Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Việt Nam tạm dừng chào bán gạo 25% tấm vì nguồn cung không nhiều

Việt Nam tạm dừng chào bán gạo 25% tấm vì nguồn cung không nhiều
Publish date: Monday. November 2nd, 2015

Giá gạo 25% tấm của Việt Nam tăng lên 350-360 USD/tấn, so với 335-345 USD/tấn tuần trước.

Dự báo thị trường lúa gạo trong nước sẽ tiếp tục sôi động do Philippines đang lên kế hoạch nhập khẩu thêm 1 triệu tấn gạo vào đầu năm 2016.

Điều này sẽ mở ra cơ hội xuất khẩu tăng trở lại từ nay đến vụ Đông Xuân 2016, trong khi nguồn cung lúa Thu Đông đang giảm dần do hiện đã vào cuối vụ thu hoạch, giá lúa tiếp tục có lợi cho nông dân.

Thời gian gần đây, giá lúa gạo trong nước có xu hướng tăng tích cực, giao dịch sôi động khi các thương lái đẩy mạnh thu gom cho các doanh nghiệp xuất khẩu.

Giá lúa tăng tại hầu hết các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long, đặc biệt tại Cần Thơ, giá lúa vụ Thu Đông tăng mạnh so với đầu vụ do khan hiếm nguồn cung và nhu cầu thu mua lúa nguyên liệu của các doanh nghiệp xuất khẩu sang thị trường Philippines.

Giá lúa tại Cần Thơ đã tăng từ 300-400 đồng/kg so với thời điểm giữa vụ.

Giá lúa khô tại kho khu vực Đồng bằng sông Cửu Long loại thường hiện dao động từ 5.300-5.400 đồng/kg, lúa dài khoảng 5.500-5.600 đồng/kg.

Giá gạo nguyên liệu loại 1 làm ra gạo 5% tấm hiện khoảng 6.850-6.695 đồng/kg tùy từng địa phương, gạo nguyên liệu làm ra gạo 25% tấm là 6.700-6.800 đồng/kg tùy chất lượng và địa phương.

Sau khi trúng thầu cung ứng 450.000 tấn gạo cho Philippines và ký hợp đồng bán 1 triệu tấn gạo cho Indonesia, giá gạo xuất khẩu của Việt Nam đã tăng liên tục.

Nhiều doanh nghiệp dự đoán rằng giá gạo xuất khẩu của Việt Nam sẽ còn tăng trong thời gian tới khi mà Indonesia bắt tay vào nhập khẩu gạo.

Trên thị trường xuất khẩu, sau một thời gian dài luôn ở mức thấp hơn so với gạo cùng loại của Thái Lan, vào thời điểm này, giá nhiều loại gạo xuất khẩu của Việt Nam đã tăng cao hơn so với gạo cùng loại của Thái Lan từ 10-15 USD/tấn.

Theo Hiệp hội Lương thực Việt Nam, tính đến ngày 20/10, Việt Nam đã xuất khẩu được gần 4,5 triệu tấn gạo với trị giá trên 1,9 tỷ USD.


Related news

Nông Dân Dồn Sức Chăm Sóc Trái Cây Bán Tết Nông Dân Dồn Sức Chăm Sóc Trái Cây Bán Tết

Hàng năm, vào những ngày này nông dân trồng cây ăn trái lại dồn sức chăm sóc, bón phân, xử lý vườn cây ăn trái để cung cấp những trái cây chất lượng tốt nhất phục vụ thị trường Tết Nguyên đán.

Monday. November 25th, 2013
Không Thể Làm Nông Nghiệp Theo Kiểu Không Thể Làm Nông Nghiệp Theo Kiểu "Mạnh Ai Nấy Làm"

Công ty cổ phần phát triển công nghệ sinh học Dona - Techno (TX. Long Khánh, tỉnh Đồng Nai) là doanh nghiệp đầu tiên trong cả nước áp dụng thành công mô hình sản xuất trái sầu riêng sạch để đưa vào thị trường Mỹ - thị trường rất khó tính với nông sản nhập khẩu. Dona - Techno cũng là đơn vị đầu tiên trong tỉnh mạnh dạn đầu tư thiết kế vùng nguyên liệu sầu riêng lên đến 6 ngàn hécta tại 4 tỉnh: Đồng Nai, Đắk Nông, Lâm Đồng, Đắk Lắk. Gắn bó với Dona - Techno từ những ngày đầu thành lập, ông Nguyễn Phú Cường, Giám đốc công ty, cho biết với áp lực hội nhập ngày một sâu rộng, không thể làm nông nghiệp theo kiểu tư duy “mạnh ai nấy làm”.

Monday. November 25th, 2013
Trồng Dừa Xiêm Trên Đất Mặn Trồng Dừa Xiêm Trên Đất Mặn

Tại các xã Phú Hội, Long Thọ (huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai) đã phát triển được hơn 20 hécta dừa xiêm lùn. Loại cây này mang lại sức sống mới cho vùng đất nhiễm mặn ven kênh rạch, vốn không thuận lợi cho sản xuất nông nghiệp.

Monday. November 25th, 2013
Tỷ Phú Cá Lồng Tỷ Phú Cá Lồng

Ông sinh ra và lớn lên tại vùng biển nghèo khó, thừa cát trắng, thiếu cơm ăn. Nhưng giờ đây, sau bao năm vật lộn với miền gió bụi, cát bay, ông đã trở thành tỷ phú nhờ nuôi cá lồng.

Tuesday. November 26th, 2013
Không Nuôi Tôm Thẻ Khi Chưa Có Điện Sản Xuất Không Nuôi Tôm Thẻ Khi Chưa Có Điện Sản Xuất

Trước thực trạng khai thác điện sinh hoạt để nuôi tôm thẻ chân trắng, gây hư hỏng nhiều công trình điện hạ thế và các thiết bị điện sinh hoạt của hộ dân, UBND tỉnh Sóc Trăng đã có cuộc họp với lãnh đạo Sở NN&PTNT, Điện Lực Sóc Trăng, lãnh đạo các huyện Trần Đề, Mỹ Xuyên, Cù Lao Dung và Tx Vĩnh Châu thống nhất quan điểm chỉ đạo: “Nơi nào không có lưới điện 3 pha thì không nên nuôi tôm thẻ chân trắng”.

Tuesday. November 26th, 2013