Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Xã Tam Phước (Bà Rịa - Vũng Tàu) Trồng Xen Canh Cây Mì Và Cây Tràm Ghép Cho Thu Nhập Cao

Xã Tam Phước (Bà Rịa - Vũng Tàu) Trồng Xen Canh Cây Mì Và Cây Tràm Ghép Cho Thu Nhập Cao
Publish date: Wednesday. October 8th, 2014

Do thời gian gần đây, khoai mì rớt giá, năng suất thấp nên nông dân trên địa bàn xã Tam Phước, huyện Long Điền (Bà Rịa - Vũng Tàu) đã trồng xen canh cây tràm ghép cao sản để tăng thu nhập, cải tạo đất tốt hơn.

Hiện diện tích đất trồng khoai mì trên địa bàn xã Tam Phước còn lại rất ít, tính chất đất cát trắng bạc màu, chi phí đầu tư canh tác rất cao.

Trong thời gian gần đây, bệnh trên cây mì liên tục xảy ra, nên hầu hết người trồng khoai mì trên địa bàn xã chọn phương án trồng cây tràm ghép cao sản để cải tạo đất, tăng năng suất và đem lại hiệu quả kinh tế cao. Hiện nay, thương lái mua tại đám từ 60 triệu đến 65 triệu đồng/ha. Trong khi đó, nếu chỉ trồng khoai mì, 1ha đất chỉ đạt hơn 20 triệu đồng.

Cách làm này đem lại hiệu quả kinh tế hơn so với trước, lại vừa hạn chế được rủi ro của giá cả thị trường. Theo bà con nông dân, cây tràm ghép cao sản ít xảy ra bệnh, thị trường ổn định. Hơn nữa, việc luân canh cây tràm ghép cao sản trên đất để cải tạo đất tốt hơn.


Related news

"Ca Cao UTZ" Lợi Đủ Đường

Hiện cả nước có khoảng 50.000 ha ca cao, trồng tập trung tại Bến Tre, Đắk Lắk, Quảng Ngãi, Bình Phước, Tiền Giang và Bà Rịa- Vũng Tàu. Nhiều diện tích đã áp dụng tiêu chuẩn "UTZ Certified, hữu cơ và thương mại công bằng" cho hiệu quả kinh tế cao, thân thiện môi trường...

Thursday. March 22nd, 2012
Nuôi Cá Tầm - Cá Hồi Trên Vằng Hên Nuôi Cá Tầm - Cá Hồi Trên Vằng Hên

Có rất nhiều người ủng hộ, nhưng cũng có rất nhiều người can ngăn khi biết ông Hoàng Văn Khiêm, xã Bằng Lãng, huyện Chợ Đồn ôm vài tỷ đồng lên mở trang trại nuôi cá tầm - cá hồi nơi rừng sâu heo hút.

Saturday. August 13th, 2011
Trồng Gừng Thu Lợi Lớn Trồng Gừng Thu Lợi Lớn

Gừng là cây quá quen thuộc với bà con ta. Ở nông thôn, vườn nhà ai cũng có dăm khóm gừng để dùng trong gia đình. Nó vừa là gia vị, vừa là vị thuốc.

Sunday. March 11th, 2012
Nông Nghiệp Israel, Kỳ Tích Trên Hoang Mạc Nông Nghiệp Israel, Kỳ Tích Trên Hoang Mạc

Không phải ngẫu nhiên khi Israel tự hào là một trong những quốc gia có nền nông nghiệp tiên tiến nhất thế giới. Khả năng nghiên cứu, sáng tạo và đặc biệt là tính hiệu quả trong việc áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật là lời giải đáp dễ hiểu.

Monday. March 12th, 2012
Cà Mau: Nhà Nông Sáng Kiến Cà Mau: Nhà Nông Sáng Kiến

Thời gian gần đây, một số nhà nông ở huyện Cái Nước (Cà Mau) có nhiều sáng kiến rất hay trong nghề nuôi trồng thủy sản, như: dùng ốc đinh làm thức ăn để nuôi cua thương phẩm và dùng ốc bươu vàng nuôi tôm sú công nghiệp

Thursday. April 21st, 2011