Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Xuất Khẩu Chè 7 Tháng Đạt 77 Ngàn Tấn

Xuất Khẩu Chè 7 Tháng Đạt 77 Ngàn Tấn
Publish date: Monday. August 12th, 2013

Giá xuất khẩu chè bình quân đạt 1.526 USD/tấn, tăng 4,4% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, khối lượng xuất khẩu chè của Việt Nam trong 7 tháng đạt 77 ngàn tấn, với tổng kim ngạch đạt 120 triệu USD. tương đương với khối lượng xuất khẩu cùng kỳ năm ngoái nhưng tăng 4,1% về giá trị do giá xuất khẩu tăng.

Tính riêng tháng 7, khối lượng chè xuất khẩu đạt 16 ngàn tấn với kim ngạch đạt gần 27 triệu USD.

Giá xuất khẩu chè bình quân đạt 1.526 USD/tấn, tăng 4,4% so với cùng kỳ năm ngoái.

Đài Loan là thị trường tiêu thụ chè nhiều nhất của Việt Nam với kim ngạch đạt 14,3 triệu USD trong 6 tháng đầu năm 2013, tăng 11,9% so với cùng kỳ năm trước.

Đứng thứ 2 về kim ngạch xuất khẩu là thị trường Pakistan với trị giá đạt trên 17,5 triệu USD. Thị trường Pakistan nhập khẩu chủ yếu các loại chè xanh BT, chè SP 2 (chè đã qua chế biến, sấy khô, đóng thùng carton).

Đáng chú ý, các thị trường Hoa Kỳ, Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất, Đức và Ba Lan đều có kim ngạch xuất khẩu tăng trưởng mạnh, với mức tăng từ 1,2 đến 1,4 lần so với cùng kỳ năm ngoái.


Related news

Ngành chăn nuôi gặp khó do giá TĂCN cao Ngành chăn nuôi gặp khó do giá TĂCN cao

Ngành chăn nuôi Việt Nam đang gặp nhiều khó khăn về cạnh tranh bởi một trong những lý do cơ bản là chúng ta vẫn chưa thể chủ động được thức ăn chăn nuôi và giá thức ăn còn quá cao.

Friday. September 11th, 2015
20 năm, tiếng nói từ vùng tôm - lúa 20 năm, tiếng nói từ vùng tôm - lúa

20 năm là khoảng thời gian quá dài để có thể đánh giá những được - mất mà mô hình tôm – lúa mang lại. Những cách làm hay, những kinh nghiệm qua các lần thất bại, cùng những đề xuất, kiến nghị của những người trong cuộc sẽ là bài học bổ ích cho việc tái cơ cấu sản xuất vùng tôm – lúa ở Sóc Trăng được hiệu quả và bền vững hơn.

Friday. September 11th, 2015
Gỡ chính sách ngành chăn nuôi đứng trên sân nhà Gỡ chính sách ngành chăn nuôi đứng trên sân nhà

Nghiên cứu tác động của Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) và Cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC) đến Việt Nam các tác động vĩ mô và trường hợp ngành chăn nuôi do TS Nguyễn Thị Thu Hằng đến từ Viện Nghiên cứu Kinh tế và chính sách (VEPR) trình bày tại Diễn đàn Chính sách nông nghiệp Việt Nam số 4 ngày 8-9 tại Hà Nội cho thấy, ngành chăn nuôi trong nước có xu hướng bị thu hẹp sản xuất khi đối mặt với sự cạnh tranh quyết liệt đến từ các nước TPP, đặc biệt là đối với ngành thịt.

Friday. September 11th, 2015
Hà Nội đầu tư gần 600 tỷ đồng vào nông nghiệp công nghệ cao Hà Nội đầu tư gần 600 tỷ đồng vào nông nghiệp công nghệ cao

UBND TP Hà Nội vừa phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch chi tiết xây dựng Trung tâm nghiên cứu ứng dụng, chuyển giao kỹ thuật sản xuất nông nghiệp công nghệ cao và xúc tiến thương mại nông nghiệp với tỷ lệ 1/500.

Friday. September 11th, 2015
Tiếp sức cho nông dân làm giàu Tiếp sức cho nông dân làm giàu

Không chỉ trang bị kiến thức, tư vấn làm ăn cho bà con nông dân (ND) Trung tâm Dạy nghề và Hỗ trợ ND Hà Tĩnh còn làm đầu mối “tiếp sức” cho bà con ND sau học nghề được tiếp cận vốn ưu đãi, ký kết hợp đồng cung ứng giống, phân bón thức ăn và bao tiêu sản phẩm.

Friday. September 11th, 2015