Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Bạc Liêu Đầu Tư Hạ Thế Lưới Điện 3 Pha Người Nuôi Tôm Phấn Khởi

Bạc Liêu Đầu Tư Hạ Thế Lưới Điện 3 Pha Người Nuôi Tôm Phấn Khởi
Publish date: Saturday. November 29th, 2014

Việc đầu tư lưới điện 3 pha phục vụ sản xuất, nhất là trong nuôi trồng thủy sản, sẽ giúp người nuôi tôm trong tỉnh Bạc Liêu giảm bớt chi phí đầu tư, tăng lợi nhuận. Qua đó, góp phần thúc đẩy mô hình nuôi tôm công nghiệp ngày càng phát triển.

Trước đây, phần lớn những hộ nuôi tôm công nghiệp đều phải đưa điện sinh hoạt vào sản xuất. Do đó, điện áp không ổn định, thường xuyên xảy xa tình trạng cúp điện cục bộ, nhất là vào thời điểm vụ nuôi chính. Bên cạnh đó, tiền điện phải đóng rất cao, có hộ phải đóng đến 40 triệu đồng/tháng.

Trước nhu cầu trên, tỉnh đã tiến hành khảo sát ở những địa phương có diện tích nuôi tôm công nghiệp lớn như: TP. Bạc Liêu, huyện Hòa Bình, Đông Hải… để đầu tư nâng cấp, hạ thế lưới điện 3 pha phục vụ sản xuất. Đồng thời cho những hộ nuôi tôm công nghiệp với diện tích lớn được đăng ký áp giá điện. Từ khi dự án đầu tư lưới điện 3 pha được triển khai, người nuôi tôm trong vùng quy hoạch rất phấn khởi.

Anh Nguyễn Văn Tự (ấp Biển Tây A, xã Vĩnh Trạch Đông, TP. Bạc Liêu) bày tỏ: “Từ khi có điện 3 pha phục vụ sản xuất, điện áp rất ổn định, không còn cảnh mất điện cục bộ như trước. Nhờ vậy mà tôm nuôi cũng phát triển nhanh hơn. Còn về tiền điện, trước đây gia đình tôi đóng gần 20 triệu đồng/tháng, nhưng nay chỉ đóng từ 6 - 7 triệu đồng/tháng. Từ đó, tôi có thêm một khoản chi phí để mua trang thiết bị phục vụ việc nuôi tôm”.

Để giúp người nuôi tôm trong tỉnh giảm bớt chi phí tiền điện cũng như hạn chế việc sử dụng điện sinh hoạt đưa vào sản xuất, thời gian tới, ngành chức năng cần tiếp tục đầu tư thêm nhiều tuyến hạ thế lưới điện 3 pha. Bởi, vẫn còn nhiều nơi, người dân đang mong chờ được sử dụng điện 3 pha để sản xuất, kinh doanh.

Nguồn bài viết: http://baobaclieu.vn/newsdetails/1D3FE1837F1/Dau_tu_ha_the_luoi_dien_3_pha_Nguoi_nuoi_tom_phan_khoi.aspx


Related news

Nuôi Cá Vẩu, “Một Lãi Một” Nuôi Cá Vẩu, “Một Lãi Một”

Gần đây, tôm sú và ốc hương trên địa bàn xã Vinh Hiền và Lộc Bình (Phú Lộc, Thừa Thiên Huế) thường xuyên xảy ra dịch bệnh, khiến bà con lâm vào cảnh nợ nần. Trước khó khăn đó, người dân đã "rẽ bước sang ngang" đầu tư nuôi cá lồng, trong đó cá vẩu là đối tượng nuôi được chú trọng.

Tuesday. September 3rd, 2013
Giá Cá Thác Lác Cườm Tăng Cao Giá Cá Thác Lác Cườm Tăng Cao

Những hộ nuôi cá thác lác cườm cho biết, nhu cầu tiêu thụ chả cá tại các chợ đầu mối tăng mạnh nên giá cá thác lác cườm thương phẩm tăng cao. Hiện, các tiểu thương thu mua cá thác lác cườm cỡ 400 - 500 gram/con, với giá 85.000 - 90.000 đồng/kg mà cũng không đủ nguồn cung.

Tuesday. September 3rd, 2013
Làm Giàu Ở Cù Lao Ông Hổ Làm Giàu Ở Cù Lao Ông Hổ

Tận dụng lợi thế của vùng sông nước, nông dân cù lao Ông Hổ đã khéo trồng trọt, xen canh, luân canh, đa canh… qua đó vừa tăng thu nhập cho gia đình, vừa giải quyết việc làm và tạo ra nhiều sản phẩm đặc thù của vùng đất này.

Thursday. September 5th, 2013
Bổ Sung Các Chất Dinh Dưỡng Trung, Vi Lượng Để Nâng Cao Năng Suất Ngô Bổ Sung Các Chất Dinh Dưỡng Trung, Vi Lượng Để Nâng Cao Năng Suất Ngô

Ngô là cây trồng có tiềm năng năng suất cao. Với các giống ngô lai hiện nay, nếu thâm canh tốt có thể đạt năng suất trên 10 tấn/ha.

Thursday. September 5th, 2013
Thursday. September 5th, 2013