Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Tiền Giang Có Trên 1.475 Bè Nuôi Cá Trên Sông Tiền

Tiền Giang Có Trên 1.475 Bè Nuôi Cá Trên Sông Tiền
Publish date: Monday. June 4th, 2012

Toàn tỉnh Tiền Giang hiện có 1.476 bè cá thả nuôi trên sông Tiền, tập trung ở khu vực cồn Thới Sơn và cồn Tân Long, thuộc thành phố Mỹ Tho và huyện Cai Lậy. Trong số này thì có đến 80% bè nuôi loại cá điêu hồng, còn lại là cá tra, cá phi.

Theo kết quả kiểm tra của các ngành chức năng, trên địa bàn tỉnh chưa phát hiện trường hợp nào sử dụng chất cấm trong nuôi thủy sản. Tuy nhiên, trước thông tin ở thành phố Hồ Chí Minh phát hiện cá điêu hồng có sử dụng chất cấm nên cá nuôi bè ở tỉnh Tiền Giang bị ế ẩm. Hiện tại giá cá khoảng 25.000 - 26.000 đồng/kg, với giá này, nhiều người nuôi cá bè cho biết mỗi kg cá lỗ từ 3.000 - 3.500 đồng/kg.

Theo Chi cục Thủy sản tỉnh Tiền Giang, ngoài việc khuyến cáo bà con không nên sử dụng hóa chất trong chăn nuôi, ngành cũng thường xuyên tổ chức các lớp tập huấn cho người nuôi cá hướng đến các qui trình nuôi sạch an toàn nhằm đảm bảo quyền lợi cho chính mình nói riêng và bảo vệ sức khỏe cho cả cộng đồng nói chung.

Related news

Hiệu Quả Kinh Tế Mô Hình Dưa Hấu Mặt Trời Đỏ Không Hạt Hiệu Quả Kinh Tế Mô Hình Dưa Hấu Mặt Trời Đỏ Không Hạt

Vụ Xuân 2013, Trạm Khuyến nông Việt Yên phối kết hợp với Công ty cổ phần Bảo vệ thực vật An Giang, Công ty Syngenta Việt Nam và UBND xã Tự Lạn xây dựng mô hình trồng dưa hấu mới với quy mô 2,7 ha tại thôn Tân Lập. Mô hình được trồng bằng giống dưa Mặt trời đỏ, Phù Đổng và giống K09 làm đối chứng.

Thursday. November 21st, 2013
Sản Phẩm Công Nghiệp Nông Thôn Tiêu Biểu Sản Phẩm Công Nghiệp Nông Thôn Tiêu Biểu

Là doanh nghiệp (DN) chế biến gỗ, từ nhiều năm qua, Công ty TNHH Vũ Thịnh (thị trấn Vôi, Lạng Giang, Bắc Giang) đã chú trọng phát triển các sản phẩm mới phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng.

Thursday. November 21st, 2013
Hiệu Quả Của Máy Gặt Đập Liên Hợp Ở Thanh Hải Hiệu Quả Của Máy Gặt Đập Liên Hợp Ở Thanh Hải

Khoảng 10 phút đã gặt hết bay một sào lúa, nông dân chỉ việc mang thóc về phơi, đó là hiệu quả làm việc của chiếc máy gặt đập liên hợp lần đầu tiên có mặt ở xã Thanh Hải, huyện Lục Ngạn.

Thursday. November 21st, 2013
Hiệu Quả Kinh Tế Cao Của Mô Hình Khoai Lang Giống Mới Ở Bắc Giang Hiệu Quả Kinh Tế Cao Của Mô Hình Khoai Lang Giống Mới Ở Bắc Giang

Khoai lang là loài cây dễ trồng, đầu tư thấp nhưng mang lại hiệu quả kinh tế ổn định. Sản phẩm khoai lang sản xuất ra không chỉ sử dụng cho tiêu dùng như một loại rau sạch, làm lương thực và làm quà mà còn thân thiện với môi trường và sức khoẻ của con người. Ngoài ra, khoai lang còn là nguyên liệu phục vụ cho công nghệ chế biến công nghiệp hiện nay như: chips, miến...

Thursday. November 21st, 2013
Thu Nhập Cao Từ Cây Cà Chua Bi HT144 Tại Xã Điểm Nông Thôn Mới Việt Tiến Thu Nhập Cao Từ Cây Cà Chua Bi HT144 Tại Xã Điểm Nông Thôn Mới Việt Tiến

Vào thời điểm này, tại xã Việt Tiến huyện Việt Yên phần lớn bà con nông dân đã thu hoạch xong cà chua bi vụ đông để bước vào vụ mới nhưng còn một số hộ vẫn giữ lại cây cà chua bi để tận dụng thu hoạch nốt lứa quả cuối cùng. Bởi họ nhận thấy rằng thu được vài tạ quả lúc cuối vụ có giá trị kinh tế bằng cả một vụ lúa.

Thursday. November 21st, 2013