Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Xuất Hiện Cá Linh Non Ở Đầu Nguồn

Xuất Hiện Cá Linh Non Ở Đầu Nguồn
Publish date: Tuesday. August 6th, 2013

Khu vực đầu nguồn biên giới An Phú (An Giang) đã xuất hiện cá linh non đầu mùa. Đây là thông tin khiến nhiều ngư dân khu vực đầu nguồn phấn khởi, do cá linh năm nay xuất hiện sớm hơn so mọi năm.

Tại các chợ biên giới ở Khánh An, Quốc Thái, Long Bình, Trung tâm Thương mại thị trấn An Phú (huyện An Phú)… có bày bán cá linh non nhưng số lượng không nhiều. Theo các tiểu thương, lượng cá có được do ngư dân đặt dớn bắt các loại cá khác thu được cá linh non.

Hiện, cá linh non ở An Phú được bán với giá từ 80.000 - 100.000 đồng/kg cá nguyên con và khoảng 160.000 đồng/kg cá linh làm sạch. Thường, cứ vào tháng 7 âm lịch, khi những dòng nước lũ đầu nguồn đổ về thì cá linh non lại xuất hiện.


Related news

Mặn xâm nhập sâu và kéo dài đến tháng 5/2016 Mặn xâm nhập sâu và kéo dài đến tháng 5/2016

Theo Viện Khoa học Thủy lợi miền Nam, mùa khô năm 2015 - 2016 có khả năng mặn xâm nhập sớm, sâu và kéo dài: các vùng cách biển 25 - 35km từ tháng 12 mặn có khả năng vượt quá 4g/l, từ tháng 1 - 2 trở đi, các vùng này gần như không có khả năng lấy nước ngọt từ cửa sông.

Thursday. November 5th, 2015
Thành công từ mô hình trồng dừa xiêm xen cam xoàn ở Khánh Vĩnh Thành công từ mô hình trồng dừa xiêm xen cam xoàn ở Khánh Vĩnh

Cùng với thanh niên toàn tỉnh Khánh Hòa, nhiều thanh niên trên địa bàn huyện Khánh Vĩnh cũng đã thành công trong tự thân lập nghiệp, làm giàu chính đáng của mình.

Thursday. November 5th, 2015
Minh oan cho trái hồng D'Ran Minh oan cho trái hồng D'Ran

Xứ sở trái hồng đặc sản D’Ran (thị trấn D’Ran, huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng) đang chịu ảnh hưởng nặng nề của những tin đồn thất thiệt xuất hiện trong thời gian gần đây như ngâm tẩm hoá chất độc hại hay bị nghi ngờ là hồng Trung Quốc.

Thursday. November 5th, 2015
Xây dựng nông thôn mới ở Quảng Nam Đại Minh ngày càng đại thắng Xây dựng nông thôn mới ở Quảng Nam Đại Minh ngày càng đại thắng

Chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM) đang được ví như luồng sinh khí mới, giúp các xã vùng B của huyện Đại Lộc (Quảng Nam) có thêm động lực và điều kiện để phát triển kinh tế - xã hội, trong đó xã Đại Minh là một điểm sáng.

Thursday. November 5th, 2015
Khơi dậy cảm hứng sáng tạo của nhà nông Khơi dậy cảm hứng sáng tạo của nhà nông

Hội thi Sáng tạo nhà nông do Hội Nông dân (ND) tỉnh Bình Định phối hợp Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh tổ chức hàng năm đã thu hút hàng trăm lượt hội viên, ND tham gia. Nhiều sáng chế được công nhận, giúp tăng năng suất và hiệu quả trong sản xuất nông nghiệp, đời sống ở nông thôn.

Thursday. November 5th, 2015