bệnh kịp thời nên bưởi của ông cho trái tốt nên bán được giá cao. Dự kiến trong đợt Tết này, ông sẽ thu hoạch khoảng 15 tấn/ha bưởi da xanh và Năm Roi.
Theo dự báo trong thời gian tới, khi nhu cầu tiêu thụ trong mùa Tết của người dân tăng lên sẽ đưa giá bưởi tiếp tục tăng cao. Hiện các nhà vườn trồng bưởi ở Sóc Trăng đang ra sức chăm sóc vườn bưởi của gia đình sao cho trái đạt chất lượng, mẫu mã tốt nhất phục vụ thị trường Tết.


Related news

Khuyến Nông Trong Xây Dựng Nông Thôn Mới Hơn 9.000 Mô Hình Sản Xuất Hiệu Quả Khuyến Nông Trong Xây Dựng Nông Thôn Mới Hơn 9.000 Mô Hình Sản Xuất Hiệu Quả

Triển khai Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM), xác định phát triển sản xuất là một tiêu chí quan trọng, nên trong gần 4 năm qua ngành khuyến nông đã tiến hành xây dựng được trên 9.000 mô hình sản xuất có hiệu quả.

Wednesday. September 24th, 2014
Chuyện Từ Mô Hình Cánh Đồng Mẫu Lớn Ở Thanh Ba Chuyện Từ Mô Hình Cánh Đồng Mẫu Lớn Ở Thanh Ba

Gạt những giọt mồ hôi còn đọng lại sau khi thu những bao lúa từ ngoài đồng về nhà, ông Vi Văn Thắng ở xã Đông Thành, huyện Thanh Ba hồ hởi: Năm nay là năm đầu tiên tôi tham gia mô hình cánh đồng mẫu lớn, thấy kết quả cũng khá khả quan.

Wednesday. September 24th, 2014
Hiệu Quả Từ Đề Án Phát Triển Hồ Tiêu Ở Cam Lộ Hiệu Quả Từ Đề Án Phát Triển Hồ Tiêu Ở Cam Lộ

Thông qua việc triển khai đề án, nông dân tại 3 xã Cam Chính, Cam Nghĩa và Cam Thành có giải pháp để đầu tư thâm canh cây tiêu trên diện tích đất đai sẵn có. Sau 3 năm triển khai dự án đã đạt được nhiều kết quả khả quan, được người dân và chính quyền địa phương đồng tình ủng hộ.

Wednesday. September 24th, 2014
Nuôi Rắn Hổ Hèo Mang Lại Hiệu Quả Kinh Tế Cao Nuôi Rắn Hổ Hèo Mang Lại Hiệu Quả Kinh Tế Cao

Ghé thăm chuồng rắn hổ hèo gần 100 con của anh Lê Văn Phú mới thấy được sự mạnh dạn, siêng năng và quyết tâm làm giàu của một đoàn viên thanh niên. Anh cho biết, anh vừa bán lứa rắn đầu tiên thu lãi 10 triệu đồng và đang nuôi lứa thứ 2, rắn phát triển khá tốt...

Wednesday. September 24th, 2014
4 Doanh Nghiệp Thu Mua Lúa Trong Mô Hình 4 Doanh Nghiệp Thu Mua Lúa Trong Mô Hình "Cánh Đồng Mẫu Lớn"

Ngày 23-9, Chi cục Bảo vệ thực vật tỉnh cho biết, tính đến hết ngày 22-9, các doanh nghiệp đã thu mua 132,5 ha lúa hè thu 2014 trong mô hình “Cánh đồng mẫu lớn”, với sản lượng 739 tấn.

Wednesday. September 24th, 2014