Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Vụ Nuôi Thủy Sản Năm 2013 Có Nhiều Khả Quan

Vụ Nuôi Thủy Sản Năm 2013 Có Nhiều Khả Quan
Publish date: Thursday. August 29th, 2013

Theo ông Châu Hoàng Nghĩa, Phó Chủ tịch UBND huyện Duyên Hải (Trà Vinh), vụ nuôi tôm sú năm 2013, huyện Duyên Hải có khoảng 14.400 hộ thả nuôi 02 loại tôm sú và tôm thẻ chân trắng, diện tích khoảng 17.300ha, hơn 1,14 tỷ con giống, tăng gần 1.500 hộ, tăng gần 6,6 triệu con giống so với cùng kỳ.

Theo khảo sát và tổng hợp từ các cơ quan chuyên môn của huyện Duyên Hải, đến nay con giống thủy sản thả nuôi tuy có thiệt hại, nhưng không đáng kể, có khoảng 21% số hộ thả nuôi và khoảng 19% con giống so với tổng số con giống thả nuôi của huyện bị thiệt hại, phần lớn ở tỷ lệ thấp.

Nhằm đa dạng con nuôi, hạn chế rủi ro, một số diện tích có điều kiện nông dân thả nuôi cua biển. Đến nay, trên địa bàn huyện Duyên Hải đã có khoảng 9.700 hộ thả nuôi khoảng 46 triệu con giống cua biển. Hiện nay, cua và tôm (số còn lại) đang phát triển tốt, khả năng lợi nhuận cao.

Được biết, trong 08 tháng đầu năm 2013, huyện Duyên Hải đã khai thác (nuôi và đánh bắt) đạt gần 31.800 tấn. Trong đó, sản lượng nuôi khoảng 13.240 tấn, khai thác khoảng 18.560 tấn. Nhờ đó, thu nhập của người dân ngày càng ổn định, góp phần tạo được nguồn nguyên liệu xuất khẩu cho các doanh nghiệp chế biến trên địa bàn tỉnh.


Related news

Giá 1 Kg Dâu = 1 Ly Trà Đá Giá 1 Kg Dâu = 1 Ly Trà Đá

Ông Lư Khải Hoàng, ở ấp Nhơn Thuận 1, xã Nhơn Nghĩa A, cho biết: Dâu bòn bon năm nay không tiêu thụ được, vì người tiêu dùng trong nước không chuộng dâu này như dâu xanh, không xuất khẩu được. Hơn 20 gốc dâu bòn bon của ông đạt năng suất khoảng 2 tấn trái, nhưng từ đầu vụ đến nay không bán được trái nào. Đến nay, dâu đã rụng hơn một nửa.

Tuesday. June 10th, 2014
Thiếu Liên Kết Trong Tiêu Thụ Trái Cây Đồng Bằng Sông Cửu Long Thiếu Liên Kết Trong Tiêu Thụ Trái Cây Đồng Bằng Sông Cửu Long

Cũng như thông lệ hàng năm, vào thời điểm này mặt hàng trái cây tại ĐBSCL lại rơi vào tình trạng được mùa, mất giá, đầu ra bấp bênh.

Tuesday. June 10th, 2014
Đã Xuất Khẩu Gần 2,34 Triệu Tấn Gạo Đã Xuất Khẩu Gần 2,34 Triệu Tấn Gạo

Trong khi đó, giá gạo trong nước đang tiếp tục giảm mạnh do nguồn cung từ vụ hè thu đang tăng lên ở ĐBSCL. Các doanh nghiệp xuất khẩu đã mua lúa với giá 6,6 triệu đồng/tấn vào 2 tuần trước, giá giảm xuống 4,2 triệu đồng trong tuần trước và chỉ còn 4 triệu đồng trong tuần này.

Tuesday. June 10th, 2014
5 Tháng Đầu Năm 2014, Sản Lượng Khai Thác Thủy Sản Tăng Gần 5% 5 Tháng Đầu Năm 2014, Sản Lượng Khai Thác Thủy Sản Tăng Gần 5%

Hiện đang là thời điểm mùa vụ cá Nam, nhờ thời tiết thuận lợi, các vùng biển miền Trung và Nam trung bộ các đàn cá nổi liên tục với trữ lượng lớn, nên đã có nhiều tàu cá ra khơi khai thác trên các ngư trường. Nhìn chung bước khởi động đánh bắt vụ cá Nam đang có những tín hiệu tích cực.

Tuesday. June 10th, 2014
Mô Hình Nuôi Cá Sặc Rằn Đạt Hiệu Quả Cao Ở Long Phú (Sóc Trăng) Mô Hình Nuôi Cá Sặc Rằn Đạt Hiệu Quả Cao Ở Long Phú (Sóc Trăng)

Ở nông thôn hầu như nhà nào cũng có ao mương, nên việc khai thác diện tích mặt nước để nuôi các loại cá nước ngọt được các địa phương trong tỉnh Sóc Trăng quan tâm, nhằm giúp nông dân tăng thu nhập, góp phần chuyển đổi cơ cấu sản xuất nông nghiệp, như mô hình nuôi cá sặc rằn ở huyện Long Phú.

Wednesday. June 11th, 2014