Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Bố Trí Cơ Cấu Giống Trong Vụ Mùa Hợp Lý

Bố Trí Cơ Cấu Giống Trong Vụ Mùa Hợp Lý
Publish date: Monday. June 10th, 2013

Cục Trồng trọt (Bộ NN&PTNT) chỉ đạo Sở NN&PTNT các tỉnh, TP phía Bắc tập trung triển khai sản xuất vụ mùa, hè thu 2013.

Trong đó yêu cầu các địa phương tập trung nguồn nhân lực, máy móc khẩn trương thu hoạch lúa đông xuân 2012 - 2013 theo phương châm "xanh nhà hơn già đồng", thu hoạch đến đâu làm đất tới đó.

Đặc biệt, lưu ý bố trí thời vụ và cơ cấu giống hợp lý để đảm bảo an toàn, tránh được sâu bệnh và những bất thuận của thời tiết, đảm bảo kế hoạch gieo trồng cây vụ đông; Ưu tiên giống lúa có thời gian sinh trưởng cực ngắn cho trà hè thu ở các tỉnh Bắc Trung bộ và trà mùa sớm ở Đồng bằng sông Hồng. Mỗi địa phương nên cơ cấu 3 - 4 giống lúa chủ lực và 3 - 4 giống lúa bổ sung.


Related news

Hơn 26.600ha Cây Trồng Bị Hạn Hán Hơn 26.600ha Cây Trồng Bị Hạn Hán

Theo Bộ NNPTNT, do ảnh hưởng của nắng nóng kéo dài nên khu vực Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ đã xuất hiện tình trạng thiếu nước, hạn hán và xâm nhập mặn.

Thursday. April 3rd, 2014
Lào Cai Đa Dạng Mô Hình Giúp Hộ Nghèo Tăng Thu Nhập Lào Cai Đa Dạng Mô Hình Giúp Hộ Nghèo Tăng Thu Nhập

Sở NNPTNT tỉnh Lào Cai cho biết, từ năm 2013 đến nay, tỉnh đã triển khai nhiều chương trình, dự án hỗ trợ bà con phát triển sản xuất...

Thursday. April 3rd, 2014
Thành Phố Hồ Chí Minh Đôn Đốc Tiêu Thụ Nông Sản VietGAP Thành Phố Hồ Chí Minh Đôn Đốc Tiêu Thụ Nông Sản VietGAP

UBND TP.HCM vừa chỉ đạo các sở, ngành, đơn vị chức năng rà soát lại các hợp đồng đã ký kết để tháo gỡ khó khăn cho các đơn vị sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp theo hướng VietGAP trên địa bàn thành phố.

Thursday. April 3rd, 2014
Một Xã Thu 10 Tỷ Đồng Từ Ớt Xuất Khẩu Một Xã Thu 10 Tỷ Đồng Từ Ớt Xuất Khẩu

Ngày 2.4, ông Lê Xuân Mận- Chủ nhiệm Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp xã Định Liên, huyện Yên Định (Thanh Hóa), cho biết: Vụ đông xuân (2013-2014), xã Định Liên thu được khoảng 10 tỷ đồng từ mô hình trồng ớt xuất khẩu.

Thursday. April 3rd, 2014
Đưa Nhiều Sản Phẩm Phân Bón Mới Về Miền Tây Đưa Nhiều Sản Phẩm Phân Bón Mới Về Miền Tây

Cty CP Phân bón và hóa chất dầu khí Tây Nam Bộ (PVFCCo SW) vừa tổ chức liên tục 12 cuộc hội thảo tại các tỉnh Tiền Giang, Vĩnh Long, Đồng Tháp, Hậu Giang và An Giang.

Thursday. April 3rd, 2014