Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Xây dựng tiêu chuẩn cây giống sâm Ngọc Linh

Xây dựng tiêu chuẩn cây giống sâm Ngọc Linh
Publish date: Tuesday. August 11th, 2015

Theo đó căn cứ vào các bộ tiêu chí như cây mẹ, hạt giống, cây giống, quy trình gieo ươm từ thực tế tại vườn ươm giống cây sâm Ngọc Linh của Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Đác Tô (tỉnh Kon Tum), Trung tâm Nghiên cứu trồng và chế biến cây thuốc (thuộc Viện Dược liệu) sẽ đưa ra bộ tiêu chuẩn cây giống sâm Ngọc Linh để giúp tỉnh Kon Tum trồng và phát triển cây sâm Ngọc Linh trên địa bàn. Dự án được tiến hành nghiên cứu từ tháng 7-2015 đến tháng 7-2017.

Cây sâm Ngọc Linh được tỉnh Kon Tum xác định là một trong chín sản phẩm chủ lực của tỉnh. Tỉnh Kon Tum phấn đấu đến năm 2020 trồng được khoảng 1.000 ha cây sâm Ngọc Linh và đến năm 2025 nâng diện tích sâm đạt hơn 9.000 ha. Tuy nhiên cho đến nay ngoài vườn sâm ươm giống khoảng gần tám ha thuộc Dự án Bảo tồn và phát triển cây sâm Ngọc Linh của Chính phủ đầu tư thì nguồn cây giống sâm Ngọc Linh trôi nổi trên thị trường chưa có cơ sở để khẳng định có phải là cây giống sâm Ngọc Linh hay không.

Việc xây dựng được tiêu chuẩn cây giống sâm Ngọc Linh không chỉ giúp tỉnh Kon Tum đẩy nhanh tiến độ trồng sâm Ngọc Linh mà còn góp phần bảo vệ nguồn gien quý hiếm của loài cây đặc hữu này.


Related news

Giảm nghèo nhờ trồng chanh không hạt Giảm nghèo nhờ trồng chanh không hạt

Ngay khi bắt tay vào xây dựng NTM, tỷ lệ hộ nghèo ở xã Đông Thạnh, huyện Châu Thành (Hậu Giang) là 11,28%. Nhưng đến nay, con số này đã giảm xuống còn 4,2%.

Saturday. October 31st, 2015
Liên kết sản xuất lúa ST20 Liên kết sản xuất lúa ST20

Giống lúa thơm ST20 mang nhiều đặc điểm nổi trội của các giống tham gia tổ hợp lai như có mùi thơm; hạt gạo trong, cơm dẻo, vị ngọt; hàm lượng đạm cao ( ≥ 10%) lớn hơn gấp rưỡi gạo thường.

Saturday. October 31st, 2015
2 vụ nuôi tôm đều thua lỗ nặng 2 vụ nuôi tôm đều thua lỗ nặng

Ngày 26.10, đại diện Phòng NNPTNT huyện Tuy An (Phú Yên) cho biết, kết thúc 2 vụ nuôi tôm sú và thẻ chân trắng năm 2015, phần lớn ngư dân địa phương đều bị lỗ vốn trên diện tích đầu tư 650ha, do dịch bệnh tàn phá các ao nuôi.

Saturday. October 31st, 2015
Nuôi cá chạch bùn hướng phát triển mới trong nuôi trồng thủy sản Nuôi cá chạch bùn hướng phát triển mới trong nuôi trồng thủy sản

Chạch bùn là loại cá thơm ngon, bổ dưỡng được nhiều người ưa chuộng, nhưng từ trước đến nay loại cá này chủ yếu được khai thác từ thiên nhiên nên hiệu quả kinh tế không cao.

Sunday. November 1st, 2015
Nuôi tôm tiên tiến Nuôi tôm tiên tiến

Hiện mô hình nuôi tôm ao nhỏ khoảng 2.000m2 có xi phông đáy đang được nhiều trang trại khác ứng dụng. Tân Nam cũng là điểm sáng trong việc bảo vệ môi trường và cộng đồng.

Sunday. November 1st, 2015