Trồng ngô lấy cây hơn lấy hạt

Những năm gần đây, ngoài trồng ngô lấy hạt thì trồng ngô lấy cây (ngô sinh khối) phục vụ chăn nuôi nông hộ và cung ứng cho các trang chăn nuôi bò

Wednesday. February 7th, 2018
Kỹ thuật thụ phấn bổ sung giúp tăng năng suất ngô Kỹ thuật thụ phấn bổ sung giúp tăng năng suất ngô

Thụ phấn bổ sung cho ngô không đòi hỏi nhiều thời gian và công sức nhưng mang lại hiệu quả kinh tế cao, làm tăng năng suất ngô một cách rõ rệt.

Friday. November 17th, 2017
Kỹ thuật trồng ngô cho vụ mùa bội thu Kỹ thuật trồng ngô cho vụ mùa bội thu

Ngô là cây ngắn ngày, sống được trên nhiều loại đất nhưng cần biết kỹ thuật trồng cây ngô đúng cách để cho năng suất cao nhất.

Wednesday. November 8th, 2017
Lưu ý khi trồng bắp thực phẩm Lưu ý khi trồng bắp thực phẩm

Trên thị trường hiện xuất hiện không ít giống bắp ngọt bị bệnh sọc lá phải nhổ bỏ gây thiệt hại lớn cho nông dân.

Wednesday. October 18th, 2017
Canh tác ngô đông bằng phương pháp làm đất tối thiểu Canh tác ngô đông bằng phương pháp làm đất tối thiểu

Các địa phương sớm triển khai chương trình đẩy mạnh sản xuất cây vụ đông, trong đó cây ngô đông là cây trồng chủ lực.

Monday. October 2nd, 2017
NPK Ninh Bình nâng năng suất ngô đông NPK Ninh Bình nâng năng suất ngô đông

Cây lương thực được xếp thứ hai sau cây lúa nên từ lâu cây ngô đã được bà con nông dân cả nước coi trọng đến việc phát triển diện tích, nâng cao năng suất

Friday. September 29th, 2017
Bệnh đốm nâu hại ngô Bệnh đốm nâu hại ngô

Đặc biệt ở các vùng trồng ngô nhiều vụ liên tiếp nhau như các vùng đất bãi ven sông, đất chân đồi.

Thursday. June 22nd, 2017
Bệnh Sương Mai Hại Ngô Bệnh Sương Mai Hại Ngô

Bệnh sương mai hại ngô chưa được nghiên cứu nhiều và đến thời điểm hiện tại ở VN cũng chưa có công trình khoa học nào công bố một cách đầy đủ. Vì thế công tác khuyến cáo chuyên môn và người dân còn nhiều lúng túng biện pháp phòng trừ.

Wednesday. April 30th, 2014
Cần Thay Đổi Phương Thức Gieo Trồng Ngô Cần Thay Đổi Phương Thức Gieo Trồng Ngô

Hiện nay diện tích ngô ở Nghệ An hằng năm khoảng 60-70 nghìn ha. Trong đó diện tích ngô vụ xuân chiếm trên dưới 16.000ha, ngô hè trên 12.000ha bố trí chủ yếu trên các chân đất bãi ven sông. Mặc dù không chiếm ưu thế về diện tích nhưng đây là vùng ngô tập trung làm hàng hoá của Nghệ An.

Saturday. April 26th, 2014
Cỏ Dại Trên Ruộng Lúa Và Biện Pháp Phòng Trừ Cỏ Dại Trên Ruộng Lúa Và Biện Pháp Phòng Trừ

Cỏ dại luôn là mối quan tâm hàng đầu của các nhà trồng trọt đặc biệt là trồng lúa. Hiểu biết rõ về cỏ dại, nhà nông sẽ quản lý tốt cây trồng bằng những biện pháp phòng trừ cỏ dại thích hợp, có hiệu quả, góp phần làm giảm chi phí sản xuất.

Monday. October 28th, 2013
Kỹ Thuật Làm Đất Tối Thiểu Trong Sản Xuất Cây Vụ Đông: Đậu Tương, Ngô Đông Kỹ Thuật Làm Đất Tối Thiểu Trong Sản Xuất Cây Vụ Đông: Đậu Tương, Ngô Đông

Để giúp bà con nông dân tranh thủ được thời gian gieo trồng kịp thời vụ, nhất là sau đợt mưa to, lúa ngập nặng của nhiều tỉnh trong những ngày giữa tháng 9 vừa qua, chúng tôi giới thiệu kinh nghiệm làm đất tối thiểu-một TBKT đã được Bộ NN-PTNT công nhận và đưa vào áp dụng sản xuất vụ đông trong những năm qua.

Monday. October 28th, 2013
Xử Lí Bệnh Trên Cây Ngô Vụ Đông Xử Lí Bệnh Trên Cây Ngô Vụ Đông

Hiện nay, trên cây ngô đông từ giai đoạn 3 - 5 lá đến trổ cờ ở các huyện: Yên Thành, Đô Lương, Thanh Chương, Diễn Châu, Nghi Lộc, Nam Đàn... đang xuất hiện bệnh lạ. Triệu chứng của những cây ngô bị bệnh, ở giai đoạn 3 - 5 lá: phiến lá dày, màu xanh đậm và giòn hơn bình thường, phần ngọn bị xoắn hoặc sít lại, phần gốc mọc các chồi phụ.

