Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Xây Dựng Khu Giết Mổ Gia Súc, Gia Cầm Tập Trung Lớn Nhất Thái Nguyên

Xây Dựng Khu Giết Mổ Gia Súc, Gia Cầm Tập Trung Lớn Nhất Thái Nguyên
Publish date: Thursday. January 22nd, 2015

Khu vực xây dựng có tổng diện tích 4,9 ha với 4 dây chuyền giết mổ lợn và 1 dây chuyền giết mổ gà có công suất 260 con lợn và 1.200 con gà trong một ngày.

Cty Cổ phần Hương Nguyên Thịnh vừa tổ chức lễ khởi công xây dựng khu giết mổ gia súc, gia cầm tập trung có quy mô lớn nhất tỉnh Thái Nguyên, đặt tại xóm Đà Tiến, xã Thịnh Đức, Thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên,
Khu vực xây dựng có tổng diện tích 4,9 ha với 4 dây chuyền giết mổ lợn và 1 dây chuyền giết mổ gà có công suất 260 con lợn và 1.200 con gà trong một ngày.
Ngoài ra, Công ty còn xây dựng 10 ô giết mổ nhỏ phục vụ nhu cầu cho những hộ kinh doanh nhỏ lẻ. Khu vực xây dựng còn bao gồm các hạng mục như khu nuôi giữ lợn; hệ thống xử lý nước thải đảm bảo quy định an toàn vệ sinh…
Tổng kinh phí xây dựng dự kiến 38,4 tỷ đồng do Công ty đầu tư 100% vốn.
Dự kiến trong quý IV/2015, công trình sẽ chính thức đi vào hoạt động. Đây sẽ là trung tâm đầu mối cung cấp sản phẩm động vật cho các chợ trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên và các Trung tâm Thương mại thuộc khu vực Việt Bắc, góp phần đáp ứng nhu cầu thực phẩm an toàn, cho người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh và các vùng phụ cận, giải quyết đầu ra cho người chăn nuôi.
Đây là cơ sở giết mổ gia súc, gia cầm thứ hai được khởi công xây dựng trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên sau công trình lò giết mổ gia súc tập trung đầu tiên của tỉnh được khởi công tháng 2/2014 tại xóm Cầu Mây, xã Xuân Phương, huyện Phú Bình.
Hiện, trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên có gần 2.000 hộ giết mổ gia súc, gia cầm; trong đó có 5 điểm giết mổ gia cầm, 1 cơ sở và 8 điểm giết mổ gia súc, những cơ sở này chủ yếu hình thành tự phát, thực hiện giết mổ theo phương pháp thủ công. Những cơ sở này không đạt yêu cầu về vệ sinh thú y, an toàn thực phẩm, gây ô nhiễm môi trường, dễ làm lây lan mầm bệnh khi có dịch bệnh gia súc, gia cầm xảy ra.
Theo Đề án quy hoạch phát triển chăn nuôi của tỉnh Thái Nguyên đến năm 2020, toàn tỉnh phấn đấu đầu tư xây dựng 22 cơ sở giết mổ gia súc, gia cầm tập trung trên địa bàn.


Related news

Lúa gạo đồng bằng sông Cửu Long đang lên cơn sốt Lúa gạo đồng bằng sông Cửu Long đang lên cơn sốt

Thương lái kinh doanh lúa gạo ở đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) cho biết, thị trường lúa gạo trong vùng đang lên cơn sốt.

Saturday. October 17th, 2015
Lạc quan với kinh tế Hậu Giang Lạc quan với kinh tế Hậu Giang

Các doanh nghiệp dần phục hồi sản xuất; nhiều nhà đầu tư chiến lược tiếp tục được thu hút về địa bàn; nông dân canh tác có lời hơn... là những tín hiệu tích cực của nền kinh tế tỉnh nhà trong 9 tháng đầu năm.

Saturday. October 17th, 2015
Bước tiến trong sản xuất nông nghiệp Bước tiến trong sản xuất nông nghiệp

Một trong những thành tựu nổi bật của giai đoạn 2010-2015 chính là sản xuất nông nghiệp tỉnh nhà tiếp tục phát triển khá toàn diện theo hướng hàng hóa lớn, có năng suất, chất lượng, hiệu quả và khả năng cạnh tranh cao trên thương trường.

Saturday. October 17th, 2015
Báo chí các nước nhận định Việt Nam hưởng lợi nhiều nhất từ TPP Báo chí các nước nhận định Việt Nam hưởng lợi nhiều nhất từ TPP

Theo hãng thông tấn Canada (CP), Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) - một thỏa thuận thương mại đầy tham vọng - sẽ thúc đẩy nền kinh tế của 12 nước thành viên thông qua việc mở rộng thị trường giao thương nội khối.

Saturday. October 17th, 2015
 100 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu được tôn vinh 100 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu được tôn vinh

Lễ công bố 100 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia năm 2015 sẽ diễn ra vào ngày 17/10 tới tại Hà Nội.

Saturday. October 17th, 2015