Xuất Khẩu Chè 7 Tháng Đạt 77 Ngàn Tấn

Giá xuất khẩu chè bình quân đạt 1.526 USD/tấn, tăng 4,4% so với cùng kỳ năm ngoái.
Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, khối lượng xuất khẩu chè của Việt Nam trong 7 tháng đạt 77 ngàn tấn, với tổng kim ngạch đạt 120 triệu USD. tương đương với khối lượng xuất khẩu cùng kỳ năm ngoái nhưng tăng 4,1% về giá trị do giá xuất khẩu tăng.
Tính riêng tháng 7, khối lượng chè xuất khẩu đạt 16 ngàn tấn với kim ngạch đạt gần 27 triệu USD.
Giá xuất khẩu chè bình quân đạt 1.526 USD/tấn, tăng 4,4% so với cùng kỳ năm ngoái.
Đài Loan là thị trường tiêu thụ chè nhiều nhất của Việt Nam với kim ngạch đạt 14,3 triệu USD trong 6 tháng đầu năm 2013, tăng 11,9% so với cùng kỳ năm trước.
Đứng thứ 2 về kim ngạch xuất khẩu là thị trường Pakistan với trị giá đạt trên 17,5 triệu USD. Thị trường Pakistan nhập khẩu chủ yếu các loại chè xanh BT, chè SP 2 (chè đã qua chế biến, sấy khô, đóng thùng carton).
Đáng chú ý, các thị trường Hoa Kỳ, Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất, Đức và Ba Lan đều có kim ngạch xuất khẩu tăng trưởng mạnh, với mức tăng từ 1,2 đến 1,4 lần so với cùng kỳ năm ngoái.
Related news

Từ năm 2012 đến nay kinh tế trang trại của huyện Thanh Sơn đã có sự phát triển rõ nét, số trang trại, gia trại ngày càng tăng cả về số lượng và quy mô hoạt động.

Vụ mùa năm 2014, HTX dịch vụ nông nghiệp và điện năng Vĩnh Lại phối hợp với Trạm khuyến nông huyện Lâm Thao đưa vào gieo trồng thử nghiệm giống lúa thuần ngắn ngày CXT30, với quy mô 41,75ha, tại xứ đồng Cầu, Hương Muôi, Vải Đường thuộc khu 14 và 17, xã Vĩnh Lại.

Ngày 9/9, tại triển lãm “Chỉ dẫn địa lý quốc tế 2014” tại Hà Nội, Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ KH&CN) cho biết, hiện Việt Nam có 38 sản phẩm được bảo hộ chỉ dẫn địa lý, trong đó phần lớn là nông sản, đứng thứ 2 sau Thái Lan trong khu vực ASEAN.

Bón vôi cho đất để hạn chế vi sinh vật trong đất; chỉ sử dụng phân hữu cơ đã được ủ hoai mục; thu hoạch sản phẩm không để trực tiếp xuống đất và sàn nhà; nơi tập trung, sơ chế rau phải được cách ly với các động vật; nước rửa rau phải là nước sinh hoạt, phải thay nước thường xuyên để tránh nhiễm bẩn cho rau.

Thời gian qua nhiều tập đoàn, công ty lớn ở Việt Nam đã đầu tư rất lớn vào thị trường chăn nuôi bò sữa khiến cho thị trường sữa trở nên sôi động hơn bao giờ hết.