Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

25 tàu cá sẽ đồng loạt ra khơi khai thác cá ngừ đại dương

25 tàu cá sẽ đồng loạt ra khơi khai thác cá ngừ đại dương
Publish date: Thursday. October 29th, 2015

25 tàu cá của ngư dân Hoài Nhơn và TP Quy Nhơn thực hiện mô hình thí điểm chuỗi liên kết khai thác, thu mua, xuất khẩu cá ngừ đại dương (CNĐD).

Đến nay, tỉnh ta đã tiến hành lắp đặt cho 3 tàu cá của ngư dân tham gia mô hình và đã tổ chức ra khơi thử nghiệm các thiết bị nói trên với sự tham gia của 4 chuyên gia thủy sản của Tập đoàn Kato Hitoshi (Nhật Bản).

UBND tỉnh tiếp tục chỉ đạo Sở NN&PTNT phối hợp với các chuyên gia thủy sản của Tập đoàn Kato Hitoshi tiến hành tập huấn và lắp đặt 22 bộ TTS cho 22 tàu cá còn lại để đến ngày 30.10, tất cả các tàu cá tham gia mô hình đồng loạt ra khơi khai thác CNĐD.

Công ty cổ phần Thủy sản Bình Định cũng sẽ tiến hành kiểm tra chất lượng, thu mua và xuất khẩu CNĐD sang thị trường Nhật Bản.


Related news

Làm Giàu Từ Chăn Nuôi Cá Sấu Làm Giàu Từ Chăn Nuôi Cá Sấu

Giá cá sấu thời điểm đó rất cao 160.000 đồng/kg, lợi nhuận mang về rất lớn. Không bỏ lỡ cơ hội, bằng kinh nghiệm nuôi thành công cá sấu thương phẩm, năm 2001 ông mở rộng trang trại nuôi 1.600 con trên diện tích 3.600m2. Sau nhiều thành công nối tiếp đến năm 2009 ông đã dành toàn bộ 3 ha đất sản xuất nông nghiệp mở rộng việc nuôi cá sấu, nâng tổng đàn cá sấu là 25.000 con.

Monday. June 17th, 2013
Lãi Cao Nhờ Trồng Dưa Leo Trên Đất Ruộng Lãi Cao Nhờ Trồng Dưa Leo Trên Đất Ruộng

Nhiều nông dân trên địa bàn xã Vĩnh An (Châu Thành - An Giang) đưa cây màu vào canh tác, nâng cao giá trị sản xuất, ổn định cuộc sống.

Wednesday. August 21st, 2013
Hiệu Quả Từ Mô Hình Hợp Tác Xã Chăn Nuôi Heo Hiệu Quả Từ Mô Hình Hợp Tác Xã Chăn Nuôi Heo

Xã Phú Long, huyện Châu Thành (Đồng Tháp) là một trong những địa phương có truyền thống và thế mạnh trong phát triển chăn nuôi gia súc. Việc tập trung chăn nuôi theo hướng an toàn sinh học, đảm bảo đầu ra cho các xã viên trong Hợp tác xã (HTX) chăn nuôi heo Phú Bình là biện pháp hiệu quả để ổn định thu nhập cho bà con trong nghề chăn nuôi.

Thursday. August 22nd, 2013
Hướng Chuyển Đổi Cơ Cấu Cây Trồng Hiệu Quả Hướng Chuyển Đổi Cơ Cấu Cây Trồng Hiệu Quả

Trong những năm qua, được sự hỗ trợ về kỹ thuật của Trạm Khuyến nông huyện Đan Phượng (Hà Nội), nhiều hộ nông dân trên địa bàn đã chuyển sang trồng đu đủ, dưa chuột, dưa lê… Đây là hướng đi đang mang lại thu nhập cao cho người dân so với trồng lúa, ngô truyền thống.

Tuesday. June 18th, 2013
Thu Hoạch Và Tiêu Thụ Lúa Hè Thu - Ùn Ứ Do Mưa Dầm Thu Hoạch Và Tiêu Thụ Lúa Hè Thu - Ùn Ứ Do Mưa Dầm

Các tỉnh thành ĐBSCL đang bước vào giai đoạn thu hoạch rộ lúa hè thu, tuy nhiên mấy ngày qua liên tục bị mưa dầm khiến việc thu hoạch ùn ứ do lúa đổ ngã, ẩm ướt… Lúa gặp mưa làm chất lượng giảm nên bị thương lái chê, đẩy nông dân vào cảnh khốn đốn vì không tiêu thụ được.

Tuesday. June 18th, 2013