Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Khoai Lang Rớt Giá Vì Tin Đồn Thất Thiệt

Khoai Lang Rớt Giá Vì Tin Đồn Thất Thiệt
Publish date: Wednesday. May 21st, 2014

Những ngày qua, giá khoai lang tại H.Bình Tân (Vĩnh Long) liên tục giảm từ 700.000 - 800.000 đồng xuống còn khoảng 250.000 - 300.000 đồng/tạ.

Ông Võ Văn Theo, Trưởng phòng NN-PTNT H.Bình Tân cho rằng, nguyên nhân có thể là do các thương lái thấy bà con nông dân đến đợt thu hoạch rộ nên tìm cách tung tin đồn để hạ giá. Phòng NN-PTNT đã báo cáo tình hình này về lãnh đạo Sở NN-PTNT để có kế hoạch chỉ đạo các địa phương giải thích cho bà con nông dân hiểu rõ, tránh hoang mang, lo lắng.

Phòng NN-PTNT H.Bình Tân cho biết, vụ này trên địa bàn huyện có khoảng 7.000 ha trồng khoai lang. Trong đó, đợt 1 có khoảng 4.000 ha đã thu hoạch xong với giá bán khoảng 700.000 - 800.000 đồng/tạ. Đợt 2 còn khoảng 3.000 ha đang thu hoạch. Tuy nhiên việc giá liên tục giảm làm cho bà con nông dân rất bất an.


Related news

Ca Cao Đầu Ra Ổn Định, Diện Tích Được Mở Rộng Ca Cao Đầu Ra Ổn Định, Diện Tích Được Mở Rộng

Hơn 6 năm triển khai dự án ca cao trồng xen trong vườn dừa, đến nay dù trải qua nhiều thăng trầm, nhưng người dân trồng ca cao vẫn kiên trì giữ vững diện tích.

Wednesday. February 12th, 2014
Nghiên Cứu, Phát Triển Các Giống Chè Xanh, Chè Ô-Long Chất Lượng Cao Nghiên Cứu, Phát Triển Các Giống Chè Xanh, Chè Ô-Long Chất Lượng Cao

Nghiên cứu, chọn tạo các giống chè năng suất, chất lượng là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục của các nhà khoa học nhằm góp phần phục vụ tốt hơn nhu cầu thưởng thức đồ uống của người dân trong nước và xuất khẩu.

Wednesday. February 12th, 2014
Nhân Rộng Mô Hình Sản Xuất Rau An Toàn Phù Hợp Với Xu Hướng Hiện Nay Nhân Rộng Mô Hình Sản Xuất Rau An Toàn Phù Hợp Với Xu Hướng Hiện Nay

Được biết, trong thời gian trở lại đây, sản xuất rau an toàn (RAT) không chỉ tạo ra sản phẩm sạch, tạo uy tín cho người tiêu dùng mà góp phần nâng cao thu nhập cho người nông dân. Thực tiễn thành công của một số mô hình sản xuất RAT đã cho thấy việc nhân rộng và phát huy hiệu quả của mô hình này là cần thiết.

Wednesday. February 12th, 2014
Trồng Khổ Qua Đón Tết Trồng Khổ Qua Đón Tết

Khổ qua là một loại rau xanh có thể tác dụng trị bệnh, lại chế biến được khá nhiều món ăn ngon. Theo y học cổ truyền, trái khổ qua có vị đắng-ngọt, tính bình; ăn khổ qua dễ tiêu hóa, có tác dụng tốt đối với người bị bệnh tiểu đường.

Wednesday. February 12th, 2014
Xây Dựng Thương Hiệu “Gạo Sạch Cát Tiên” Xây Dựng Thương Hiệu “Gạo Sạch Cát Tiên”

Nói đến nông nghiệp của tỉnh Lâm Đồng, người ta thường nghĩ đến cà phê, trà, dâu tằm… Thế nhưng, “Lúa gạo Cát Tiên” là sản phẩm nông nghiệp thứ năm của tỉnh Lâm Đồng được cấp giấy chứng nhận thương hiệu.

Wednesday. February 12th, 2014