Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Xuất hiện loại bệnh lạ trên đàn heo xã Tân Hà

Xuất hiện loại bệnh lạ trên đàn heo xã Tân Hà
Publish date: Thursday. September 10th, 2015

Tuy nhiên, để tránh lây lan, cơ quan chuyên môn của tỉnh và của huyện Lâm Hà đã hướng dẫn hộ nông dân này các biện pháp phòng chống tổng hợp, tiêu độc khử trùng, khoanh vùng khống chế bệnh.

Hiện tại, bệnh đã được khống chế; tuy nhiên, theo cơ quan chức năng, vì đây là loại bệnh có biểu hiện không giống như các bệnh thông thường trên đàn heo nên cán bộ chuyên môn sẽ tiếp tục triển khai các biện pháp nghiệp vụ nhằm xác định chính xác bệnh và nguyên nhân gây bệnh để đề ra cách phòng trừ hiệu quả.

Trước đó - trong tháng 7/2015, cũng tại xã Tân Hà, trên đàn heo của một hộ chăn nuôi tại thôn Liên Trung cũng đã xuất hiện một loại bệnh mà cơ quan chuyên môn gọi là “nghi tai xanh”. Cơ quan chức năng của huyện Lâm Hà đã can thiệp kịp thời (tiêu hủy 80 con trên tổng đàn khoảng 100 con) nên bệnh “nghi tai xanh” trên đàn heo của hộ nông dân này không phát tán ra ngoài.


Related news

Giá Sầu Riêng Giảm Mạnh Giá Sầu Riêng Giảm Mạnh

Theo tìm hiểu của chúng tôi, giá sầu riêng giảm do thị thị trường Trung Quốc có dấu hiệu tiêu thụ chậm lại, các tỉnh miền Đông Nam bộ cũng đang thu hoạch rộ sầu riêng nên càng bị dội hàng.

Wednesday. May 14th, 2014
Độc Đáo Xoài Tứ Quý Vỏ Vàng Độc Đáo Xoài Tứ Quý Vỏ Vàng

Những trái xoài độc đáo này vừa được ông Trần Văn Trung- Tổ trưởng Tổ hợp tác Sản xuất xoài tứ quý vàng Thuận Thành (ấp Phú Mỹ, xã Tân Phú, Tam Bình, Vĩnh Long) “trình làng” tại hội thảo “Liên kết tìm đầu ra cho nông sản chủ lực tỉnh Vĩnh Long” do Sở Nông nghiệp và PTNT Vĩnh Long tổ chức.

Wednesday. May 14th, 2014
4 Bên Giám Sát Vật Tư Nông Nghiệp 4 Bên Giám Sát Vật Tư Nông Nghiệp

Ngày 13.5, Ủy ban T.Ư Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, T.Ư Hội Nông dân Việt Nam, Bộ NNPTNT, Bộ Công Thương đã họp bàn về chương trình phối hợp giám sát thực hiện pháp luật về sản xuất kinh doanh vật tư nông nghiệp.

Wednesday. May 14th, 2014
Lãi Tiền Triệu Nhờ Bán Thịt Lợn Sề Lãi Tiền Triệu Nhờ Bán Thịt Lợn Sề

Thịt lợn sề màu hồng sẫm sau khi được “đánh phấn, trang điểm” bằng lớp tiết bò bên ngoài thì nó có màu lại càng sẫm như những tảng thịt bò thứ thiệt. 10 kg thịt bò "đểu" này bán hết lãi tới cả triệu bạc.

Wednesday. May 14th, 2014
Khó Khăn Đầu Vụ Nuôi Tôm Khó Khăn Đầu Vụ Nuôi Tôm

Dù lịch thời vụ mới qua được gần 2 tháng nhưng 80% diện tích nuôi tôm trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã được người dân thả giống. Tuy nhiên, khan giống, dịch bệnh, thời tiết diễn biến phức tạp... là những khó khăn mà người nuôi tôm trên địa bàn tỉnh đang gặp phải.

Thursday. May 15th, 2014