Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nghiêm cấm hành vi lấn chiếm đất làm đầm nuôi tôm

Nghiêm cấm hành vi lấn chiếm đất làm đầm nuôi tôm
Publish date: Monday. September 28th, 2015

Gần 1 năm nay trên tuyến sông Ông Đốc đoạn từ Tắc Thủ đến Ông Tự dài trên 19km đã xuất hiện nhiều đầm nuôi tôm trái phép…

Nếu như trước đây số hộ cho cơ giới sang ủi lòng sông làm đầm nuôi tôm chỉ có thể đếm trên đầu ngón tay giờ con số này đã lên đến 30 hộ.

Hiện vẫn chưa có con số thống kê cụ thể diện tích đất chiếm lòng sông là bao nhiêu m2 nhưng theo số liệu đo đạt thực tế của Phòng Kinh tế hạ tầng huyện Trần Văn Thời (Cà Mau) thì trên sông Ông Đốc có đoạn đã bị lấn chiếm đến 30m.

Điều này cũng đồng nghĩa với việc lòng sông bị thu hẹp chừng ấy diện tích, hiện tượng này diễn ra cả hai bên luồng sông, ảnh hưởng đến an toàn của các phương tiện lưu thông trên tuyến sông này.

Hành vi san ủi đất lòng sông làm đầm nuôi tôm gây ảnh hưởng xấu đến luồng lạch và tình hình trật tự an toàn giao thông. Chính vì vậy, ngành chuyên môn cũng như chính quyền địa phương cần có các giải pháp xử lý triệt để nhằm chấm dứt tình trạng này.


Related news

"Tam Nông" Hỗ Trợ Nông Thôn Mới

Sau 5 năm thực hiện Nghị quyết TƯ 7, Khóa X “Về nông nghiệp, nông dân, nông thôn” (tam nông) và 4 năm thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM), bộ mặt nông thôn và đời sống nông dân trong tỉnh có nhiều khởi sắc…

Wednesday. August 20th, 2014
Gừng Non Chạy Lũ Gừng Non Chạy Lũ

Ông Hồ Thanh Tuyền, quê ở ấp Phương Quới, xã Phương Bình (huyện Phụng Hiệp, Hậu Giang), nhưng lại trồng gừng ở ấp 1, xã Long Trị (huyện Long Mỹ, Hậu Giang) dẫn chúng tôi ra ruộng gừng đang thu hoạch nhộn nhịp.

Wednesday. August 20th, 2014
Nga Dỡ Bỏ Lệnh Tạm Đình Chỉ Nhập Khẩu Thủy Sản Của Việt Nam Nga Dỡ Bỏ Lệnh Tạm Đình Chỉ Nhập Khẩu Thủy Sản Của Việt Nam

Cục Kiểm dịch động thực vật Liên bang Nga (VPSS) mới đây cũng thông báo dỡ bỏ lệnh tạm đình chỉ nhập khẩu thủy sản vào thị trường Nga và Liên minh Hải quan (TS) với 7 DN chế biến thủy sản của Việt Nam.

Wednesday. August 20th, 2014
Làm Giàu Từ Trồng Cây Thanh Long Ruột Đỏ Ở Thị Xã Bỉm Sơn Làm Giàu Từ Trồng Cây Thanh Long Ruột Đỏ Ở Thị Xã Bỉm Sơn

Thăm vườn thanh long ruột đỏ (TLRĐ) đang cho thu hoạch của gia đình anh Đỗ Lương Dũng, xã Quang Trung (thị xã Bỉm Sơn), chúng tôi thấy được niềm tâm huyết, tận tụy của người nông dân này.

Wednesday. August 20th, 2014
Xã Xuân Dương (Thường Xuân) Khuyến Khích Phát Triển Kinh Tế Trang Trại, Gia Trại Xã Xuân Dương (Thường Xuân) Khuyến Khích Phát Triển Kinh Tế Trang Trại, Gia Trại

Nhiều năm nay, xã Xuân Dương, huyện Thường Xuân đặc biệt quan tâm phát triển chăn nuôi theo hướng trang trại, gia trại, coi đây là khâu đột phá trong phát triển kinh tế tại địa phương.

Wednesday. August 20th, 2014