Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Yên Minh Triển Khai Gieo Trồng 3.600 Ha Cây Vụ Đông

Yên Minh Triển Khai Gieo Trồng 3.600 Ha Cây Vụ Đông
Publish date: Thursday. October 9th, 2014

Huyện Yên Minh vừa phát động phong trào sản xuất cây vụ Đông năm 2014. Theo kế hoạch, huyện triển khai gieo trồng 3.600 ha cây rau, đậu các loại, tăng gấp 5 lần so với vụ Đông năm 2013. Cụ thể: Gieo trồng 2.800 ha cây rau màu; trên 450 ha đậu; 100 ha khoai tây; 210 ha khoai lang.

Kế hoạch trồng cây vụ Đông năm nay dù tăng gấp 5 lần so với năm ngoái nhưng huyện vẫn đảm bảo thực hiện thành công bởi ngay từ tháng 6, huyện đã giao cho các địa phương rà soát diện tích, cho nhân dân đăng ký trồng các loại cây vụ Đông phù hợp.

Trên cơ sở tổng hợp danh sách đăng ký của người dân, huyện giao chỉ tiêu trồng các loại cây cụ thể đối với từng xã, thị trấn. Huyện chỉ đạo ngành nông nghiệp cử cán bộ phụ trách từng xã, cán bộ xã phụ trách từng thôn để tuyên truyền, giúp nhân dân gieo trồng cây vụ Đông theo kế hoạch. Đồng thời, thực hiện chính sách hỗ trợ cho bà con nông dân với tổng kinh phí 1 tỷ đồng.

Bên cạnh việc triển khai trồng cây vụ Đông, huyện cũng triển khai công tác phòng, chống đói, rét cho đàn gia súc. Trước mắt chỉ đạo các xã, thị trấn rà soát, thống kê chuồng trại nhốt gia súc đối với các hộ chăn nuôi để có giải pháp chỉ đạo cụ thể, nhất là đối với hộ nghèo, cận nghèo được hỗ trợ mua trâu, bò sinh sản năm 2014.

Tổ chức cho các hộ nuôi từ 2 con trâu, bò trở lên ký cam kết thực hiện dự trữ thức ăn cho gia súc theo định mức hướng dẫn của ngành chuyên môn.


Related news

Gạo Việt Không Lo Bị Mỹ Kiện Gạo Việt Không Lo Bị Mỹ Kiện

Khi được hỏi về thông tin có thể phía Mỹ sẽ nộp đơn kiện chống bán phá giá, chống trợ cấp đối với gạo Việt Nam (đang được loan đi những ngày qua), ông Lê Minh Trượng, Giám đốc Công ty Lương thực Sông Hậu, nói: “Chúng tôi đang chờ thông tin chính thức từ Hiệp hội Lương thực Việt Nam (VFA). Nếu việc này xảy ra thì cơ quan quản lý nhà nước cần vào cuộc để hỗ trợ doanh nghiệp”.

Tuesday. July 29th, 2014
Lo Ế Ẩm Nhưng Vải Thiều Vẫn Bội Thu Lo Ế Ẩm Nhưng Vải Thiều Vẫn Bội Thu

Đầu mùa vải năm nay, do quan hệ thương mại Việt Nam - Trung Quốc xấu đi, có thời điểm xuất khẩu, tiêu thụ vải thiều rất khó khăn. Nhưng không ngờ, chính từ chỗ khó, với những nỗ lực tìm kiếm thị trường mới, Bắc Giang và Hải Dương đã có một vụ mùa bội thu.

Friday. August 8th, 2014
Nguyên Nhân Nào Khiến Giá Cá Tra Sụt Giảm? Nguyên Nhân Nào Khiến Giá Cá Tra Sụt Giảm?

Giá cá tra nguyên liệu 6 tháng đầu năm 2014 cao hơn so với năm 2013 ở mức từ 650 – 4.050 đồng/kg (mức tăng từ 3,2% - 18,7%). Mức cao nhất tập trung vào giữa tháng 3 và tháng 4. Giá cá nguyên liệu năm 2014 cao hơn năm 2013 do cơ cấu trong chi phí giá thành sản xuất tăng lên như thức ăn, con giống, thuốc thủy sản và các chi phí khác có liên quan.

Tuesday. July 29th, 2014
Cảnh Báo Hoa Quả Trung Quốc Đội Lốt Hàng Việt Nam Cảnh Báo Hoa Quả Trung Quốc Đội Lốt Hàng Việt Nam

Do đó, Bộ Công thương đã có công văn yêu cầu Sở Công thương các tỉnh, thành phố chỉ đạo chi cục quản lý thị trường phối hợp các lực lượng chức năng trên địa bàn tiến hành điều tra, xác minh qua các khâu, cho đến đối tượng đầu tiên cung cấp hàng hóa; xử lý nghiêm tận gốc các hành vi vi phạm.

Friday. August 8th, 2014
Hành Tím Giảm Giá, Gừng Giá Cao Hành Tím Giảm Giá, Gừng Giá Cao

Tại TP.HCM, giá hành tím hiện khoảng 30.000 đồng/kg, giảm gần một nửa so với đầu vụ (giá 50.000-60.000 đồng/kg). Trong khi đó, gừng đang ở mức giá cao 90.000-110.000 đồng/kg. Các tiểu thương cho biết giá gừng cao là do cuối mùa nên nguồn cung ít.

Tuesday. July 29th, 2014