Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Trồng nấm thu lãi 200 triệu đồng/năm

Trồng nấm thu lãi 200 triệu đồng/năm
Publish date: Saturday. May 16th, 2015

Năm 2011, từ làng Cao Kiên, ông Phượng mua 6.000 m2 đất làm trang trại. Năm 2013, ông tiếp cận với mô hình trồng nấm sò và được hỗ trợ một phần giống nấm, nhà xưởng sản xuất, tập huấn kỹ thuật làm nấm. "Khởi nghiệp với cây nấm của tôi bắt đầu như vậy" - ông Phượng cho biết.

Thành công bước đầu từ vụ nấm đem lại, năm 2014 ông Phượng đầu tư 1 tỷ đồng mua thêm 4.000 m2 đất, và 1 tỷ đồng làm nhà xưởng, mua lò hơi thanh trùng nguyên liệu, mở rộng qui mô. Ông Phượng cho biết: Xưởng sản xuất nấm gồm 4 dãy nhà, mỗi dãy có diện tích 140 m2 chứa 1 vạn bịch nấm. Cạnh đó là xưởng để xử lý nguyên liệu, đóng bịnh nấm.

Năm 2014 gia đình ông Phương làm 2 vụ nấm với 2 loại chính là nấm sò và mộc nhĩ. Với 1 vạn bịch nấm sò, bình quân mỗi bịch cho 4 lạng nấm, giá thị trường 30.000 đồng/kg. Phần diện tích nhà xưởng còn lại, ông làm mộc nhĩ và cho thu 1,5 tấn mộc nhĩ khô. Giá 1 kg trên 100.000 đồng tùy loại. Trừ chi phí, thu lãi 200 triệu đồng.

"Là Chủ nhiệm HTX Phương Anh với 40 lao động, chuyên về xây dựng, lợi nhuận từ đây không nhỏ sao ông lại đầu tư vào nghề nấm"? Nghe hỏi vậy ông Phượng trả lời: "Đúng là như thế. Lợi nhuận từ nấm so với nghề xây dựng đem lại không cao. Nhưng mình là đảng viên, lại là đảng viên cao tuổi nhất chi bộ Cao Kiên, không lẽ chỉ mải mê làm kinh tế một mình. Mở ra xưởng sản xuất nấm, vào vụ trong xưởng của tôi lúc nào cũng có 7 - 10 lao động đóng bịch, treo rồi thu hái nấm. Cũng là tạo công việc cho bà con nông dân ở đây. Thấy thế mà vui".

Không chỉ có vậy, ông Phượng còn trợ giúp hộ chị Nguyễn Thị Mai, thôn Đồng Điều 7, xã Tân Trung cùng sản xuất nấm sò theo công nghệ mới.

Vụ nấm 2014 vừa kết thúc, ông Nguyễn Đình Phượng đã mua nguyên liệu và chuẩn bị cho vụ nấm năm 2015. Ở huyện Tân Yên, đây là địa chỉ sản xuất nấm có qui mô lớn nhất, đầu tư trang thiết bị tốt nhất tính đến thời điểm này.


Related news

Mạ Non Héo Từng Chòm Mạ Non Héo Từng Chòm

Biện pháp khắc phục: Mở nylon che úm vào ban ngày có thời tiết ấm. Khẩn trương chuyển ngay ô mạ đó ra giữa ruộng định cấy. Tạo nền bùn mới rồi nhấc cả ô mạ đó đặt vào, quây úm nylon và điều chỉnh nhiệt như ban đầu. Dùng chế phẩm siêu ra rễ (HPC - 97R) loại 15 gr pha ở tỷ lệ 1/2 gói với 6 lít nước, phun đẫm đều cho 50 m2 mạ; phun 2 lần liên tục, lần 2 sau lần 1 từ 1 - 2 ngày.

Friday. February 13th, 2015
Hạt Điều Đầu Vụ Cao Giá Hạt Điều Đầu Vụ Cao Giá

Như vậy so với đầu vụ năm 2014, giá điều hiện cao hơn 7 ngàn đồng/kg. Cũng theo ông Chinh, mặc dù có nhuận một tháng, nhưng vụ điều năm nay vẫn trễ và kéo dài hơn so với các năm trước do thời tiết lạnh khiến cây điều trổ bông muộn. Đến nay mới một số ít vườn điều có trái chín ít, phần lớn các vườn đang trong giai đoạn trổ bông.

Friday. February 13th, 2015
Hậu Giang Xuống Giống Hơn 10.000ha Mía Hậu Giang Xuống Giống Hơn 10.000ha Mía

Đến thời điểm này, bà con nông dân trên địa bàn tỉnh Hậu Giang đã xuống giống được hơn 10.000ha mía của niên vụ 2015 - 2016, trong đó, huyện Phụng Hiệp (địa phương có diện tích mía lớn nhất tỉnh) đã xuống giống được hơn 7.200ha, diện tích còn lại được phân bổ ở thị xã Ngã Bảy, thành phố Vị Thanh và một phần huyện Long Mỹ. Hiện mía trong giai đoạn từ mới trồng đến gần 3 tháng tuổi và đang phát triển tốt.

Friday. February 13th, 2015
Mùa Ớt Thất Bát Mùa Ớt Thất Bát

Song năm nay tình hình hoàn toàn trái ngược. Tại thôn Lạc Hòa của xã Ninh An, nhiều ruộng ớt cây lên rất tốt nhưng đến kỳ thu hoạch thì tự nhiên lá bị cháy và trái bị thối đồng loạt. Ngoài ra, không ít ruộng ớt lại mắc phải bệnh xoắn lá, khiến cây ớt không ra hoa được.

Friday. February 13th, 2015
Khát Vọng Lập Nghiệp Từ Mô Hình Nấm Sò Khát Vọng Lập Nghiệp Từ Mô Hình Nấm Sò

Thôn Quật Xá (xã Cam Thành, Cam Lộ, Quảng Trị) là vùng đất thuần nông, người dân quanh năm chỉ trồng các loại cây ngắn ngày như lúa, lạc và sắn. Trong câu chuyện làm ăn của những người dân địa phương, mọi người thường nhắc đến một cô gái trẻ tên là Hải Đường đang ngày đêm miệt mài phát triển mô hình trồng nấm sò.

Friday. February 13th, 2015