Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Phân bón BM cùng nông dân làm vườn

Phân bón BM cùng nông dân làm vườn
Publish date: Wednesday. November 11th, 2015

Sáng 4/11, tại Bến Tre, Cty phân bón Behn Meyer của Đức (BM) đã tổng kết cuộc thi "Cùng nông dân làm vườn".

Cuộc thi là sự kết hợp của 40 nhà vườn, nhà khoa học và doanh nghiệp, với tiêu chí sử dụng đúng loại phân bón, áp dụng đúng kỹ thuật, ít sâu bệnh, giảm ô nhiễm môi trường, năng suất cao và mang lại chất lượng cho cây sầu riêng và cây bưởi da xanh.

Nhiều hộ nông khi tham gia phấn khởi khi thấy có sự quan tâm mạnh mẽ từ các bên và mang lại năng suất cao cho vườn cây ăn trái vì sử dụng phân BM.

Ông Nguyễn Thanh Trường, người đoạt giải nhất cuộc thi cho biết: “Tôi vô cùng sung sướng trước năng suất trái cây sầu riêng khi dùng sản phẩm Novatec Premium 15-3-20 cho cây sau đậu trái, trái đầy múi, cơm vàng khô, và ngọt.

Khi thu hoạch thương lái vào tận vườn mua giá cao hơn ngoài thị trường từ 2.000 - 5.000 đồng/kg”.

Còn ông Nguyễn Thành Minh, Tổ phó Tổ hợp tác (THT) bưởi da xanh Phú Thành, ở xã Thới Sơn huyện Châu Thành (Bến Tre) cho biết: Hiện THT đang áp dụng SX bưởi da xanh theo tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP cho năng suất khá cao, chất lượng tốt, tăng thu nhập và lợi nhuận, hầu hết có đầu ra cho sản phẩm do thực hiện tốt liên kết “4 nhà” trong SX.

Cụ thể, THT bưởi da xanh Phú Thành có tổng diện tích 47,6ha, có 80 hộ tham gia, thực hiện theo tiêu chuẩn VietGAP 18 hộ, diện tích 8,5ha.

Năng suất 12,5 tấn so với không thực hiện theo VietGAP chỉ đạt 8 tấn.

Lợi nhuận 275 triệu/ha/năm, cao gấp đôi so với SX bình thường.

Thời gian qua THT được Cty BM cùng nhà khoa học ở Trường ĐH Cần Thơ xuống hướng dẫn nông dân trong THT SX bưởi đã đem lại hiệu quả khá cao.

Bên cạnh đó nhờ sử dụng phân BM của Đức giúp cho trái sai, bóng, tỷ lệ đạt loại nhất tăng 3 - 5%/vụ.

Ông Tạ Duy Linh, GĐ Marketing Cty phân bón Behn Meyer cho biết: Sang các vụ tới Cty sẽ nhân rộng cuộc thi “Cùng nông dân làm vườn" ở các tỉnh ĐBSCL trên nhiều loại cây trồng để được nhiều người dân tiếp cận với phân bón phức hợp đủ dưỡng chất phục vụ cho các loại cây ăn trái, nhằm giảm lượng phân bón cũng như giảm chi phí SX cho nông dân nhưng vẫn đem lại hiệu quả cao nhất.


Related news

Trồng Sâm Ngọc Linh Theo Mô Hình Nhóm Ở Quảng Nam Trồng Sâm Ngọc Linh Theo Mô Hình Nhóm Ở Quảng Nam

UBND huyện Nam Trà My (Quảng Nam) cho biết hàng chục hộ dân ở hai thôn 2, 3 xã Trà Linh vừa hình thành mô hình trồng sâm tập thể, bao gồm tổ trưởng, tổ phó, thư ký với trách nhiệm cụ thể được phân công cho từng thành viên (như chăm sóc, nuôi trồng, bảo vệ cây sâm…). Đây là mô hình mới nhất tại vùng sâm Ngọc Linh (sâm K5) có giá trị kinh tế rất cao, vì lâu nay chỉ có các vườn sâm riêng lẻ.

Wednesday. June 6th, 2012
Đã Chủ Động Được Các Giống Nấm Cao Cấp Ở Bảo Lộc Đã Chủ Động Được Các Giống Nấm Cao Cấp Ở Bảo Lộc

Nếu như trước đây, người trồng nấm ở Bảo lộc gần như chỉ tập trung vào sản xuất giống nấm mèo bởi có đầu ra ổn định (dù không đem lại giá trị kinh tế cao) và cũng không đòi hỏi kỹ thuật cao trong nuôi trồng. Nay, các loại nấm cao cấp như sò đùi gà, bào ngư nhật, bào ngư xám… đã được các hộ trồng nấm mạnh dạn đưa vào sản xuất, bởi ngoài lợi ích kinh tế họ còn không phải phụ thuộc vào nguồn cung cấp giống.

Sunday. May 20th, 2012
Kiểm Tra Mô Hình Nuôi Ghép Cá Rô Phi Đơn Tính Đực Là Chính Theo Hướng GAP Kiểm Tra Mô Hình Nuôi Ghép Cá Rô Phi Đơn Tính Đực Là Chính Theo Hướng GAP

Ngày 30/5/2012, đoàn cán bộ của Trung tâm Khuyến nông Quốc Gia đã tổ chức kiểm tra, đánh giá tiến độ triển khai mô hình nuôi ghép cá rô phi đơn tính đực theo hướng GAP trong ao tại tỉnh Hải Dương và Bắc Ninh.

Sunday. June 10th, 2012
Lãi Hơn Nửa Tỉ Một Năm Nhờ Nuôi Gà Lãi Hơn Nửa Tỉ Một Năm Nhờ Nuôi Gà

Đến xã Lạc Tấn, huyện Tân Trụ (Long An), ai cũng biết anh Trịnh Văn Bé Sáu là nông dân điển hình thực hiện nuôi gà thả vườn theo hướng an toàn sinh học, mỗi năm lãi hơn 500 triệu đồng.

Sunday. June 10th, 2012
Nuôi Dế - Quá Dễ Nuôi Dế - Quá Dễ

Đưa các đĩa có trứng đi ấp trong thùng, khoảng 8 hôm sau trứng sẽ nở ra dế con. Lúc đó ta mới thấy, nó đẻ khủng khiếp, hàng nghìn dế con bò khắp thùng...

Thursday. May 24th, 2012