Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Giải pháp ứng dụng kỹ thuật mới

Giải pháp ứng dụng kỹ thuật mới
Publish date: Tuesday. August 18th, 2015

Từ đó tạo ra các sản phẩm nông nghiệp an toàn, chất lượng ổn định.

Thêm vào đó, nông nghiệp không chỉ tập trung đổi mới giống, canh tác nông học mà còn phải tăng thêm năng lượng cho nông nghiệp từ sinh khối, gió và mặt trời. Đặc biệt, phải có sự vào cuộc của con người, nghĩa là có sự kết hợp đồng bộ từ nông dân, doanh nghiệp đến thị trường.

​Các vấn đề về chiến lược ứng dụng các giải pháp công nghệ SX hiện đại để tạo ra sản phẩm mới từ lúa gạo, rau quả, dược tính cao, gạo đen và nông sản có dược tính chế biến thành dược phẩm, thực phẩm chức năng…

Ông Lê Minh Hoan, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp cho biết, quan điểm tái cơ cấu của tỉnh là tổ chức lại SX nông nghiệp dựa trên 3 định hướng hợp tác - liên kết- thị trường và 3 yêu cầu giảm chi phí SX - nâng cao chất lượng sản phẩm - đa dạng hóa nông sản chế biến. Việc được mùa mất giá diễn ra liên tục, tuy không thể quyết định giá cả đầu ra trong vòng quay của thị trường nhưng hoàn toàn có thể chủ động chi phí đầu vào, từ việc sử dụng đúng liều lượng phân thuốc đến lợi thế mua chung dùng chung trong một HTX.

Do đó, để tham gia chuỗi giá trị toàn cầu trước tiên cần tái cấu trúc lại từ nông dân, DN đến thị trường.


Related news

Phát Huy Tốt Vai Trò Của Thú Y Viên Cơ Sở Phát Huy Tốt Vai Trò Của Thú Y Viên Cơ Sở

Hiện nay, Hà Nội có trên 2.000 thú y viên. Với lực lượng khá đông như vậy, đã góp phần không nhỏ trong việc kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh gia súc, gia cầm và kiểm soát giết mổ, đảm bảo ATTP trên địa bàn TP.

Friday. July 11th, 2014
Sản Xuất Vụ Thu Đông Ở Mường Chà Sản Xuất Vụ Thu Đông Ở Mường Chà

Năm nay tổng diện tích gieo trồng vụ thu – đông của huyện Mường Chà là 250ha, tập trung vào 3 giống cây chủ lực: ngô, lạc và đậu tương. Diện tích cây vụ thu – đông nhiều nhất tập trung ở xã Mường Mươn với 120ha, chủ yếu là ngô; diện tích còn lại rải rác ở các xã: Na Sang, Sá Tổng và Pa Ham.

Wednesday. December 3rd, 2014
Xã Ia Phìn (Huyện Chư Prông) Dân Trắng Tay Vì… Xã Ia Phìn (Huyện Chư Prông) Dân Trắng Tay Vì… "Cao Su Điếc"

Không chỉ mỗi hộ của anh Mạnh “dở khóc dở cười” vì cây cao su mà còn có khoảng gần 30 hộ dân khác-với diện tích hàng trăm ha cao su đã và đang tiến hành chặt bỏ để chuyển sang trồng cà phê, tiêu bởi cùng một lý do là cây đến kỳ thu hoạch nhưng lại không có mủ hoặc có nhưng rất ít.

Friday. July 11th, 2014
Chủ Động Nguồn Giống Vụ Đông Xuân Chủ Động Nguồn Giống Vụ Đông Xuân

Giống là một trong những yếu tố đặc biệt quan trọng của sản xuất nông nghiệp, quyết định đến năng suất, sản lượng cây trồng. Vì vậy, trước mỗi vụ sản xuất, ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh đều phối hợp với chính quyền các địa phương để chủ động nguồn giống tốt cung ứng cho nông dân vụ đông - xuân năm 2014 - 2015; khâu cung ứng giống trong sản xuất cũng được cũng đặc biệt chú trọng.

Wednesday. December 3rd, 2014
Khoai Lang Bình Tân Sao Chỉ Phụ Thuộc Vào Thị Trường Trung Quốc? Khoai Lang Bình Tân Sao Chỉ Phụ Thuộc Vào Thị Trường Trung Quốc?

Huyện Bình Tân (Vĩnh Long) hiện có gần 10.000ha khoai, nhưng cho đến nay chưa có bất kỳ một doanh nghiệp nào ở địa phương đứng ra thu mua và xuất khẩu khoai lang. Do vậy, các lái Trung Quốc quyết định toàn bộ về giá cả, mua nhiều, mua ít...

Friday. July 11th, 2014