Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Xôn xao Cửa Hội (Nghệ An)

Xôn xao Cửa Hội (Nghệ An)
Publish date: Friday. May 29th, 2015

Theo nhận định của ngành Nông nghiệp huyện, nguyên nhân gây thiệt hại ở tôm nuôi là do nắng nóng kéo dài, sự chênh lệch nhiệt độ giữa ngày và đêm cao. Đồng thời, do mực nước trong ao nuôi thấp nên ảnh hưởng đến quá trình sinh trưởng và phát triển của tôm nuôi.

Bên cạnh đó, một số bà con thả tôm giống không chất lượng, chưa qua kiểm dịch nên dễ xảy ra dịch bệnh ở tôm nuôi.

Ngành Nông nghiệp huyện đã lấy mẫu tôm bị thiệt hại gửi về trên để xét nghiệm. Đồng thời phân công cán bộ kỹ thuật bám sát địa bàn các xã có tôm nuôi bị thiệt hại. Khuyến cáo nông dân không nên xả nguồn nước bị ô nhiễm ra sông để tránh tình trạng dịch bệnh lây lan diện rộng…


Related news

Nuôi Tôm Càng Xanh, Hiệu Quả Kinh Tế Cao Ở Đồng Tháp Nuôi Tôm Càng Xanh, Hiệu Quả Kinh Tế Cao Ở Đồng Tháp

Vùng dự án nuôi tôm càng xanh thuộc ấp Bình Dân, xã Nhị Mỹ, huyện Cao Lãnh (Đồng Tháp) có diện tích 493 ha, trong đó diện tích nuôi tôm là 200 ha, tập trung ở ô bao số 8 và ô bao số 21.

Wednesday. December 12th, 2012
Thu Hoạch Tôm Càng Xanh, Năng Suất 200 Kg/ha Thu Hoạch Tôm Càng Xanh, Năng Suất 200 Kg/ha

Đến nay, nông dân huyện Thới Bình (Cà Mau) đã chính thức vào vụ thu hoạch tôm càng xanh trên ruộng lúa, tập trung chủ yếu ở các xã Biển Bạch, Biển Bạch Đông và Trí Phải.

Sunday. December 16th, 2012
Nuôi Thuỷ Sản Ở Đầm Dơi Tìm Giải Pháp Phát Triển Bền Vững Nuôi Thuỷ Sản Ở Đầm Dơi Tìm Giải Pháp Phát Triển Bền Vững

Năm 2012 là năm huyện Đầm Dơi gặp rất nhiều khó khăn trong lĩnh vực nuôi thuỷ sản. Người dân và doanh nghiệp phải đối mặt với giá cả vật tư tăng cao, dịch bệnh hoành hành, tư thương ép giá… Tuy nhiên, chính quyền các cấp ở Đầm Dơi luôn đồng hành, nỗ lực vượt khó cùng người dân.

Monday. June 24th, 2013
Thu Nhập Khá Từ Trồng Dưa Hấu Trên Bờ Ruộng Thu Nhập Khá Từ Trồng Dưa Hấu Trên Bờ Ruộng

Một số nông dân thuộc Tổ hợp tác sản xuất ấp 7 xã Vị Thắng, huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang. Bởi giờ họ đã thay hoa bằng trồng dưa hấu, vừa có lợi về môi trường, vừa có tiền rủng rỉnh bỏ túi.

Friday. May 31st, 2013
Hướng Đi Mới Từ Luân Canh Cây Ớt Với Cỏ Ngọt Hướng Đi Mới Từ Luân Canh Cây Ớt Với Cỏ Ngọt

Cây cỏ ngọt xuất hiện trên địa bàn tỉnh Nghệ An trong thời gian gần đây đã và đang được người nông dân ở các địa phương như Yên Thành, Quỳnh Lưu, Hưng Nguyên, Nam Đàn,... đưa vào sản xuất trở thành loại nông sản có giá trị kinh tế cao. Bên cạnh đó, công thức luân canh đưa cây ớt vào trồng giữa 2 vụ cỏ ngọt không chỉ về việc cải tạo đất mà đã mang lại hiệu quả kinh tế khá cao.

Tuesday. June 25th, 2013