Home / Hải sản / Tôm càng xanh

Bệnh Đốm Nâu Hay Bệnh Ăn Mòn Phụ Bộ

Bệnh Đốm Nâu Hay Bệnh Ăn Mòn Phụ Bộ
Publish date: Saturday. July 6th, 2013

Bệnh thường xảy ra sau khi nuôi 2-3 tháng trở đi, trên cơ thể tôm xuất hiện các đốm màu nâu và sau đó chuyển sang màu đen. Khi nhiễm bệnh, thường xuất hiện ăn mòn các phần phụ như đuôi, chân bụng, râu, trên thân tôm.

Tôm bị bệnh sẽ rất yếu, hoạt động chậm chạp, con bị nặng sẽ chết. Tác nhân gây ra bệnh chủ yếu do vi khuẩn Aeromonas.

Phòng trị: Khi tôm bị bệnh thay dần nước ao. Kiểm soát phòng ngừa bênh đốm nâu bao gồm: cải thiện môi trường nuôi thông qua sự chăm sóc, quản lý và đầy đủ dinh dưỡng, đáy ao phải bằng phẳng, tăng cường trú ẩn cho tôm, hạn chế tối đa sự tụ tập của tôm chống hiện tượng ăn thịt lẫn nhau bằng cách cung cấp đầy đủ thức ăn và giữ cho chất lượng nước ao luôn tốt.


Related news

Nuôi Tôm Càng Xanh Trong Ao Nuôi Tôm Càng Xanh Trong Ao

Ao nuôi tôm càng xanh thường được xây dựng ở vùng gần kinh rạch nơi có thể trao đổi nước dễ dàng có thể bằng thủy triều hay máy bơm

Thursday. February 17th, 2011
Thức Ăn Và Kiểm Soát Thức Ăn Cho Tôm Thức Ăn Và Kiểm Soát Thức Ăn Cho Tôm

Thức ăn cho tôm bảo đảm đủ dinh dưỡng và khoáng để tôm phát triển tốt, lột xác dể dàng. Có thể dùng thức ăn viên, cá vụn, con ruốc hay tép v.v...

Monday. February 13th, 2012
Một Số Bệnh Thường Gặp Trong Sản Suất Tôm Càng Xanh Giống Một Số Bệnh Thường Gặp Trong Sản Suất Tôm Càng Xanh Giống

Tôm càng xanh (TCX) Macrobrachium là loài giáp xác sống và phát triển chủ yếu trong môi trường nước ngọt, có tốc độ tăng trưởng nhanh, kích thước lớn.

Tuesday. January 3rd, 2012
Bệnh Đốm Nâu (Hoại Tử) Trên Tôm Càng Xanh Bệnh Đốm Nâu (Hoại Tử) Trên Tôm Càng Xanh

Bệnh đốm nâu xuất hiện quanh năm và tấn công từ cà tôm ấu trùng đến tôm trưởng thành. Nhưng khi bị bệnh thì tỷ lệ hao hụt của tôm ấu trùng cao hơm tôm lớn.

Wednesday. January 4th, 2012
Tôm Giống Và Thả Tôm Giống Tôm Giống Và Thả Tôm Giống

Hiện nay, bà con nông dân quen nuôi tôm có kích thước từ 3-4 cm trở lên, chưa quen nuôi giống nhỏ, cho nên việc vận chuyển giống lớn phải đảm bảo kỹ thuật mới cho tỷ lệ sống cao.

Monday. February 13th, 2012