Monday. October 28th, 2013
Triệu Chứng Khi Cây Ngô Thiếu Dinh Dưỡng Triệu Chứng Khi Cây Ngô Thiếu Dinh Dưỡng

Thiếu đạm: Triệu chứng của cây bắp khi thiếu đạm là các lá dưới bắt đầu bị vàng đi ở chóp lá và lan dần dọc theo gân lá chính. Vì đạm là một chất dinh dưỡng di động trong cây nên các dấu hiệu thiếu đạm sẽ chuyển dần lên các lá trên và các lá dưới sẽ chết trước. Có thể phân tích hàm lượng đạm trong tế bào lá ngoài đồng bằng cách dùng các chất chỉ thị hóa học hay bằng các dụng cụ đo lường điện tử để chẩn đoán sự thiếu đạm. Thiếu đạm sẽ làm chết cây con, trái nhỏ và hạt lép nhiều sẽ dẫn đến năng suất thấp.

Monday. October 28th, 2013
Tại Sao Trái Ngô Bị Khuyết Hạt? Tại Sao Trái Ngô Bị Khuyết Hạt?

Trong thời gian qua, tình trạng ngô lai khi thu hoạch lại chỉ thu được ngô không hạt, hoặc đóng hạt ít, bị khuyết hạt, ngô "trọc đầu" v.v... xảy ra ở nhiều nơi từ Nam chí Bắc.

Monday. October 28th, 2013
Phương Pháp Bảo Quản Ngô Chống Nấm Mốc Phương Pháp Bảo Quản Ngô Chống Nấm Mốc

Tiến sĩ Nguyễn Thùy Châu - Viện Cơ điện và Công nghệ sau thu hoạch (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) vừa nghiên cứu thành công giải pháp chống nấm mốc trên ngô một cách hữu hiệu: sử dụng chế phẩm Bacillus Pumillus.

Monday. October 28th, 2013
Phòng Trừ Rệp Hại Ngô Phòng Trừ Rệp Hại Ngô

Triệu chứng và mức độ gây hại: Đối với cây ngô, rệp ngô (Aphis maydis) là một trong những loại sâu hại quan trọng. Rệp hút nhựa ở trên nõn ngô, bẹ lá, bông cờ, lá bi, làm cho cây ngô mất hết dinh dưỡng, trở nên gầy yếu, bắp bé đi, chất lượng hạt xấu kém. Ngô bị hại lúc còn non có thể không ra bắp được. Rệp phá hại làm giảm năng suất và phẩm chất ngô rõ rệt. Ngoài gây hại trực tiếp rệp ngô còn được coi là một loài môi giới truyền bệnh virus gây bệnh khảm lá và bệnh đốm lá trên ngô.

Monday. October 28th, 2013
Phòng Trừ Bệnh Sóc Lá Trên Cây Ngô Phòng Trừ Bệnh Sóc Lá Trên Cây Ngô

Trong những năm gần đây, nông dân trồng bắp trên các vùng chuyên canh đang phải đối phó với một bệnh khá nghiêm trọng trên cây bắp. Nhiều nông dân buộc phải hủy bỏ hoặc gieo trồng cây khác, dùng thuốc bảo vệ thực vật nhưng kết quả không như mong muốn. Đó là bệnh sọc lá bắp. Sau đây là một số thông tin giúp bà con nông dân phòng ngừa bệnh hại này hiệu quả hơn.

Monday. October 28th, 2013
Một Số Điểm Cần Lưu Ý Khi Trồng Các Giống Ngô Ngọt F1 Một Số Điểm Cần Lưu Ý Khi Trồng Các Giống Ngô Ngọt F1

- Thời vụ: Theo Công ty TNHH hạt giống Trang Nông thì các giống này đều có thể trồng được quanh năm ở cả 3 miền Bắc, Trung, Nam nước ta. Tuy nhiên, trồng vào mùa mưa nhiều nên chọn các chân đất cao, dễ thoát nước. Thời gian sinh trưởng của vụ Đông Xuân ở các tỉnh phía Bắc hoặc các huyện Đơn Dương, Đức Trọng (Lâm Đồng) sẽ kéo dài hơn bình thường 10-15 ngày ( tùy theo giống ) vì do nhiệt độ thấp.

Monday. October 28th, 2013
Kỹ Thuật Trồng Ngô Năng Suất Cao Kỹ Thuật Trồng Ngô Năng Suất Cao

Bắp là loại cây lương thực có tỷ lệ tinh bột, protein và lipid khá cao ở hột. Bắp nếp (Zea mays var. ceratira) được trồng phổ biến ở nước ta với các giống: bắp nếp Nù, bắp nếp Long Khánh, bắp nếp tím Ban Mê Thuột…Ở Vĩnh Long với bắp nếp Nù nổi tiếng được trồng nhiều ở huyện Bình Minh, Vũng Liêm, Trà Ôn,…

Monday. October 28th, 2013
Mật Độ Và Khoảng Cách Trồng Ngô Mật Độ Và Khoảng Cách Trồng Ngô

giống ngô MSB49 ở các mật độ 9,52 vạn cây/ha (70x15cm), 7,14 vạn cây/ha (70x20cm) và 5,7 vạn cây/ha (70x25cm). Kết quả cho thấy: ở mật độ 9,52 vạn cây/ha với mức phân bón 120 N : 80 P205 : 40 K20 cho năng suất cao nhất (55,30 tạ/ha) và ở mật độ 5,7 vạn cây/ha cho năng suất thấp nhất.

Monday. October 28th, 2013
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.
  • 3 / 7