Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Bayer Việt Nam hỗ trợ lúa giống cho nông dân bị thiệt hại

Bayer Việt Nam hỗ trợ lúa giống cho nông dân bị thiệt hại
Publish date: Tuesday. October 6th, 2015

Theo thông tin từ Sở NN-PTNT Kiên Giang, vào năm 2013, có 23 hộ nông dân ở huyện Vĩnh Thuận kiến nghị về việc sử dụng giống lúa lai F1 Arize B-TE1, do Cty Bayer Việt Nam phân phối, nhưng khi lúa ở giai đoạn trổ thì có hiện tượng trổ không đều làm ảnh hưởng đến năng suất.

Việc giải quyết tranh chấp giữa hai bên không kết thúc và kéo dài cho đến nay. Sở NN-PTNT Kiên Giang đã chỉ đạo Chi cục Trồng trọt - BVTV xác minh kiến nghị của bà con nông dân, kết quả nguyên nhân không phải do chất lượng giống mà do kỹ thuật canh tác của nông dân và thời tiết thời điểm lúa trổ.

Tuy nhiên, Cty Bayer Việt Nam cũng đã thống nhất hỗ trợ 50% số lượng giống lúa Arize B-TE1 trên diện tích đã gieo sạ năm 2013 là 19,3 ha, tương đương 300 kg, để nông dân tái đầu tư sản xuất vụ mùa (vụ lúa tôm) năm 2015.


Related news

Bào Ngư Ở Bạch Long Vĩ Bào Ngư Ở Bạch Long Vĩ

Bào ngư có đặc điểm khá lạ là có 9 lỗ khi trưởng thành, bình thường cũng có 9 lỗ nhưng là lỗ ngầm, chưa lộ ra. Dân tự do bất chấp mùa sinh sản hay không, bất kể con to hay con nhỏ, có đủ lỗ hay chưa cũng bắt bằng sạch. Đáy biển quanh đảo hàng ngày bị các đội thợ lặn sục sạo, loại sản vật đặc hữu đứng trước nguy cơ bị tuyệt chủng khiến cho chính quyền Bạch Long Vĩ phải ra văn bản giao biển, giao bãi cho dân như trên đất liền giao ruộng

Saturday. November 26th, 2011
Hai Giống Lúa Thuần Được Công Nhận Hai Giống Lúa Thuần Được Công Nhận

Cục Trồng trọt, Bộ NN- PTNT vừa có Quyết định số 431/QĐ - TT - CLT ngày 8/9/2011 công nhận hai giống lúa quốc gia cho Công ty CP Giống cây trồng Quảng Ninh

Sunday. September 18th, 2011
Nuôi Tôm Càng Xanh Và Cá Rô Đơn Tính Nuôi Tôm Càng Xanh Và Cá Rô Đơn Tính

Hạ Hòa là một huyện miền núi của tỉnh Phú Thọ, nơi có tỷ lệ người nông dân chiếm đa số. Trong những năm qua, trung tâm khuyến nông huyện đã tích cực tư vấn cho người nông dân ở Hạ Hòa chuyển đổi mô hình kinh tế vươn lên thoát nghèo

Saturday. July 23rd, 2011
Sẽ Sớm Ban Hành Chế Tài Xử Lý DN Sẽ Sớm Ban Hành Chế Tài Xử Lý DN "Bỏ Rơi" Cánh Đồng Mẫu

Ông Nguyễn Trí Ngọc - Cục trưởng Cục Trồng trọt (Bộ NNPTNT) đã khẳng định như vậy khi trao đổi với NTNN về vụ việc doanh nghiệp ở Đồng Tháp không thu mua lúa cho nông dân dù đã ký kết hợp tác làm cánh đồng mẫu.

Wednesday. March 21st, 2012
Thí Điểm Bảo Hiểm Nông Nghiệp Trên Bò, Heo, Gà Và Vịt Thí Điểm Bảo Hiểm Nông Nghiệp Trên Bò, Heo, Gà Và Vịt

Theo đó, Đồng Nai chọn thực hiện thí điểm BHNN trong chăn nuôi đối với bò, heo, gà, vịt trên địa bàn các xã: Xuân Định, Bảo Hòa, Suối Cao (Xuân Lộc); Phú Xuân, Phú Thanh, Phú Lâm (Tân Phú); Phú Túc, Gia Canh và Phú Hòa (Định Quán)

Tuesday. October 4th, 2011