Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Xây dựng cánh đồng lớn cà phê

Xây dựng cánh đồng lớn cà phê
Publish date: Friday. September 4th, 2015

Theo dự án, vùng nguyên liệu cà phê sẽ được triển khai ở 3 huyện Cẩm Mỹ, Xuân Lộc và Tân Phú với tổng diện tích khoảng 620 hécta và có 578 hộ tham gia. Trong đó, huyện Tân Phú sẽ xây dựng cánh đồng lớn cà phê với diện tích khoảng 200 hécta tại xã Phú Lộc.

Tổng công ty Tín Nghĩa sẽ ký hợp đồng liên kết mua toàn bộ sản phẩm đạt chứng nhận 4C cho nông dân theo giá thị trường và cộng thưởng thêm 100 đồng/kg cho hợp tác xã và 300 đồng/kg cho các hộ tham gia.

Nếu địa phương nào chưa có hợp tác xã thì Tổng công ty Tín Nghĩa sẽ cử đại lý thu mua trực tiếp từ nông dân. Qua buổi lấy ý kiến, 100% hộ nông dân có mặt đã thống nhất tham gia dự án.


Related news

Quảng Bình thả về biển 24 kg tôm hùm non Quảng Bình thả về biển 24 kg tôm hùm non

Chiều 31-5, Chi cục Bảo vệ nguồn lợi thủy sản tỉnh Quảng Bình cho biết, đơn vị này vừa tổ chức thả 24 kg tôm hùm sỏi tự nhiên trở lại biển.

Tuesday. June 2nd, 2015
Phú Yên tăng cường quản lý tàu cá ngừ đánh bắt xa bờ Phú Yên tăng cường quản lý tàu cá ngừ đánh bắt xa bờ

UBND tỉnh Phú Yên vừa ban hành kế hoạch nhằm tăng cường quản lý các tàu cá của ngư dân đánh bắt xa bờ, vừa hướng dẫn, động viên ngư dân tiếp tục hành nghề trên các vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam; đồng thời không xâm phạm vùng biển nước khác, tránh bị bắt giữ, xử lý gây thiệt hại đến tài sản, đời sống của ngư dân và ảnh hưởng tới công tác đối ngoại của Đảng, Nhà nước.

Tuesday. June 2nd, 2015
Đồng Tháp tháo gỡ khó khăn cho thực hiện VietGAP trên cá tra Đồng Tháp tháo gỡ khó khăn cho thực hiện VietGAP trên cá tra

Thực hiện nuôi cá tra theo quy trình VietGAP là cơ sở để chứng minh chất lượng cá tra của Việt Nam trên thị trường thế giới. Tuy nhiên, hiện nay tiêu chuẩn VietGAP vẫn chưa được quốc tế công nhận đã khiến cho cả doanh nghiệp chế biến và người nuôi thủy sản vẫn đang phân vân.

Tuesday. June 2nd, 2015
Móng Cái (Quảng Ninh) có hơn 170 ha tôm chết do dịch bệnh Móng Cái (Quảng Ninh) có hơn 170 ha tôm chết do dịch bệnh

Như tin đã đưa, ngày 20-5, Chi cục Thú y đã phối hợp với Chi cục Nuôi trồng thủy sản, Phòng Kinh tế TP Móng Cái (Quảng Ninh) tiến hành thu 14 mẫu tại Hải Hòa và Vạn Ninh để xét nghiệm dịch bệnh. Ngày 25-5, kết quả xét nghiệm của Cơ quan Thú y Vùng 2 và kết quả xét nghiệm của Trung tâm Chẩn đoán Thú y Trung ương cho thấy: Có 5 mẫu tôm dương tính với bệnh đốm trắng; 9 mẫu dương tính với bệnh hoại tử gan tụy cấp tính.

Tuesday. June 2nd, 2015
Quy hoạch nuôi tôm nước lợ ĐBSCL định hướng phát triển nghề nuôi tôm bền vững Quy hoạch nuôi tôm nước lợ ĐBSCL định hướng phát triển nghề nuôi tôm bền vững

Quy hoạch nuôi tôm nước lợ ĐBSCL đến năm 2020, định hướng năm 2030 là vấn đề trọng tâm được thảo luận tại hội thảo do Viện Kinh tế và quy hoạch thủy sản (Bộ NN&PTNT) tổ chức tại Bạc Liêu.

Tuesday. June 2nd, 2015