Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Vụ trái cây tết gặp khó vì thời tiết

Vụ trái cây tết gặp khó vì thời tiết
Publish date: Friday. October 9th, 2015

Do ảnh hưởng bất lợi của thời tiết, nhất là tình trạng mưa nắng thất thường khiến cây trồng bị ảnh hưởng cả về tỷ lệ đậu và chất lượng trái.

Trong đó, bị ảnh hưởng nhiều là những nông dân trồng xoài xử lý ra hoa trái vụ để cây cho thu hoạch sớm hơn so với vụ mùa chính.

Hiện các nhà vườn rất lo lắng vì phải tăng chi phí đầu tư cho phân, thuốc để hạn chế ảnh hưởng của thời tiết lên cây trồng trong khi đó vụ thu hoạch tết có thể sẽ giảm cả về sản lượng và chất lượng.


Related news

Nuôi Cá Sặc Rằn Phá Thế Độc Canh Cây Lúa Nuôi Cá Sặc Rằn Phá Thế Độc Canh Cây Lúa

Châu Hưng A là một trong những xã nghèo của huyện Vĩnh Lợi (Bạc Liêu) chuyên SX lúa. Để phá thế độc canh cây lúa đưa nông dân thoát nghèo và vươn lên làm giàu, Sở KH-CN Bạc Liêu đã phối họp với Trường ĐH Cần Thơ xây dựng mô hình nuôi cá sặc rằn ở một số ấp trong xã.

Saturday. October 26th, 2013
Người Chăn Nuôi Gà Đồi Yên Thế: Khấp Khởi Chờ Tết Người Chăn Nuôi Gà Đồi Yên Thế: Khấp Khởi Chờ Tết

Thời điểm này, người chăn nuôi ở Yên Thế (Bắc Giang) đang tích cực chuẩn bị đàn gà bảo đảm chất lượng để đưa ra thị trường Hà Nội và các vùng lân cận dịp Tết Nguyên đán sắp tới.

Saturday. October 26th, 2013
Tăng Cường Phòng Chống Dịch Lở Mồm Long Móng Tăng Cường Phòng Chống Dịch Lở Mồm Long Móng

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa có công điện khẩn gửi Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đề nghị tăng cường chỉ đạo phòng chống dịch bệnh lở mồm long móng gia súc.

Saturday. October 26th, 2013
Trồng Muồng Trâu: Trồng Muồng Trâu: "Một Vốn, Bốn Lời”

Mỗi tháng, một sào muồng trâu cho thu hoạch 3 tạ lá tươi trị giá 1,2 triệu đồng. Với hiệu quả này, hiện nay nhiều hộ dân ở xã Xương Lâm, huyện Lạng Giang (Bắc Giang) tận dụng bờ bãi hoang, chuyển đổi diện tích cấy lúa không ăn chắc sang trồng muồng trâu.

Saturday. October 26th, 2013
Sản Lượng Quýt Giảm 70% So Với Năm 2012 Sản Lượng Quýt Giảm 70% So Với Năm 2012

Theo thống kê của UBND thị trấn Mường Khương (Lào Cai), do ảnh hưởng bởi mưa đá từ cuối tháng 3 nên năng suất cây quýt trên địa bàn thị trấn năm 2013 giảm tới 70% sản lượng so với năm 2012.

Saturday. October 26th, 2013