Xây dựng thương hiệu, bao tiêu xoài cù lao Giêng (An Giang)
Nông dân đề nghị tỉnh hỗ trợ hoàn thiện tiêu chuẩn GAP, kêu gọi doanh nghiệp đầu tư xây dựng nhà máy chế biến, bao tiêu sản phẩm xoài; đưa xoài các xã cù lao Giêng vào đề án hỗ trợ xây dựng thương hiệu và quảng bá các mặt hàng nông sản được sản xuất theo chuỗi liên kết; xúc tiến thương mại để xoài tiêu thụ mạnh ở thị trường nội địa...
Hiện, 3 xã cù lao Giêng có trên 3.200 héc-ta trồng xoài Đài Loan (3 màu).
Related news
Đất trồng chè phải có phản ứng chua, pH tốt nhất là 5,0 - 5,5; pH > 6 thì không nên trồng chè vì khi pH > 7 thì chè có thể bị chết, pH < 4 thì chè phát triển rất kém.
Hưởng ứng Tuần lễ Nước Quốc tế, từ ngày 23 -28/8, mạng thông tin toàn cầu của Tập đoàn Nestlé có trụ sở ở Vevey (Thụy Sỹ) đã đăng tải thông tin ghi nhận sáng kiến của nông dân Việt Nam trong việc giúp tiết kiệm nước trong việc trồng cà phê.
Theo kế hoạch, trong năm 2015, tỉnh Bình Định sẽ xây dựng thành công thương hiệu “Bò Bình Định”.
Vụ HT 2015, Cty CP Đầu tư thương mại và phát triển nông nghiệp ADI triển khai mô hình SX giống lúa thuần ADI30 (quy mô 1 ha) tại xã Diễn Liên, huyện Diễn Châu (Nghệ An) được nông dân đánh giá cao.
Chương trình “Cánh đồng liên kết vụ HT 2015” do Cty CP BVTV Sài Gòn (SPC) phối hợp với địa phương thực hiện rất thành công tại huyện Tam Nông, Đồng Tháp.