Xây dựng thương hiệu, bao tiêu xoài cù lao Giêng (An Giang)
Nông dân đề nghị tỉnh hỗ trợ hoàn thiện tiêu chuẩn GAP, kêu gọi doanh nghiệp đầu tư xây dựng nhà máy chế biến, bao tiêu sản phẩm xoài; đưa xoài các xã cù lao Giêng vào đề án hỗ trợ xây dựng thương hiệu và quảng bá các mặt hàng nông sản được sản xuất theo chuỗi liên kết; xúc tiến thương mại để xoài tiêu thụ mạnh ở thị trường nội địa...
Hiện, 3 xã cù lao Giêng có trên 3.200 héc-ta trồng xoài Đài Loan (3 màu).
Related news
“Để giải quyết khó khăn và thúc đẩy tiêu thụ lúa gạo, chúng ta nên thí điểm lập sàn giao dịch cho mặt hàng này”, ông Nguyễn Minh Toại, Giám đốc Sở Công Thương thành phố Cần Thơ đề xuất như vậy tại phiên thảo luận về “Giải pháp nâng cao giá trị và thúc đẩy tiêu thụ nông sản”.
Cho dù vẫn còn rất thiếu những thông tin đáng tin cậy nhưng vẫn có thể khẳng định rằng, thị trường mắc ca thế giới hiện vẫn còn rất nhỏ, từ sản lượng đến quy mô xuất nhập khẩu và có nhiều rủi ro về giá.
Những năm qua, cùng với việc đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng cho các xã vùng cao, vùng sâu vùng xa, việc chuyển giao tiến bộ KHKT giúp đồng bào các dân tộc ở đây từng bước làm quen với kỹ thuật trồng trọt, chăn nuôi tiên tiến được huyện Vân Canh đặc biệt quan tâm.
Theo Sở NN&PTNT, từ đầu năm đến nay, việc nuôi trồng, khai thác thủy sản trên địa bàn tỉnh có nhiều chuyển biến tích cực nhờ ngư dân đã chủ động bám biển đánh bắt, khai thác thủy sản; các mô hình cộng đồng tham gia quản lý, khai thác và bảo vệ nguồn lợi thủy sản triển khai có hiệu quả…
Với phương pháp sử dụng thuốc Bắc làm thức ăn trong chăn nuôi lợn, anh Đỗ Văn Chuyên (42 tuổi) ở thôn Trai Trang, thị trấn Yên Mỹ (Hưng Yên) đang từng bước xây dựng thương hiệu thịt lợn sạch, có uy tín, cho thu nhập mỗi năm lên đến trăm triệu đồng.