Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Xuất hiện sâu keo, bọ xít đen hại lúa hè thu

Xuất hiện sâu keo, bọ xít đen hại lúa hè thu
Publish date: Tuesday. June 30th, 2015

Bọ xít đen phát sinh gây hại cục bộ một số vùng lúa, mật độ bình quân từ 1 - 3 con /m2, có nơi 5 - 7 con/m2, bệnh vàng sinh lý, nghẹt rễ hại cục bộ vùng tiêm phèn, chua mặn.

Để bảo vệ lúa hè thu, Trạm Bảo vệ thực vật huyện Núi Thành hướng dẫn nông dân khi mật độ bọ xít đen trên 10 con/m2 thì dùng các loại thuốc đặc hiệu để phun trừ. Những chân ruộng bị nhiễm mặn, chua phèn cần thay nước thường xuyên, bổ sung phân tổng hợp. Những chân ruộng bị nghẹt rễ, vàng sinh lý cần bón vôi, thay nước bón tro bếp, phân chuồng hoai mục, hoặc phân DAP.


Related news

Xây Dựng Nông Thôn Mới Khó Khăn Ở Những Xã Giáp Ranh Xây Dựng Nông Thôn Mới Khó Khăn Ở Những Xã Giáp Ranh

Nhiều xã khi còn thuộc huyện Sơn Tịnh đã được phê duyệt về “Quy hoạch xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2011 - 2015, định hướng đến năm 2020”. Tuy nhiên mọi nguồn vốn đầu tư... vẫn còn trên giấy, dẫn đến khối lượng công việc không thể thực hiện được, ứ lại, dồn qua năm sau. “Đến khi sáp nhập vào TP.Quảng Ngãi, cấp trên yêu cầu phải thực hiện lại Đề án trong khi số tiền thuê tư vấn thực hiện đề án của những năm trước vẫn còn nợ”, ông Văn Nguyên - Phó Chủ tịch UBND xã Tịnh Thiện bày tỏ.

Saturday. January 24th, 2015
Ngành Nông Nghiệp Chưa Có Những Chuyển Biến Thực Sự Ngành Nông Nghiệp Chưa Có Những Chuyển Biến Thực Sự

Năm 2014 được đánh giá là năm thắng lợi của ngành nông nghiệp Quảng Ngãi. Giá trị sản xuất toàn ngành đạt hơn 3.294 tỷ đồng, vượt kế hoạch và tăng 4,3% so với năm 2013. Tổng sản lượng lương thực đạt 479.554 tấn, bằng 101,3% kế hoạch năm và tăng 2,3% so với năm 2013.

Saturday. January 24th, 2015
Đóng Tàu Lớn Vươn Khơi Đóng Tàu Lớn Vươn Khơi

Với nhiều ngư dân thì có một chiếc tàu lớn đủ sức vươn khơi dài ngày đã là một sự chắt chiu trong nhiều năm, thậm chí cả đời vẫn không có. Thế nhưng ở xã Tịnh Kỳ (TP.Quảng Ngãi), một ngư dân bỏ ra một số tiền “khủng” đóng mới 3 chiếc tàu công suất lớn cùng một lúc. Đó là anh Nguyễn Văn Hiền.

Saturday. January 24th, 2015
Sửa Tàu Vươn Khơi Sửa Tàu Vươn Khơi

Sau một năm vươn khơi vật lộn với sóng dữ, đương đầu với thiên tai, hoạn nạn trên biển, nhiều tàu cá của ngư dân đảo Lý Sơn cũng mang đầy “thương tích”. Tranh thủ những ngày biển động bà con ngư dân lại hối hả đưa tàu lên bờ “làm nước” để chuẩn bị cho những chuyến ra khơi dịp cuối năm.

Saturday. January 24th, 2015
Đánh Giá Hiệu Quả Mô Hình Nuôi Vịt Bầu Sinh Sản Đánh Giá Hiệu Quả Mô Hình Nuôi Vịt Bầu Sinh Sản

Thời gian thực hiện mô hình được duy trì thực hiện trong 2 năm (2014 - 2015). Con giống thực hiện mô hình là giống vịt bầu dòng bố, mẹ thuần chủng loại 10 ngày tuổi, được Trạm Khuyến nông huyện ký hợp đồng chuyển giao từ Trung tâm nghiên cứu vịt Đại Xuyên thuộc Viện chăn nuôi (Bộ Nông nghiệp và PTNT). Tổng kinh phí thực hiện mô hình là 122,3 triệu đồng, trong đó vốn hỗ trợ từ ngân sách Nhà nước là 85,2 triệu đồng.

Saturday. January 24th, 2015