Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Bớt Căng Thẳng Nguồn Tôm Nguyên Liệu Cung Ứng Cho Các Nhà Máy Chế Biến Thủy Sản Ở Bạc Liêu

Bớt Căng Thẳng Nguồn Tôm Nguyên Liệu Cung Ứng Cho Các Nhà Máy Chế Biến Thủy Sản Ở Bạc Liêu
Publish date: Monday. March 11th, 2013

Với sản lượng tôm thu được từ đánh bắt và nuôi trồng hơn 15 ngàn tấn, tăng 7% so với cùng kỳ, nguồn tôm nguyên liệu cung ứng cho các nhà máy chế biến thủy sản của Bạc Liêu đã giảm căng thẳng so với tháng 1-2013. Các nhà máy chế biến xuất khẩu được hơn 3.640 tấn, đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu trên 30 triệu USD, riêng tháng 2 xuất khẩu thủy sản đạt trên 16 triệu USD, cao nhất trong vài năm trở lại đây.

 
Hiện nay, nông dân đang tập trung thả giống nuôi vụ tôm mới năm 2013, tập trung ở huyện Hòa Bình, Đông Hải, Giá Rai và TP. Bạc Liêu. Diện tích thả giống đã được 84 ngàn ha. Bà con đã thu hoạch tôm trên diện tích hơn 56 ngàn ha, sản lượng trên 13 ngàn tấn. 
Tuy nhiên điều đáng quan ngại là tình hình dịch bệnh trên tôm vẫn còn diễn biến phức tạp, tôm nuôi tiếp tục bị chết chưa rõ nguyên nhân vẫn xảy ra ở nhiều nơi trong tỉnh, hơn 750 ha bị thiệt hại trắng. Hiện vẫn chưa có biện pháp hữu hiệu để ngăn chặn dịch bệnh. 
Trước diễn biến bất thường của thời tiết do biến đổi khí hậu, ngành chức năng khuyến cáo người nuôi tôm cần tuân thủ thả tôm đúng lịch thời vụ; chọn con giống rõ nguồn gốc và phải được kiểm tra bệnh trước khi thả nuôi. Người nuôi tôm cần tuân thủ thực hiện đối với mô hình nuôi tôm sú thâm canh - bán thâm canh, thả nuôi với mật độ khoảng 25 con/m2.


Related news

Trồng Nấm Nghề Và Cây Siêu Lợi Nhuận Trồng Nấm Nghề Và Cây Siêu Lợi Nhuận

Sau thông tin chợ, siêu thị bày bán nấm không rõ xuất xứ, người tiêu dùng mới bắt đầu quay sang tìm nấm sản xuất trong nước và nhận ra: Nấm Việt quá ít ỏi trên thị trường!

Wednesday. March 12th, 2014
Tạo Thế Đứng Cho Cá Tra Tạo Thế Đứng Cho Cá Tra

Theo Hiệp hội Cá tra Việt Nam, năm 2014, các tỉnh ĐBSCL phấn đấu đạt sản lượng 1,2 - 1,3 triệu tấn cá tra nguyên liệu. Trong đó, xuất khẩu từ 650.000 - 680.000 tấn, đạt giá trị 1,75 tỷ USD. Để hoàn thành kế hoạch đề ra, các tỉnh ĐBSCL đưa khoảng 6.000 héc-ta mặt nước vào nuôi cá tra, tập trung nhiều nhất tại Đồng Tháp, An Giang, Bến Tre, TP. Cần Thơ…

Wednesday. March 12th, 2014
Nuôi Cá Tầm Ở Khánh Thượng, Huyện Ba Vì Hướng Thoát Nghèo Cho Người Dân Miền Núi Nuôi Cá Tầm Ở Khánh Thượng, Huyện Ba Vì Hướng Thoát Nghèo Cho Người Dân Miền Núi

Khánh Thượng - xã miền núi của huyện Ba Vì (Hà Nội), là nơi sinh sống chủ yếu của đồng bào dân tộc Mường, điều kiện kinh tế còn rất khó khăn. Cuộc sống của người dân nơi đây phần lớn dựa vào nghề trồng lúa, trồng rừng, chăn nuôi nhỏ lẻ.

Wednesday. March 12th, 2014
Giá Heo Hơi Tăng Cao Giá Heo Hơi Tăng Cao

Theo các chủ trang trại chăn nuôi và hộ nuôi heo trên địa bàn tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, hiện giá heo hơi đang được thương lái thu mua dao động từ 48-50.000 đồng/kg; mức giá này đang cho người nuôi heo có lãi cao. Đây cũng là mức giá cao nhất trong vòng 2 năm qua.

Wednesday. March 12th, 2014
Làng Bò Lai Vĩnh Thọ (Bình Định) Làng Bò Lai Vĩnh Thọ (Bình Định)

Theo số liệu điều tra mới đây của Hội Nông dân xã Vĩnh Hiệp (huyện Vĩnh Thạnh, Bình Định), thôn Vĩnh Thọ có đến 98% số hộ chăn nuôi bò, trong đó tỉ lệ bò lai trong thôn chiếm 97% tổng đàn.

Wednesday. March 12th, 2014