Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Được Mùa, Chưa Được Giá

Được Mùa, Chưa Được Giá
Publish date: Thursday. September 4th, 2014

Cho đến thời điểm này, sản lượng khai thác hải sản 8 tháng đầu năm được 125.912  tấn, đạt 67,35% kế hoạch năm và tăng 101,5% so cùng kỳ năm ngoái. Theo đánh giá từ Chi cục Thủy sản, những tháng đầu năm do thời tiết và ngư trường không thuận lợi, gió bấc thổi mạnh nên hoạt động khai thác theo đó gặp không ít khó khăn, hầu như tàu thuyền ít hoạt động trên biển.

Qua đến vụ cá nam, cá nổi xuất hiện không nhiều. Những ngành nghề đánh bắt cá nổi gặp nhiều khó khăn. Sản lượng đánh bắt chưa cao nhưng giá thành sản phẩm lại thấp. Phải đến 2 tháng gần đây, tình trạng cá nổi mới xuất hiện, mang lại hiệu quả cho ngư dân. Tại các bến cảng, giá cá nục được các vựa thu mua từ 8.000 – 10.000đồng/ký, cá thu ảo dao động 20.000 – 22.000đồng/ký...

Anh Nguyễn Văn Năm (phường Phú Hài, TP. Phan Thiết) cho biết: “Mới 2 tháng nay mới có cá, nhưng cũng chưa bằng mọi năm. Bây giờ giá dầu cao, trừ phí tổn, nên lãi đủ để chia sẻ với anh em là mừng rồi”. Trong khi ngư trường và sản lượng đánh bắt chưa có gì khả quan, giá đầu ra sản phẩm lại thấp, khiến đời sống ngư dân cứ rơi vào vòng lẩn quẩn.

Thực tế, dù chưa hết vụ cá nam nhưng rõ ràng nhờ vào thời tiết và ngư trường thuận lợi nên trong 2 tháng 7 và 8, các chủ tàu thuyền ở hầu hết các địa phương mới thật sự có động lực vươn khơi. Trong một năm, mùa cá nam bao giờ cũng được ngư dân trông đợi, vì đây là thời điểm thích hợp nhất về thời tiết và ngư trường để khai thác. Hy vọng những tháng còn lại của vụ cá nam sẽ giúp ngư dân có thêm những khoang cá đầy và được giá.


Related news

Người Trồng Nấm Bất An Người Trồng Nấm Bất An

Thời gian gần đây, thị trường nấm trên địa bàn tỉnh Nghệ An gần như "án binh bất động", hệ quả đến từ những thông tin nhạy cảm được đăng tải thường xuyên trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Thursday. April 10th, 2014
Ông Tư Và Cây Bơ Giống Ông Tư Và Cây Bơ Giống

Hội thi “Bình tuyển cây bơ năng suất cao, chất lượng tốt năm 2014”, do Trung tâm Nghiên cứu, chuyển giao cây công nghiệp và cây ăn quả (NCCG CCN CAQ) Lâm Đồng vừa tổ chức, đã chọn được cây bơ “ưu tú” nhất trong tổng số 100 cây bơ ở các vùng trọng điểm trồng bơ trong toàn tỉnh gửi về dự thi.

Thursday. July 31st, 2014
Trồng Ổi Xá Lỵ Ở Gia An Trồng Ổi Xá Lỵ Ở Gia An

Khoảng 3 năm trở lại đây, khi chủ trương xóa bỏ lò gạch thủ công được thực hiện, gia đình ông Phạm Văn Việt cũng như bao gia đình khác vùng đất Gia An (Tánh Linh) đã xóa bỏ lò gạch thủ công.

Thursday. April 10th, 2014
Phụ Nữ Ba Bể Với Các Mô Hình Phát Triển Kinh Tế Phụ Nữ Ba Bể Với Các Mô Hình Phát Triển Kinh Tế

Một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Hội Phụ nữ huyện Ba Bể là xây dựng và nhân rộng các mô hình phụ nữ phát triển kinh tế. Do đó, nhiều mô hình thực hiện thành công đã góp phần giúp hội viên phụ nữ thoát nghèo, vươn lên làm giàu, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

Thursday. July 31st, 2014
Nuôi Tôm Công Nghiệp Khép Kín Mô Hình Hiệu Quả Ở Móng Cái (Quảng Ninh) Nuôi Tôm Công Nghiệp Khép Kín Mô Hình Hiệu Quả Ở Móng Cái (Quảng Ninh)

Thành phố Móng Cái (Quảng Ninh) từ năm trước đã nổi tiếng với những “đại gia” nổi lên từ nuôi tôm chân trắng. Nhưng đến nay, nghề nuôi tôm ở Móng Cái còn được biết đến bởi những cách làm mới, hiệu quả hơn. Đó là phương thức nuôi tôm mùa đông trong nhà kín, mang lại hiệu quả kinh tế cao cho người nuôi trồng thuỷ sản.

Thursday. April 10th, 2014