Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Trà Vinh Đồng Bộ Thực Hiện Các Giải Pháp Kích Cầu Cho Trái Dừa

Trà Vinh Đồng Bộ Thực Hiện Các Giải Pháp Kích Cầu Cho Trái Dừa
Publish date: Wednesday. June 20th, 2012

Trà Vinh là địa phương có sản lượng dừa đứng thứ hai trong khu vực ĐBSCL (sau tỉnh Bến Tre), với diện tích trên 14.941 ha và hàng năm cho sản lượng trên 151 triệu trái dừa. Trước tình hình giá dừa đang sụt giảm mạnh trên thị trường, hiện dao động ở mức 11 – 13 ngàn đồng/chục (12 trái); giảm 95 – 100 ngàn đồng/chục so với cùng kỳ tháng 5/2011.

Trước tình hình trên, qua trao đổi với ông Nguyễn Hữu Thảo – Phó Giám đốc Sở Công thương, cho biết: UBND tỉnh đang chỉ đạo cho ngành tiến hành thực hiện đồng bộ các giải pháp “kích cầu” cho trái dừa cũng như các sản phẩm nông nghiệp khác của tỉnh. Trong này, tiến hành xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm dừa, thủy sản, gạo; đưa thông tin các sản phẩm (dừa, gạo, thủy sản…) lên sàn thương mại điện tử. Chủ động, phối hợp với các doanh nghiệp, cơ sở có hàng nông sản xuất khẩu tổ chức đưa đi xúc tiến ra nước ngoài (Châu Á); tìm các địa chỉ của các nước có nhu cầu về mặt hàng dừa cũng như thủy sản, gạo để ký kết mở rộng đối tác. Ngành Công thương thực hiện gắn kết giữa doanh nghiệp (ngành sản xuất, chế biến dừa và các sản phẩm nông – lâm thủy sản khác) với ngân hàng trong việc tạo điều kiện, cung cấp thông tin nhằm giúp doanh nghiệp tiếp cận được nguồn vốn nhanh nhất…

Nhằm để đảm bảo diện tích dừa giữ vững trước cơn bão giảm giá như hiện nay, ông Trần Trung Hiền – TUV, Giám đốc Sở NN – PTNT, khuyến cáo: nông dân cần phải bình tĩnh trước việc giá dừa sụt giảm như hiện nay, do đây là cây lâu năm, thời gian trồng và đến thu hoạch khá dài (4 – 5 năm) cho nên cần tránh tình trạng “chặt cây này, trồng cây khác” do chạy theo thị trường. Để nâng cao hiệu quả cho các diện tích vườn dừa, ngành cũng đang triển khai và vận động nông dân nên xen canh cây ca cao…

Related news

Nông dân tiếp tục khóc ròng vì nông sản rớt giá Nông dân tiếp tục khóc ròng vì nông sản rớt giá

Những ngày gần đây, nông dân huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng đang như “ngồi trên đống lửa”, bởi hàng ngàn hécta trồng ổi của địa phương đang rơi vào tình cảnh rớt giá thê thảm.

Monday. June 15th, 2015
Lô quả vải tươi đầu tiên của Việt Nam đã vào thị trường Canada Lô quả vải tươi đầu tiên của Việt Nam đã vào thị trường Canada

Lô vải quả tươi đầu tiên từ Việt Nam đã được đưa đến Canada tối 10/6 bằng đường hàng không.

Monday. June 15th, 2015
Chuỗi dự án chăn nuôi phát triển đồng bộ và khép kín Chuỗi dự án chăn nuôi phát triển đồng bộ và khép kín

Chỉ trong vòng 10 năm, Hà Tĩnh đã phát triển tương đối hoàn chỉnh ngành chăn nuôi lợn siêu nạc (LSN) có quy mô lớn nhất miền trung. Đây được xem là chuỗi phát triển đồng bộ và khép kín từ khâu sản xuất con giống, đến chế biến, tiêu thụ sản phẩm và thức ăn chăn nuôi (TĂCN).

Monday. June 15th, 2015
Hiệu quả từ mô hình trồng bắp nuôi bò Hiệu quả từ mô hình trồng bắp nuôi bò

Mô hình trồng bắp thu trái non kết hợp chăn nuôi bò hay còn gọi là mô hình 2 B “bắp-bò” là một trong những mô hình được người dân áp dụng phổ biến hiện nay, đem lại hiệu quả kinh tế cao so với trồng lúa. Bởi đặc điểm của loại hoa màu này là thời gian sinh trưởng khá ngắn, mỗi năm nông dân có thể sản xuất từ 3 - 5 vụ.

Monday. June 15th, 2015
Đào ao… lấy nước trồng cỏ nuôi bò Đào ao… lấy nước trồng cỏ nuôi bò

Nắng nóng kéo dài, cỏ trồng bị héo úa, người dân ở các xã ven biển huyện Tuy An (Phú Yên) phải đào ao lấy nước tưới cỏ, đảm bảo nguồn thức ăn cho bò. Có gia đình đầu tư hệ thống tưới nước tự động bằng béc (vòi phun) tưới cỏ để có thức ăn cho bò trong mùa nắng hạn.

Monday. June 15th, 2015