Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Việc Nuôi Cá Lồng Đã Vượt Quá Quy Hoạch

Việc Nuôi Cá Lồng Đã Vượt Quá Quy Hoạch
Publish date: Friday. July 12th, 2013

Trong 6 tháng đầu năm nay, sản lượng cá lồng tỉnh Hải Dương đạt khoảng 1.700 tấn, tăng 350 tấn so với cùng kỳ năm trước, chiếm gần 6% tổng sản lượng thủy sản.

Các chủ lồng đưa vào nuôi nhiều loại cá như điêu hồng, rô phi đơn tính, lăng, trắm cỏ, chép giòn... Chi cục Thủy sản tỉnh cho biết việc nuôi cá lồng của các hộ dân hiện đã vượt quá quy hoạch của ngành. Trên địa bàn tỉnh hiện có 38 hộ nuôi cá lồng với 560 lồng, thể tích lồng nuôi đạt 60.480 m3, tăng 20 lồng và 2.160 m3 thể tích so với năm 2012. Các hộ dân không nên phát triển thêm lồng nuôi bởi tiềm ẩn nguy cơ cao thiệt hại do dịch bệnh, thiên tai.


Related news

Giá Cá Tra Tăng “Nóng” Giá Cá Tra Tăng “Nóng”

Theo thông tin từ Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), ngày 14/3, giá cá tra nguyên liệu về đến nhà máy không phân biệt chất lượng đã tăng lên 26.500-27.000 đồng/kg nhưng vẫn không có đủ để cung cấp.

Monday. March 17th, 2014
Ngư Dân Bình Hải Được Mùa Ngư Dân Bình Hải Được Mùa

Mới 5 giờ sáng, chợ Bình Hải (Bình Sơn - Quảng Ngãi) đã xôn xao tiếng kẻ mua người bán làm bừng dậy cả một vùng biển. Ngoài khơi, hàng chục chiếc tàu của ngư dân tiến vào bờ. Nhiều thúng chai được huy động chở ăm ắp cá, mực từ tàu vào bờ tiêu thụ. Trên gương mặt rám nắng của những ngư dân rạng rỡ niềm vui vì thành quả của một đêm “thức cùng biển” là cá, mực đầy khoang.

Monday. March 17th, 2014
Giá Mì Có Lợi Cho Nông Dân Giá Mì Có Lợi Cho Nông Dân

Sau Tết, người trồng mì ở huyện Cam Lâm (Khánh Hòa) rất phấn khởi vì giá thu mua cao. Trong khi đó, thương lái thu mua mì lại kêu không có lãi…

Thursday. February 20th, 2014
Hỗ Trợ Gần 15 Ngàn Cá Giống Cho Người Dân Phú Lộc, Phú Vang Và Quảng Điền Hỗ Trợ Gần 15 Ngàn Cá Giống Cho Người Dân Phú Lộc, Phú Vang Và Quảng Điền

Ngoài xã Lộc An, Trung tâm khuyến nông-lâm-ngư tỉnh cũng đã hỗ trợ khoảng 12.000 con cá đối mục giống cho các điểm nuôi thử nghiệm ở huyện Phú Vang và Quảng Điền.

Monday. March 17th, 2014
Sản Xuất Rau Sạch Cần Giám Sát Dư Lượng Hóa Chất Sản Xuất Rau Sạch Cần Giám Sát Dư Lượng Hóa Chất

Trước thực trạng này, từ năm 2011 đến năm 2013, được sự hỗ trợ của dự án cạnh tranh nông nghiệp, Chi cục Bảo vệ Thực vật đã thực hiện chương trình phân tích, giám sát dư lượng thuốc bảo vệ thực vật trên sản phẩm rau, củ, quả và trái cây tại các vùng trọng điểm rau xanh.

Thursday. February 20th, 2014