Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

An Thạnh Trung (An Giang) Nuôi Bò Cọp Hiệu Quả Kinh Tế Cao

An Thạnh Trung (An Giang) Nuôi Bò Cọp Hiệu Quả Kinh Tế Cao
Publish date: Saturday. March 29th, 2014

Hơn 10 hộ dân xã An Thạnh Trung (Chợ Mới - An Giang) đang thực hiện mô hình nuôi bò cọp đạt hiệu quả kinh tế cao so với giống bò địa phương. Đây là loại bò lai có trọng lượng lớn, tỷ lệ nạc cao, tăng trọng nhanh, thị trường ưa chuộng và bán được giá.

Bình quân một con bò cọp con (nặng khoảng 30-40 kg) có giá 20-30 triệu đồng, sau 14-15 tháng nuôi, bán 50-60 triệu đồng/con. Nông dân Lê Văn Rul cho biết: “Tôi nuôi 3 con bò cọp, tận dụng phế phẩm cây bắp non và trồng cỏ voi làm thức ăn, nên rất giàu dinh dưỡng, bò lớn nhanh, trung bình tăng 20-25kg/tháng. Sau 14-15 tháng nuôi, lời 30 triệu đồng/con”.


Related news

Làng Chuối Tịnh Hà Sau Làng Chuối Tịnh Hà Sau "Cơn Bão"

Sau vụ việc cơ sở thu mua chuối ngâm hóa chất của ông Hoàng Phú Tới bị xử phạt, người trồng chuối ở Tịnh Hà (Sơn Tịnh) lại bắt đầu một mùa chuối mới với đầy hy vọng. Tuy vậy, nỗi lo mất mùa vẫn đè nặng lên người trồng chuối nơi đây.

Friday. December 5th, 2014
Đưa Thủy Sản Chất Lượng Cao, Xuất Xứ Tốt Vào Australia Đưa Thủy Sản Chất Lượng Cao, Xuất Xứ Tốt Vào Australia

Australia là một trong những nước có mức tiêu thụ thuỷ sản bình quân đầu người tăng từ 10kg/năm vào những năm 1990 lên khoảng 25kg/năm hiện nay. Tuy nhiên, mức tiêu thụ bình quân này vẫn còn thiếu 40% so với khuyến cáo của các tổ chức về sức khoẻ của nước này, nên, nhu cầu tiêu thụ thuỷ sản của Australia sẽ còn tăng hơn nữa.

Friday. July 18th, 2014
Dự Án Chăn Nuôi Dê Phát Huy Hiệu Quả Tốt Dự Án Chăn Nuôi Dê Phát Huy Hiệu Quả Tốt

Cùng với đó, một số hộ dân trong xã đã có sẵn chuồng trại và kinh nghiệm chăn nuôi dê. Trên thực tế, chăn nuôi dê đã phát triển ở xã từ khoảng 10 năm trở lại đây. Tuy nhiên, do chưa được quy hoạch cụ thể về vùng chăn nuôi, đa số các hộ đều nuôi dê tự phát và chăn thả tự do ảnh hưởng đến sản xuất nông, lâm nghiệp. Thêm vào đó, để bắt đầu nuôi dê cần khá nhiều vốn vì giá dê giống luôn ở mức khá cao, một con dê sinh sản nặng 30kg có giá khoảng 3-4 triệu đồng.

Friday. December 5th, 2014
Hiệu Quả Từ Việc Nuôi Hươu, Nai Ở Uông Bí (Quảng Ninh) Hiệu Quả Từ Việc Nuôi Hươu, Nai Ở Uông Bí (Quảng Ninh)

Đưa chúng tôi đi thăm khu trang trại, ông Ngọc vui vẻ cho biết, đối với ông, nuôi hươu, nai không phải là mới mẻ. Từ năm 2000, nhà ông đã nuôi hươu, nai rồi, nhưng lúc đó do điều kiện kinh tế eo hẹp nên chỉ nuôi được 4 con hươu, nai để tận dụng diện tích 2ha đất đồi của nhà. Qua quá trình nuôi, ông nhận thấy 2 loài động vật này phát triển tốt, ổn định và phù hợp với điều kiện khí hậu ở đây.

Friday. July 18th, 2014
Đổi Đời Từ Nuôi Chó Phú Quốc Đổi Đời Từ Nuôi Chó Phú Quốc

Cách ngã tư Ga (Q.12) khoảng 2 km, đi qua những con đường ngoằn ngoèo nhưng khi hỏi thăm thông tin về trại nuôi chó Phú Quốc của anh Tưởng Văn Quý thì rất nhiều người biết. Không những nổi tiếng ở địa phương mà tiếng lành đồn xa đến nhiều tỉnh thành trong cả nước với nghề nuôi chó Phú Quốc của chàng trai trẻ có biệt danh “Quý khuyển”.

Friday. December 5th, 2014