Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Xuất Hiện Ổ Dịch Lở Mồm Long Móng Tại Vùng Biên Giới Quảng Trị

Xuất Hiện Ổ Dịch Lở Mồm Long Móng Tại Vùng Biên Giới Quảng Trị
Publish date: Monday. March 10th, 2014

Tùy vào mức độ mà tỉnh có thể sẽ kiến nghị ngừng việc nhập trâu bò nước ngoài vào nội địa Việt Nam.

Theo nguồn tin của NNVN, trong ngày 10/3 có cuộc làm việc giữa các cơ quan chức năng của tỉnh Quảng Trị và đơn vị liên quan để giải quyết vấn đề trâu bò ngoại nhập qua biên giới bị dịch bệnh LMLM.

Tùy vào mức độ mà tỉnh Quảng Trị có thể sẽ kiến nghị ngừng việc nhập trâu bò nước ngoài vào nội địa Việt Nam.

Trước đó, Trạm Kiểm dịch động vật Lao Bảo ở huyện Hướng Hóa, Quảng Trị đã phát hiện một ổ dịch LMLM trên đàn bò do Cty TNHH Xuân Phú, trụ sở tại tỉnh Hải Dương nhập khẩu từ Thái Lan vào nội địa qua cửa khẩu quốc tế Lao Bảo và được cách ly trong khu cách ly tại khóm Tây Chín, thị trấn Lao Bảo.

Có 6 con trong tổng số 68 con bò ở khu cách ly này có dấu hiệu bệnh, một con trong số đó đã phải tiêu hủy.

Được biết, từ đầu năm 2014 đến nay, Cty TNHH Xuân Phú đã nhập qua cửa khẩu quốc tế Lao Bảo 2.439 con trâu, bò.


Related news

Sẽ Có Nhà Máy Sản Xuất, Chế Biến Cá Chình Xuất Khẩu Sang Hàn Quốc Sẽ Có Nhà Máy Sản Xuất, Chế Biến Cá Chình Xuất Khẩu Sang Hàn Quốc

Ông Võ Văn Út, Bí thư Huyện ủy Hồng Dân (Bạc Liêu) cho biết, ý tưởng sản xuất và chế biến cá chình thương phẩm xuất khẩu sang Hàn Quốc của nông dân Hồng Dân đã trở thành hiện thực.

Friday. April 11th, 2014
Cần Sớm Tìm Giải Pháp Hạn Chế Tổn Thất Chất Lượng Cá Ngừ Đại Dương Cần Sớm Tìm Giải Pháp Hạn Chế Tổn Thất Chất Lượng Cá Ngừ Đại Dương

Cá ngừ đại dương là một trong số những mặt hàng xuất khẩu chủ lực của tỉnh Khánh Hòa. Thông qua hoạt động này, giá trị của sản phẩm đã dần được khẳng định trên thị trường các nước trong khu vực và thế giới.

Friday. April 11th, 2014
Phát Triển Chăn Nuôi Trang Trại Ở Đồng Hỷ (Thái Nguyên) Phát Triển Chăn Nuôi Trang Trại Ở Đồng Hỷ (Thái Nguyên)

Trên địa bàn huyện Đồng Hỷ (Thái Nguyên), các mô hình kinh tế trang trại chăn nuôi hiện đang phát triển khá mạnh. Nhiều nông dân đã đầu tư công sức, tiền của để xây dựng những trang trại có quy mô lớn, đem lại thu nhập cao cho bản thân và tạo thêm nhiều việc làm cho người dân...

Friday. April 11th, 2014
Người Nuôi Ong Ở Sa Pa Chật Vật Khôi Phục Đàn Ong Mật Người Nuôi Ong Ở Sa Pa Chật Vật Khôi Phục Đàn Ong Mật

Mùa xuân trăm hoa đua nở, nhưng vẫn khiến những người nuôi ong mật trên đất SaPa (Lào Cai) “đi ra thở ngắn, đi vào thở dài”. Cũng chỉ tại “ông trời” gây mưa tuyết trung tuần tháng 12/2013 đã giết chết hầu hết số ong nuôi lấy mật.

Friday. April 11th, 2014
Triển Vọng Mới Cho Khoai Lang Đồng Thái (Hà Nội) Triển Vọng Mới Cho Khoai Lang Đồng Thái (Hà Nội)

Sau nhiều năm xây dựng thương hiệu, ngày 8/4/2014, nhãn hiệu Khoai lang Đồng Thái của xã Đồng Thái, huyện Ba Vì (Hà Nội) đã chính thức được Sở KH&CN Hà Nội công bố, mở ra một tương lai mới cho cây trồng truyền thống này.

Friday. April 11th, 2014