Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

73 Hộ Nuôi Hơn 5.000 Động Vật Hoang Dã

73 Hộ Nuôi Hơn 5.000 Động Vật Hoang Dã
Publish date: Monday. May 26th, 2014

Theo báo cáo của Hạt Kiểm lâm Dầu Tiếng, hiện toàn huyện có 73 hộ nuôi động vật hoang dã với tổng số 14 loài, tổng đàn 5.137 con. Trong đó, loài động vật hoang dã được nuôi nhiều nhất ở Dầu Tiếng là cá sấu với 2.385 con.

Sau cá sấu, loài động vật hoang dã được nhiều hộ dân ở Dầu Tiếng nuôi và có số lượng đàn cao là rắn ráo trâu với tổng số 1.495 con. Nhiều hộ dân cũng nuôi chim trĩ đỏ với số lượng 578 con, tập trung nuôi nhiều ở thị trấn Dầu Tiếng. Ngoài ra, các hộ dân ở Dầu Tiếng còn nuôi các loài động vật hoang dã khác như nhím, cua đinh, rùa đất, kỳ đà, trăn đất…


Related news

Giá Lúa Giảm Sâu, Nông Dân Gặp Khó Giá Lúa Giảm Sâu, Nông Dân Gặp Khó

Gần một tuần nay, giá lúa đông xuân bất ngờ giảm sâu 200 - 500 đồng/kg, thương lái chấp nhận bỏ tiền cọc khiến nông dân điêu đứng...

Friday. March 14th, 2014
Hiệu Quả Mô Hình Trồng Đu Đủ Hiệu Quả Mô Hình Trồng Đu Đủ

Đu đủ là giống cây rất ít khi mất mùa, dễ trồng và cho hiệu quả cao. Những năm gần đây, cây đu đủ đã giúp nhiều thanh niên nông thôn vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống.

Friday. March 14th, 2014
Cải Thiện Chất Lượng Giống Tôm Thẻ Chân Trắng Cải Thiện Chất Lượng Giống Tôm Thẻ Chân Trắng

Hiện tình trạng chất lượng tôm giống không đồng đều vẫn còn khá phổ biến, tuy các địa phương đã kiểm soát được hầu hết số lượng tôm giống xuất trại, nhưng vẫn còn một lượng không nhỏ (khoảng 10-20%) chưa kiểm soát được chất lượng do nhiều cơ sở vẫn sử dụng tôm giống trôi nổi không rõ nguồn gốc.

Friday. March 14th, 2014
Gia Tăng Chất Lượng Thành Thục Và Sinh Sản Thông Qua Quản Lý Tôm Bố Mẹ Gia Tăng Chất Lượng Thành Thục Và Sinh Sản Thông Qua Quản Lý Tôm Bố Mẹ

Cần tách biệt khu nuôi tôm bố mẹ với các khu khác của trại giống để tránh tối đa việc lây nhiễm bệnh cũng như giảm thiểu các yếu tố stress (làm sốc tôm).

Friday. March 14th, 2014
Rau Màu Loay Hoay Tìm Đầu Ra Rau Màu Loay Hoay Tìm Đầu Ra

Chăm bón cực công, nông dân trồng hoa màu nuôi hy vọng tới kỳ thu hoạch. Nhưng trở ngại lớn nhất là khâu tiêu thụ, giá cả thất thường.

Friday. March 14th, 2014